Đắng lòng trước những thảm án con rể sát hại mẹ vợ
Thứ sáu, 13/07/2012 12:02

Không bằng lòng với cuộc sống hiện tại, bất mãn với hôn nhân... nhiều chàng rể đã ra tay sát hại mẹ vợ vì những lý do rất... "ngớ ngẩn".

Những hành động thú tính của các đối tượng đều chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật (Ảnh minh họa)

Những hành động thú tính của các đối tượng đều chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật (Ảnh minh họa)

Giết mẹ vợ vì… “phải hỗ trợ nuôi con”

Lương Trọng Nam kết hôn năm 1990, với Lê Thị Huệ, SN 1972, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội. Đến năm 2009, do nảy sinh nhiều mâu thuẫn trong quá trình sinh sống, chị Huệ đã làm đơn xin ly hôn. Sau khi ly hôn, Nam cho rằng, chị Huệ không để ý đến việc nuôi con chung nên có ý định đến nhà để giết chết chị Huệ.

Ngày 10/7/2012, Nam tới nhà chị Huệ, nhưng chỉ có bà Nguyễn Thị Sang mẹ Huệ ở nhà, qua câu chuyện của 2 mẹ con, Nam ngỏ lời muốn quay lại với Huệ. Tuy nhiên vì Huệ đã có thêm 1 đứa con riêng nên bà Sang có ý nếu muốn quay lại thì phải hỗ trợ Huệ nuôi con. Hai mẹ con lời qua tiếng lại, sau khi bà Sang quay đi thì Nam lấy con dao nhọn để gần đấy siết cổ bà mặc cho bà van xin cho đến chết. Sau 2h gây án, y đã ra cơ quan công an đầu thú.

Lý do giết người chỉ bùng phát trong đầu Nam, chỉ vì “suy nghĩ ngắn” Nam đã ra tay sát hại mẹ vợ, hành động giết người “có chủ đích”, Nam đã phải nhận án phạt cao nhất của pháp luật cho hành động man rợ của mình.

Giết mẹ vợ vì… “bị chửi không tu trí làm ăn”

Tô Ngọc Minh (41 tuổi ngụ thị xã Tân An, Long An) vì không tu trí làm ăn, ngày ngày đàn đúm rượu chè với bạn bè nên mẹ vợ y là bà Nguyễn Thị Ánh Hồng có nặng lời quát mắng con. Bậc làm cha mẹ chỉ mong con cái mình tu trí làm ăn để gia đình hạnh phúc, thế nhưng y cảm thấy bị “xúc phạm” nên đã ra tay giết hại bà Hồng, sự việc diễn ra như sau:

Vào lúc 8h30 ngày 12/9, y đang ngồi giặt quần áo tại nhà (ấp Rạch Bùi), thì bà Nguyễn Thị Ánh Hồng sang chửi bới. Do có mâu thuẫn từ trước nên khi nghe mẹ vợ xúc phạm, Tô Ngọc Minh đã lấy thanh gỗ đập mạnh vào đầu bà Hồng.

Tô Ngọc Minh ngày mới bị bộ đội biên phòng bắt giữ bên kia biên giới.

Thấy mẹ vợ ngất xỉu, tên Minh lấy chiếc quần đang giặt siết cổ cho đến khi nạn nhân chết, rồi cho xác bỏ vào tủ quần áo. Nhưng do tủ quá hẹp nên y cắt đầu và chân nạn nhân bỏ vào túi nilon, cho vào tủ. Sau khi gây án xong, Minh lấy sợi dây chuyền, nhẫn vàng, hoa tai, ĐTDĐ của nạn nhân ra hiệu vàng Kim Châu, huyện Vĩnh Hưng bán, rồi lấy xe máy đi về xã Bình Hiệp, huyện Mộc Hóa. Tại đây, y bán xe cho một người không quen biết với giá 3 triệu đồng, bỏ trốn sang Campuchia đánh bạc thì bị lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An bắt giữ.

Giết mẹ vợ vì… “can ngăn cãi vã”

Đỗ Xuân Trường (SN 1980, quê ở phường Hà Trung, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), trú ở Ngọc Mỹ, Lập Thạch, Vĩnh Phúc. Kết hôn với Nguyễn Thị Huệ (SN 1984, ngụ thôn Văn Chưng, xã Ngọc Mỹ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) khi chị Huệ ra Quảng Ninh làm nhân viên cho một quán cà phê.

Cuộc sống của 2 vợ chồng rất hạnh phúc, chỉ vì quá yêu vợ và ghen tuông mù quáng mà Trường đã ra tay sát hại mẹ vợ khi bà can ngăn 2 vợ chồng cãi vã. Trường bị vợ “cấm vận” nên sinh nghi là vợ có người đàn ông khác, y đánh đập vợ, sau đó chị Huệ đã bỏ về nhà mẹ đẻ.

Đối tượng Đỗ Xuân Trường

Trường tức giận cầm dao sang nhà mẹ vợ để đón vợ và con, thuyết phục vợ không được, 2 vợ chồng sảy ra xô xát. Trong cơn tức giận, Trường chạy lấy con dao chọc tiết lợn và đâm một nhát sâu vào người mẹ vợ vì bà xông vào can ngăn 2 vợ chồng, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong đời sống gia đình để rồi xảy ra những hành động đáng tiếc. Những chàng rể này không thể thoát khỏi bản án cao nhất của pháp luật. Đối diện với tòa án lương tâm, những đối tượng trên sẽ "hành xử" thế nào, khi họ để lại nỗi đau tột cùng cho vợ con, người thân và gánh nặng về tinh thần quá lớn?.

Song An
Tag: Giết hại mẹ vợ , Án mạng , Con rể giết mẹ vợ , Lương Trọng Nam , Tô Ngọc Minh , Đỗ Xuân Trường