Dàn sao Hoa Ngữ đồng loạt sa lưới vì liên quan đến 'cái chết trắng'
Thứ tư, 20/08/2014 08:04

Hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng Trung Quốc bị bắt giữ vì liên quan tới ma túy chỉ trong vòng 5 tháng trở lại đây.

Dàn sao Hoa Ngữ đồng loạt sa lưới ma túy

Dàn sao Hoa Ngữ đồng loạt sa lưới ma túy

Tính từ tháng Giêng năm 2014 đến nay, đã có hơn 7800 người đã bị bắt vì sử dụng ma túy ở Bắc Kinh, Trung Quốc tăng 72 % so với cùng kỳ năm ngoái. Với hàng loạt các trường hợp lạm dụng ma túy trong năm nay, có không ít nhân vật tên tuổi trong giới giải trí Trung Quốc bị bắt giữ vì dính dáng đến “cái chết trắng”.

1. Phòng Tổ Danh - bị cảnh sát giam giữ hình sự vì tình nghi cung cấp chỗ ở cho những người khác dùng ma túy  tại Bắc Kinh, ngày 14/08/2014.

Phòng Tổ Danh  32 tuổi – con trai của diễn viên nổi tiếng Thành Long, đã bị bắt giữ tại Bắc Kinh cùng với người bạn là ca sĩ Kha Chấn Đông sau khi thử nghiệm dương tính với cần sa vào ngày 14/8. Cảnh sát Bắc Kinh đã tịch thu hơn 100 gram cần sa tại nhà Phòng Tổ Danh và cho biết, Phòng Tổ Danh  bị giam giữ hình sự vì bị tình nghi cung cấp chỗ ở cho những người khác dùng ma túy.

sao-hoa-ngu-dinh-nghi-an-dinh-den-ma-tuy1

Diên viên Thành Long và con trai Phòng Tổ Danh.

2. Kha Chấn Đông - bị bắt vì sử dụng ma túy tại Bắc Kinh, ngày17/08/2014.

Kha Chấn Đông, 23 tuổi, là một nam diễn viên kiêm ca sỹ nổi tiếng người Đài Loan, đã bị bắt vì sử dụng ma túy tuần trước và vụ việc vẫn đang được điều tra.

Tối ngày 17/8, một tài khoản Weibo có tên Xu Hang đã đăng thông tin gây rúng động: 'Kha Chấn Đông vừa bị bắt vì sử dụng chất kích thích và cha tôi đã thẩm vấn anh ấy cả đêm nay. Tin này sẽ xuất hiện trên khắp các mặt báo, chờ mà xem'. Ngay sau đó, sự việc cũng đã được Thời báo Bắc Kinh chính thức đưa tin Kha Chấn Đông bị bắt hôm (17/8) do sử dụng chất kích thích. 

sao-hoa-ngu-dinh-nghi-an-dinh-den-ma-tuy2

Diễn viên Kha Chấn Đông tham dự một cuộc họp báo tại Đài Bắc vào ngày 17/8/2014.

3. Cao Hổ - bị bắt giữ vì sử dụng ma túy tại Bắc Kinh, ngày 04 /08/ 2014.

Cao Hổ cùng 3 đối tượng khác sử dụng ma túy tại Triều Dương, Bắc Kinh và bị bắt giữ tối ngày 4/8. 7g cần sa và 1g băng đã bị tịch thu, Cả 4 người đều thú nhận đã sử dụng chất gây nghiện bất hợp pháp, kết quả xét nghiệm nước tiểu của họ cũng dương tính với chất này.

Cao Hổ sinh năm 1974, từng tốt nghiệp Học viện Kịch nghệ Trung ương Bắc Kinh và là một diễn viên khá nổi tiếng ở Trung Quốc. Vai diễn ấn tượng nhất đối với khán giả Việt Nam của Cao Hổ có lẽ là vai hòa thượng Hư Trúc trong phim võ hiệp Thiên long bát bộ.

sao-hoa-ngu-dinh-nghi-an-dinh-den-ma-tuy3

Cao Hổ

4. Trương Mặc – con trai của nam diễn viên nổi tiếng Trương Quốc Lập đã bị bắt giữ vì sử dụng ma túy, ngày 29/7/2014.

Trương Mặc là con trai của nam diễn viên nổi tiếng Trương Quốc Lập, bị bắt vì tái nghiện vào sáng ngày 29/7. Tuy nhiên, giới chức không công khai về địa điểm và thời gian Trương Mặc bị bắt.

Trước đó, đầu năm 2012, cảnh sát từng đột kích vào một villa ở Bắc Kinh và bắt giữ nhóm người sử dụng chất cấm, trong đó có con trai của Trương Quốc Lập.

Trương Quốc Lập là diễn viên nổi tiếng Trung Quốc, khán giả quen thuộc với ông qua nhiều vai diễn ấn tượng, đặc biệt là vai vị vua anh minh trong Tể tướng Lưu gù. Con trai ông, diễn viên Trương Mặc sinh năm 1982 cũng tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng.

sao-hoa-ngu-dinh-nghi-an-dinh-den-ma-tuy9

Hai cha con Trương Quốc Lập (phải), Trương Mặc.

5. Roy Cheung - bị bắt vì sử dụng ma túy tại Bắc Kinh, ngày 02/07/ 2014.

Roy Cheung đã bị bắt trong khi sử dụng cần sa tại một một khách sạn vào ngày 02 tháng 07.

Cảnh sát đã tịch thu khoảng 1,15 gram cần sa từ hành lý của nghi phạm, Roy Cheung cũng đã  thú nhận với hành vi sử dụng ma túy.

Roy Cheung, 51 tuổi, là diễn viên Hồng Kông, được biết đến trên màn hình với các vai diễn phản diện.

sao-hoa-ngu-dinh-nghi-an-dinh-den-ma-tuy5

Roy Cheung

6. Trương Nguyên - bị bắt vì dính đến ma túy tại Bắc Kinh vào tháng 6/ 2014.

Là một trong những đạo diễn tài năng của điện ảnh Trung Quốc, nhưng Trương Nguyên đã một tay phá nát sự nghiệp khi 2 lần dính đến ma túy. Lần đầu tiên vào năm 2008 và mới đây nhất là ngày Quốc tế phòng chống ma túy 26/4/2014. Năm 2008, Trương Nguyên từng phải ngồi tù vì tội danh sử dụng và tàng trữ ma túy. Dù đã nhiều lần đi cai nghiện nhưng kết quả đều không thành. 

sao-hoa-ngu-dinh-nghi-an-dinh-den-ma-tuy6

Trương Nguyên

7. Ninh Tài Thần - bị bắt vì tội tàng trữ và sử dụng ma túy tại Bắc Kinh, ngày 24/6/ 2014.

Vào ngày 28.6, Công an Trung Quốc đã chính thức xác nhận bắt giữ một nhà viết kịch bản phim truyền hình nhiều tập nổi tiếng Chen Wanning (Trần Loan Ninh)  bút danh là Ning Caishen (Ninh Tài Thần) khi bất ngờ ập vào phòng làm việc của ông và phát hiện có nhiều ma túy đá giấu trong ngăn kéo.

Ninh Tài Thần đã thú nhận rằng ông đã dùng ma túy từ tháng năm 2013.

Ninh Tài Thần là một những nhà biên kịch ăn khách trên sóng truyền hình. Ông trở nên nổi tiếng sau khi tác phẩm ‘Little Red Flowers’ do ông sáng tác được chuyển thể thành phim vào năm 2006.

sao-hoa-ngu-dinh-nghi-an-dinh-den-ma-tuy7

Chen Wanning (Trần Loan Ninh)

8. Lý Đại Mạt - bị giam giữ vì dính đến ma túy tại Bắc Kinh, ngày 180/3/ 2014

Ngày 19/3, trên website chính thức của công an thành phố Bắc Kinh đã cho đăng tải thông tin xác nhận vụ bắt giữ nam ca sĩ Lý Đại Mạt vì hành vi sử dụng ma túy. Cơ quan này cũng dẫn lời nam ca sĩ 26 tuổi thừa nhận hành vi phạm pháp của bản thân. 

Ngày 9/5, Viện kiểm soát quận Triều Dương, Bắc Kinh đã khởi tố vụ án Lý Đại Mạt và quyết định bắt giam thí sinh The Voice ngồi tù trong thời gian từ 2 - 3 tháng. Sau đó, phiên xét xử đầu tiên đã diễn ra vào sáng nay 27/5/2014. Hiện tại, tòa án đang xét xử hành vi sử dụng ma túy của Lý Đại Mạt có thể phải nộp phạt 2.000 NDT (6,7 triệu đồng). Nếu có hành vi tàng trữ ma túy sẽ phải chịu xử lý hình sự của pháp luật.

sao-hoa-ngu-dinh-nghi-an-dinh-den-ma-tuy8

Ca sĩ  Lý Đại Mạt bị bắt giữ vì nghi án là sử dụng thuốc kích thích tại Triều Dương, Bắc Kinh vào 21:40 ngày 18/3/2014.

Chử Tính (Chinadailyasia) - Minh Phương (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: sao hoa ngu , sao hoa ngu dinh ma tuy , dan sao hoa ngu dinh an ma tuy , sao trung quoc bi bat , sao hoa ngu sa doa va ma tuy , phong to danh , ly dai mat , tin , bao