Dàn cảnh cướp máy tính táo tợn ngay trước chốt 141
Thứ bảy, 04/05/2013 16:52

Màn kịch được dàn dựng công phu để cướp tài sản người đi đường. Những tên cướp không thể ngờ rằng, gần đó lực lượng liên ngành đang làm nhiệm vụ.

Một trong số các đối tượng bị 141 tóm gọn sau vụ cướp

Một trong số các đối tượng bị 141 tóm gọn sau vụ cướp

Tối ngày 3/5/2013, tại nút giao thông Trường Chinh - Giải Phóng, một vụ việc hi hữu và manh động xảy ra ngay gần điểm làm nhiệm vụ của tổ công tác Y11/141. Lúc này, tổ công tác Y11 do Trung tá CSGT Bùi Văn Sử chỉ huy đang thực hiện nhiệm vụ tại đây.

Thời điểm đó, trên đường Trường Chinh cách chốt 141 khoảng 100m có một vụ va chạm giao thông dẫn đến xô xát giữa 1 nhóm 4 thanh niên đi trên 2 chiếc xe mô tô (trong đó có 1 chiếc Honda Wave màu trắng) và 1 thanh niên khác điều khiển xe máy mang BKS tỉnh Thanh Hóa. Khi các trinh sát hóa trang tiến đến để giải tỏa vụ lộn xộn thì bất ngờ nam thanh niên đi xe ngoại tỉnh hô lớn: “Cướp! Cướp!”. Liền lúc đó, lần lượt 4 thanh niên chạy lên 2 xe mô tô và bỏ chạy.

Nhanh như cắt, các chiến sĩ của tổ công tác Y11 có mặt và bắt tại chỗ 2 đối tượng đi xe Wave màu trắng. Còn 2 đối tượng đi trên chiếc xe Dream, do đoạn đường có nhiều ngõ ngách cộng với thời tiết xấu nên đã nhanh chân chạy thoát. 2 tên bị bắt lập tức được áp giải về chốt để lấy lời khai. Dựa vào mô tả của bị hại, tổ công tác Y11 đã thông báo đến các tổ khác đang làm nhiệm vụ quanh khu vực phối hợp truy tìm 2 đối tượng bỏ trốn.

Hùng và Hoàn tại chốt 141

Tại đây, chúng lần lượt là Nguyễn Đức Hùng (sinh năm 1988) và Đoàn Văn Hoàn (sinh năm 1989), cả hai cùng trú tại xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Người bị hại (xin được giấu tên) quê ở Thanh Hóa cũng được mời về chốt để lấy lời khai. Thanh niên bị hại nói: “Em đang đi trên đường Trường Chinh thì 4 thanh niên đi trên 2 chiếc xe tạt đầu rồi xảy ra va chạm. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì bọn chúng lao vào đánh và bắt em bồi thường thiệt hại”.

“Giữa lúc đang lộn xộn thì 2 trong số 4 tên giật lấy chiếc cặp bên trong đựng laptop của em rồi lên xe chạy trước. 2 tên đi xe Wave trắng đứng lại ngăn cản em và người đi đường truy đuổi rồi sau đó cũng lên xe bỏ chạy”, thanh niên bị hại nói.

“Ngoài ra, chúng còn giật lấy kính cận của em ngay từ đầu khi xô xát khiến em không còn nhìn rõ đường đi”, bị hại bức xúc nói thêm.

Khi kiểm tra người của hai đối tượng Hùng và Hoàn, tổ công tác tìm thấy chiếc kính cận và người bị hại thừa nhận đó kính của mình. Hai tên này khai rằng, 2 tên chạy trốn là Trung (ở Nam Định) và Huy (ở Tuyên Quang). “Bọn em đang đi trên đường thì xảy ra va chạm với thanh niên kia (chỉ người bị hại). Anh ta đâm vào xe bạn em nên bọn em nhảy xuống đánh và đòi bồi thường. Khi nghe anh ta hô cướp thì bọn em sợ quá nên bỏ chạy”.

Về chiếc cặp đựng laptop, đối tượng Hùng khai: “Chiếc cặp đó thì bạn em lấy chứ em cũng không biết gì”.

Khi PV hỏi: - Lúc xô xát anh có thấy thanh niên kia đeo chiếc cặp đó không?

- Em có thấy.

- Chiếc cặp đó to không, anh thấy có thể đựng được một chiếc laptop không?

- Em thấy nó cũng to, đựng được laptop.

- Chiếc cặp đó làm bằng gì?

- Bằng vải.

- Sao anh biết rõ thế? Có phải đã theo dõi từ trước không?

- Em không biết… (im lặng).

Sau đó, hai đối tượng Hùng và Hoàn đã được tổ công tác bàn giao về Phòng CSHS - Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra làm rõ. Chúng tôi sẽ cập nhật tới bạn đọc ngay khi có thông tin thêm về vụ việc.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Đồng hành cùng 141.

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Dàn cảnh cướp , Cướp giật , Cướp tài sản , 141 Hà Nội , Nhật ký 141 , Clip 141 , Video 141 , Y11/141