Đẫm nước mắt "ngày về" của cô dâu Việt tự tử ở Hàn
Thứ bảy, 01/12/2012 08:57

Sau 3 ngày sang Hàn Quốc, người thân của cô dâu Việt tự tử cùng hai con đã mang tro cốt Võ Thị Minh Phương về quê Hậu Giang an táng.

Tro cốt được đưa đến chùa bằng ghe trong đêm 30/11.

Tro cốt được đưa đến chùa bằng ghe trong đêm 30/11.

19h tối ngày 30/11 tro cốt của cô dâu 28 tuổi Võ Thị Minh Phương và hai con đã về tới quê nhà ở ấp Hòa Qưới B, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang).

Bà Võ Thu Ảnh (mẹ Phương) nghẹn ngào.

Tro cốt và di ảnh Phương cùng hai con được đặt trên bàn dựng bên hông nhà để bà con thắp hương.

Chính quyền, đoàn thể và lãnh đạo Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam đến thăm hỏi gia đình, trò chuyện cùng cha Phương là ông Võ Văn Rô.

Sau nửa giờ đặt bên hông nhà, tro cốt cô dâu Việt ôm hai con nhảy lầu bên Hàn Quốc được đưa vào chùa Tịnh Độ ở xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) an táng.

Trưa ngày 23/11, Minh Phương ôm hai con nhảy ra khỏi cửa sổ từ tầng 18 tại chung cư cao tầng này. Ở đây, nhiều cửa sổ không có khung sắt bảo vệ, chỉ có tấm kính lùa qua nên cô dâu Việt dễ dàng tìm đến cái chết. Theo bà Ảnh, trước lúc tự tử Phương cãi nhau với chồng rồi vào phòng khóa trái lại.

Đại sứ quán Việt Nam đến nhà tang lễ bệnh viện chia buồn cùng gia đình bà Ảnh.

Chồng Phương, Kim Yeong Hwa cúi đầu nhận tro cốt vợ và hai con.

Tang lễ Minh Phương được tổ chức tại Hàn Quốc. Người chồng (phải) lấy tay dụi nước mắt.

Người đàn ông 47 tuổi ôm di ảnh vợ.

Một trong ba trang thư tuyệt mệnh của Minh Phương được nhà chức trách bên Hàn Quốc phto gửi bà Ảnh. Trong thư, Phương cho rằng chồng đánh đập, ghen tuông, ra tòa ly hôn nhưng không được nuôi con nên cô tìm đến cái chết cùng với hai con.

NS
Tag: Cô dâu Việt , Lấy chồng Hàn Quốc , Tự tử , Bạo hành vợ , Quốc tế