Đại chiến M.U - Arsenal và 5 giai thoại lịch sử
Thứ sáu, 02/11/2012 15:18

Được gọi là trận derby nước Anh thời hiện đại, liên quan tới trận đại chiến M.U-Arsenal tất nhiên không bao giờ thiếu những chi tiết thú vị.

M.U và Arsenal luôn tạo ra những trận đấu giàu cảm xúc

M.U và Arsenal luôn tạo ra những trận đấu giàu cảm xúc

Chúng tôi xin điểm lại 5 giai thoại được nhắc tới nhiều nhất, không chỉ trong thời gian gần đây...

1. TRẬN ĐẤU ĐỊNH MỆNH TẠI HIGHBURY

Ngày 1/2/1958, HLV huyền thoại, Sir Matt Busby sử dụng 8 cầu thủ con cưng nằm trong Thế hệ vàng Busby Babes giao chiến với Arsenal tại Highbury. M.U thắng ấn tượng 5-4. Có ai ngờ đâu, đó là những thời khắc cuối cùng NHM Quỷ đỏ được chứng kiến những siêu sao trong kỷ nguyên Matt Busby. Bởi chỉ 5 ngày sau, thảm họa Munich ập xuống, cướp đi toàn bộ…

2. BATTLE OF OLD TRAFFORD

“Battle of Old Trafford” là tên riêng của trận đại chiến giữa Arsenal và Man United ngày 21/9/2003. Không có bàn thắng được ghi sau khi 90 phút khép lại, nhưng dư âm của nó thì âm ỉ đến tận hôm nay. 7 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ (dành cho Vieira), hàng loạt cuộc cãi vã, quả 11m hỏng ăn của Van Nistelrooy phút 90. Tất cả tạo nên một trận đấu đi vào lịch sử.

3. BỮA TIỆC BUFFET NĂM 2004

M.U thắng 2-0, chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại liên tiếp của Arsenal tại Premiership. Nhưng những diễn biến sau khi 90 phút khép lại mới tạo nên cái tên “Bữa tiệc buffet”. Bánh pizza, cà chua và ngay cả súp được ném về phía M.U, trong đó nổi tiếng nhất là hành vi ném chiếc bánh pizza vào người Sir Alex của Fabregas.

4. ĐÊM ĐIÊN RỒ Ở OLD TRAFFORD

Old Trafford ngày 29/8/2011 chứng kiến một trong những trận đấu điên rồ nhất trong lịch sử đối đầu giữa Man United và Arsenal. Ngay cả những NHM giàu trí tưởng tượng nhất cũng không dám tin Quỷ đỏ lại vùi dập Pháo thủ với tỉ số 8-2, tạo nên một trong những trận đấu nhục nhã nhất của Wenger kể từ khi ông đến Premiership.

5. KHẨU CHIẾN SIR ALEX - WENGER

Người ta có thể kể ra hàng chục cuộc khẩu chiến, từ mỉa mai châm chọc đến như hất nước vào mặt nhau giữa hai chiến lược gia: Sir Alex và Wenger. Trong đó, nổi tiếng nhất có thể nhắc tới câu châm chọc kinh điển của Fergie năm 2003: “Tôi biết một đứa trẻ 15 tuổi ở Bờ Biển Ngà cũng có thể nói 5 thứ tiếng như Wenger”.

BongdaPlus
Tag: M.U - Arsenal , Man Utd , Arsenal , Wenger , Ferguson , Bóng đá Anh , Van Persie