Đặc nhiệm 141 bắt nóng 2 thanh niên đi cướp lấy tiền chơi "đột kích"
Thứ bảy, 04/05/2013 23:15

Tổ công tác Y13/141 đã bắt được 2 đối tượng cướp giật iPhone, trả lại tài sản cho người bị hại.

Hai đối tượng cướp giật bị tổ công tác Y13/141 bắt giữ

Hai đối tượng cướp giật bị tổ công tác Y13/141 bắt giữ

Tối ngày 4/5/2013, tổ công tác đặc biệt Y13/141 do Thượng úy CSGT Tạ Ngọc Khánh chỉ huy làm nhiệm vụ tại ngã tư Trần Duy Hưng – Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh. Tới khoảng 22h, các trinh sát hóa trang đã báo đàm yêu cầu kiểm tra 2 thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, biển số chiếc xe bị dán kín 1/2, có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Khi vừa thấy hiệu lệnh của cảnh sát, thanh niên ngồi sau đã nhảy phắt xuống xe, bỏ chạy thục mạng vào Grand Plaza. Nhanh như cắt, các chiến sĩ 141 đã băng qua đường truy bắt đối tượng. Bên cạnh đó, thanh niên điều khiển xe cùng phương tiện cũng đã được đưa vào chốt. Sau khoảng 5 phút truy đuổi, đối tượng bỏ chạy cũng đã bị khống chế.

Biển số xe được hai đối tượng dán kín 1/2...

... và biển kiểm soát đầy đủ của chiếc xe

Tại đây, người điều khiển xe khai tên là Nguyễn Văn Quang, sinh năm 1992 còn thanh niên ngồi bỏ chạy tên là Lý Đức Khoa, sinh năm 1993. Cả hai cùng trú tại Hoài Đức, Hà Nội. Qua kiểm tra hành chính, cả hai đều không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ tùy thân nào. Đặc biệt, trong túi quần của Khoa, tổ công tác phát hiện 1 chiếc điện thoại iPhone màu trắng.

Đến đây, cả hai đối tượng có biểu hiện chột dạ. Cộng với việc biển kiểm soát của chiếc xe bị dán kín một nửa, Thượng úy Tạ Ngọc Khánh nhận định hai đối tượng trên có thể là hai đối tượng cướp giật và chiếc điện thoại iPhone có thể là tang vật của một vụ cướp.

Theo nhận định này, các chiến sĩ thuộc tổ công tác đã tiến hành khai thác đối với Lý Đức Khoa. Ban đầu, Khoa còn quanh co khi nói rằng điện thoại mượn của bạn để dùng. Tuy nhiên, khi được yêu cầu đọc số điện thoại mà chiếc iPhone đang sử dụng thì Khoa lại không trả lời được. Tiếp tục đấu tranh, Khoa khai rằng mình và Quang vừa cướp được chiếc điện thoại này ở phố Kim Mã. Tài sản cướp được gồm một túi xách bên trong có 1 chiếc ví chứa giấy tờ, 1 chùm chìa khóa, 1 điện thoại iPhone. Cả hai cũng cho biết chỉ lấy điện thoại còn túi xách đã vứt ở xã Vân Canh, Từ Liêm, Hà Nội.

Theo lời khai của hai đối tượng thì Khoa là kẻ chủ mưu còn Quang là kẻ lái xe. Cả hai đã cùng nhau thực hiện được một vụ cướp trước đó và tang vật cũng là 1 điện thoại iPhone. Khoa và Quang đã bán chiếc điện thoại cướp được với giá 3 triệu đồng để lấy tiền tiêu xài và chơi đột kích (một loại game online - PV).

Chiếc điện thoại hai đối tượng đã cướp của chị My

Cũng theo lời khai của hai đối tượng tại hiện trường, Khoa hiện đang học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hoài Đức trong khi Quang đã bỏ học ở nhà chơi bời lêu lổng. Đặc biệt, trong quá trình lấy lời khai, Khoa nói rằng có biết việc đi cướp là vi phạm pháp luật và chỉ định cướp nốt lần này rồi thôi.

Sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác Y13/141 đã xác nhận được thông tin của người bị hại và thông báo để bị hại đến địa điểm tổ công tác làm việc nhận lại tài sản. Theo đó, bị hại là chị Dương Thị Thái Hà My, trú tại Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội cho hay: Khoảng 21h, chị cùng bạn đi xe máy trên phố Kim Mã. Khi vừa đỗ lại trước một cửa hàng quần áo thì bị hai thanh niên lao đến giật mất túi xách mà không kịp có bất kỳ phản ứng nào. Chị My sau khi nhận lại được tài sản đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tổ công tác Y13/141.

Tiếp đó, tổ công tác Y13/141 đã bàn giao vụ việc để Phòng CSHS, CATP Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Đồng hành cùng 141.

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng
Tag: Nhật ký 141 , Theo chân 141 , Chiến công 141 , Cập nhật tin tức 141 , Tin nóng 141 , Đặc nhiệm 141 , Liên quân 141 , Tin hot 141 , 141 Hà Nội , Clip 141 , Video 141 , Cướp giật , Cướp giật gặp chốt 141 , Y13/141