Da simili là gì? Phân biệt da thật và da Simili
Thứ bảy, 24/10/2020 09:06

Da Simil là một trong những chất liệu da đang được sử dụng phổ biến hiên nay. Bên cạnh da thật, da PU thì chất liệu da Simli cũng được ứng dụng nhiều cho các sản phẩm thời trang.

Các sản phẩm làm từ da Simili nếu không quan sát kỹ thì cũng rất khó để nhận thấy nó khác với da thật. Vậy da simili là gì? Làm sao để phân biệt da Simili với da thật và một số loại da khác? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được showroom sofa Thế giới sofa làm rõ trong bài viết dưới đây.

Da Simili là gì?

Simili là một loại da công nghiệp đang rất phổ biến. Nó có tên gọi là faux leather, pleather. Mặc dù quan sát qua bên ngoài thì da Simili có điểm tương đồng với da thật. Thế nhưng thực chất đây lại là loại da giả với những đặc tính vật lý khác hoàn toàn với da thật. Chính vì thế nên khi bạn nghe đến khái niệm da simili cao cấp hãy dè chừng nhé. Vì da Simili được đánh giá là một loại da rẻ tiền nhất trong số các loại da công nghiệp.

da-simili-2410-1-xahoi.com.vn-w600-h300

Da Simili là da công nghiệp do con người chế tạo ra

 Cấu tạo của Simili

Simili được làm từ một tấm vải lót, thường được dệt kim bằng sợi polyester. Sau đó nó được trộn them với lớp nhựa PVC để có sự liên hết chặt chẽ giữa lớp vải và lớp nhựa. Cùng với đó là áp dụng công nghệ tạo vân trên bề mặt da. Để nhìn nó có sự tương đồng như những vân tay của da thật. Công đoạn cuối cùng là những tấm vải này sẽ được đem đi nhuộm màu. Trải qua quá trình sản xuất và tạo màu, da Simili sẽ có độ bóng, mịn và láng. Cũng chính vì những nó có thành phần khác với da thật nên da giả Simili có độ cứng, khó vệ sinh hơn. Ưu điểm của loại da này là có màu sắc bắt mắt, nổi bật. Có thể tạo nhiều màu khác nhau theo sở thích.

Da simili có bền không?

Do là chất liệu giả da thật nên da Simili chắn chẳn rẻ hơn da thật. Những sản phẩm làm từ da Simili có giá thành rất thấp. Nó lại có màu sắc đa dạng thu hút người tiêu dùng. Thế nhưng nếu bạn đang băn khoăn xem có nên mua các vật dụng làm từ da Simili không. Chẳng hạn như việc bạn định mua sofa da simili bọc ghế thì hãy cân nhắc kỹ về bài toán kinh tế. Bởi những sản phẩm này có độ bền thấp.

Mặc dù có tính kháng nước cao hơn da thật nhưng nó lại rất dễ bong tróc. Các sản phẩm làm từ da Simili như giày, dép, túi xách, balo, sổ tay, sổ da, sổ bìa da… thường nhanh hỏng. Bởi được làm từ những vật liệu kém chất lượng nên độ bền của nó cũng không cao.

da-simili-2410-2-xahoi.com.vn-w512-h359

Da Simili thường được sử dụng để làm ví da, cặp xách

Cách phân biệt da Simili với da thật

Nhận biết bằng mùi hương:

Da thật thường có mùi ngai ngai còn với chất liệu giả da Simili có mùi gắt hơn, mùi khó chịu của ny lon hay hóa chất.

Màu sắc:

Các chất liệu da thật thường ít màu, màu tối, sẫm, còn da giả thường đa dạng màu sắc, tươi sáng và bóng hơn.

Nhận biết với nước:

Đổ nước lên bề mặt da nếu da thật sẽ có các lỗ chân lông và nước sẽ thấm một phần vào da, còn da giả có chứa các hóa chất hay ny lon nước sẻ bị chảy xuống.

Nhân biết bằng mắt:

Thông thường các sản phẩm từ da thật có vân vân trên bề mặt và các vết lồi lõm, có thể dùng kính lúp để nhìn sẽ thấy các lỗ chân lông nhỏ

Nhận biết bằng tay:

Da thật có độ đàn hồi cực tốt, dùng tay ấn mạnh vào da nếu là da thật nó sẽ bật trở lại như lúc ban đầu trong thời gian ngắn. Còn giả da simili là gì? Nó có thể bị lõm hằn sâu hay có thể bị gãy.

da-simili-2410-3-xahoi.com.vn-w460-h400

Thử ấn ngón tay kiểm tra độ đàn hồi của chất liệu da

Lời khuyên

Mặc dù da simili có độ bền thấp hơn hẳn so với da thật. Thế nhưng nếu như bạn không muốn chi quá nhiều tiền cho những vật dụng thời trang. Vậy thì vẫn có thể mua các sản phẩm  làm từ da Simli. Bởi chúng có giá thành rẻ và bạn cũng có thể thay thế ngay khi bạn thích. Tuy nhiên với những bộ ghế sofa da thì tốt nhất bạn nên chọn những bộ sofa cao cấp. Điều này vừa giúp bạn có được một bộ ghế sang trọng, đẳng cấp.

Đồng thời vừa giúp bạn không cần phải lo ngại về vấn đề sofa da simili bong tróc. Những bộ ghế sofa da cao cấp sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa tài chính với tuổi thọ cao và chất lượng bền vững. Để mua được những bộ ghế sofa chất lượng, tránh mua phải da simi tổng hợp quý khách hàng hãy đến trực tiếp showroom Thế giới sofa. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách phân biệt da thật với da Simili rẻ tiền giúp bạn tránh bị “tiền mất tật oan”.

Đặc biệt tại showroom của Thế giới sofa có rất nhiều mẫu sofa cao cấp. Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chúng tôi cam kết không bán sofa da Simili kém chất lượng. Chỉ cung cấp các mẫu sofa đẹp, chất, sang! Khách hàng hãy đến với Thế giới sofa để có những bộ sofa đẹp nhất, tốt nhất cùng chế độ hậu mãi tốt nhất.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: da Simili , thế giới sofa , sofa đẹp