Đã báo cáo Chủ tịch nước về vụ tử tù Hồ Duy Hải
Thứ ba, 06/01/2015 16:17

Theo chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trong năm 2015, VKSND Tối cao sẽ xem xét, xử lý 16 vụ kêu oan.

Đã báo cáo Chủ tịch nước về vụ tử tù Hồ Duy Hải

Đã báo cáo Chủ tịch nước về vụ tử tù Hồ Duy Hải

tu-tu-ho-duy-hai-1420535366

Phó Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Hữu Thể trả lời báo chí.

"Theo chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trong năm 2015, VKSND Tối cao sẽ xem xét, xử lý 16 vụ kêu oan. Trong đó có nhiều vụ kêu oan kéo dài mà dư luận quan tâm như vụ Hồ Duy Hải, vụ vườn mít - Lê Bá Mai, các vụ Huỳnh Văn Nén, Nguyễn Văn Chưởng, Hàn Đức Long…”. Chiều 5/1, bên lề Lễ công bố lấy ý kiến nhân dân dự thảo BLDS sửa đổi, Phó Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Hữu Thể cho biết thông tin trên.

Theo ông Thể, ngày 4/1, VKSND Tối cao đã có báo cáo sơ bộ gửi Chủ tịch nước về những việc làm của viện sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch nước trước đó. “Hiện chúng tôi đã có công văn gửi các cơ quan liên quan để cử người thành lập tổ liên ngành nghiên cứu hồ sơ, thẩm tra lại các vụ kêu oan này” - ông Thể nói.

Ông Thể cũng cho hay trong tổ liên ngành, ngoài các cơ quan trong ngành tư pháp còn có Ban Nội chính Trung ương. Sự tham gia của Ban Nội chính rất quan trọng, họ sẽ có những ý kiến, thông tin có thể giúp cho các cơ quan tư pháp có cái nhìn cặn kẽ hơn.

Theo chỉ đạo Chủ tịch nước, các vụ kêu oan này phải được giải quyết nhanh chóng, không để kéo dài. Vì vậy viện sẽ cố gắng tối đa để hoàn thành trong năm 2015” - Phó Viện trưởng VKSND Tối cao khẳng định.

Plo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: vu tu tu ho duy hai , ho duy hai , quoc hoi , vksnd toi cao , chu tich nuoc , tin , bao