Cựu HLV tuyển Nhật Bản sẽ dẫn dắt ĐTVN?
Thứ hai, 05/05/2014 20:57

Nhiều khả năng Takeshia Okada, người từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản vào vòng 2 World Cup 2010, sẽ trở thành tân HLV tuyển Việt Nam.

Takeshi Okada giúp tuyển Nhật Bản thi đấu rất thành công tại World Cup 2010 khi vào đến vòng 2.

Takeshi Okada giúp tuyển Nhật Bản thi đấu rất thành công tại World Cup 2010 khi vào đến vòng 2.

Đầu tháng 4 vừa qua, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh bay sang Nhật Bản để thẩm định hồ sơ những ứng cử viên mà Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đã giới thiệu. Sau chuyến đi này, ông Trần Quốc Tuấn đã khẳng định như đinh đóng cột VFF đã tìm được HLV ưng ý.

Sau một thời gian sàng lọc, trong đó có cả những ứng cử viên nặng ký như Marcel Desailly (Pháp) và Rajagobal (Malaysia), thường trực VFF và Hội đồng HLV đã thống nhất phương án chọn HLV châu Á dẫn dắt ĐTQG. VFF dự kiến sẽ công bố tên HLV mới chậm nhất là ngày 15/5.

Ông Trần Quốc Tuấn mới đây đã tiết lộ một ít thông tin trên các phương tiện truyền thông về tân HLV tuyển Việt Nam. Đây là HLV người Nhật Bản, từng có 11 năm kinh nghiệm dẫn dắt các CLB Nhật Bản, trong đó có cả đội bóng cũ của Lê Công Vinh Consadole Sapporo. Ông này cũng được đánh giá cao về nhãn quan chiến thuật...

Xem xét kỹ những HLV tài năng của Nhật Bản hiện nay thì thấy thông tin của ông Trần Quốc Tuấn trùng khớp với Takeshi Okada. Ông là HLV dẫn dắt tuyển Nhật Bản tại World Cup 1998. Đến năm 2007, ông được JFA bổ nhiệm thay Ivica Osim bị đột quỵ. Trong nhiệm kỳ 2 dẫn dắt Nhật Bản từ năm 2007-2010, Okada giúp đội bóng xứ Mặt trời mọc vào đến vòng 2 World Cup 2010 khi chỉ chịu thua Paraguay sau loạt đá luân lưu 11m.

Ở cấp độ CLB, Okada dẫn dắt Consadole Sapporo từ năm 1999-2001 và giúp đội thăng hạng từ J.League 2 lên J.League 1. Sau đó, ông có 3 năm dẫn dắt Yokohama F.Marinos (2003-2006) và giúp đội 2 năm liền vô địch J.League 1. Sau khi rời ghế HLV ĐTQG, vị HLV sinh năm 1956 này sang Trung Quốc dẫn dắt CLB Hangzhou Greentown tại giải China Super League vào cuối năm 2011.

Đến ngày 5/11/2013, ông từ chức HLV ở đội bóng này. Từ đó đến nay ông không dẫn dắt đội bóng nào khác. Nếu thông tin này đúng sự thật, Takeshi Okada sẽ là HLV châu Á đầu tiên dẫn dắt tuyển Việt Nam. Trước đó, VFF từng tin dùng các HLV đến từ Đức, Anh, Áo, Pháp, Brazil, Bồ Đào Nha.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Đội tuyển Việt Nam , ĐTVN tìm HLV , dtvn tìm hlv truong , bong da viet nam , tin , bao , vff