Cựu bí thư xã khai về việc giết em họ để tráo xác
Thứ năm, 07/01/2021 16:04

Cựu bí thư xã thừa nhận hành vi xâm phạm mồ mả, tuy nhiên đối với tội giết người, bị cáo có lời khai khác trước.

Ngày 7/1, TAND tỉnh Đắk Nông xét xử Đỗ Văn Minh (cựu Bí thư xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) về tội Giết người, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Hủy hoại tài sản và Xâm phạm mồ mả.

Theo cơ quan tố tụng, người bị ông Minh sát hại là anh Trần Nho Vương (25 tuổi, em họ của bị cáo).

Tại phần xét hỏi, bị cáo thừa nhận hành vi xâm phạm mồ mả như cáo trạng nêu.

Cựu bí thư xã khai về việc giết em họ để tráo xác

Bị cáo Đỗ Văn Minh được đưa đến tòa sáng nay.

Đối với hành vi giết em họ, bị cáo khai chiều 3/5/2020, bị cáo dắt chó đến rẫy của anh Trần Nho Vương. Trên đường đi, bị cáo sợ gặp rắn nên cầm theo búa.

Đến nơi, con chó tuột xích, lao vào cắn nhau với một con chó khác. Thấy vậy, bị cáo dùng búa ném vào hai con chó nhưng không may trúng vào đầu anh Vương, tử vong.

Quá hoảng loạn, Minh đưa Vương vào đặt trong nệm. Sau đó, Minh về rẫy của mình lái xe ô tô chở Vương đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, đi khoảng 5 cây số, phát hiện nạn nhân đã tử vong. Thấy một ngôi chùa bên đường, Minh dừng xe, vào chùa khấn bái, thú tội, xin phật tha thứ vì đã gây ra hậu quả giết người. Minh còn cho 2 đồng tiền vào thùng công đức, rồi cho xe chạy thẳng lên đỉnh đồi dừng lại suy nghĩ.

Minh nói lúc này Minh nảy sinh ý định lấy xác của Vương để dựng hiện trường vụ tai nạn giao thông. Minh thừa nhận gây ra cái chết cho Vương nhưng không phải lỗi cố ý.

HĐXX hỏi Minh về việc lời khai trước đó ở cơ quan điều tra có khác với lời khai này, bị cáo Minh nói lúc bị bắt do hoảng loạn nên mới có lời khai như thế.

Cũng tại tòa, bị cáo Minh khai vay mượn của nhiều người với số tiền hơn 23,7 tỉ đồng. Sau khi sự việc bị phát hiện, Minh đã tác động gia đình để bồi thường một phần nhỏ.

Đồng thời, bị cáo tác động gia đình sang xin lỗi và bồi thường một phần cho gia đình nạn nhân nhưng không rõ có được chấp nhận hay không.

Theo cáo trạng, Minh vay mượn hơn 23 tỷ đồng và không có khả năng trả nợ. Minh có ý định tìm xác người chết đưa lên ô tô rồi đốt cháy, tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông để mọi người lầm tưởng mình đã chết. Việc này nhằm chiếm đoạt số tiền Minh đang nợ và để vợ con Minh được hưởng 18 tỷ tiền bảo hiểm.

Cựu bí thư xã khai về việc giết em họ để tráo xác - 1

Minh đốt ôtô bán tải, tạo hiện trường giả vụ tai nạn trên quốc lộ 28 hồi đầu tháng 5/2020.

Đêm 25/4/2020, Minh ra nghĩa địa đào mộ để lấy xác nhưng không được nên bỏ về.

Chiều 3/5/2020, Minh đến rẫy của anh Trần Nho Vương (em họ bên vợ Minh) cách nhà rẫy của Minh khoảng 300 m ăn nhậu rồi ngủ lại.

Đến 0h ngày 4/5, Minh tỉnh dậy, ra nhà ngoài lấy một cây búa định tiếp tục đi cạy nắp quan tài. Tuy nhiên, lúc đó, Minh lại nảy sinh ý định giết em họ nên đã dùng búa đánh hai cái vào trán anh này khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Minh chở thi thể anh Vương theo quốc lộ 28 về hướng Lâm Đồng.

Trên đường đi, Minh cho ôtô tông vào cột mốc bên đường để tạo hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Tại đây, Minh đưa thi thể nạn nhân lên ghế tài xế, tháo đồng hồ của mình đeo vào tay nạn nhân rồi châm lửa đốt.

Gây án xong, Minh bỏ trốn. Ngày 10/5/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông bắt được Minh khi đối tượng đang lẩn trốn tại Bình Phước.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/cuu-bi-thu-xa-khai-ve-viec-giet-em-ho-de-trao-xac-tintuc729417.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/cuu-bi-thu-xa-khai-ve-viec-giet-em-ho-de-trao-xac-tintuc729417

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: bí thư xã giết em họ , giết người , đốt xác phi tang