Cứu 5 người trong đám cháy rạng sáng mùng 1 Tết
Thứ bảy, 25/01/2020 09:26

Chỉ trong rạng sáng mùng 1 (tức ngày 25-1-2020), lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM đã cứu được 5 nạn nhân kẹt trong "biển lửa" trên địa bàn Q.8 và H.Bình Chánh.

Khoảng 5 giờ 20 rạng sáng mùng 1 (tức ngày 25-1-2020) một đám cháy bất ngờ bùng phát dự dội trong một ngôi nhà tại hẻm C2, ấp 4 (xã Bình Hưng, H.Bình Chánh).

Ngay lập tức, 44 cán bộ chiến sĩ cùng 6 xe chữa cháy chuyên nghiệp của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Bình Chánh và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận 8 được điều động đến hiện trường.

Do khu vực cháy là một căn nhà nằm sâu trong hẻm nhỏ nên người dân đã không thể tự thoát ra ngoài khi có hoả hoạn. Khi vừa đến nơi, lực lượng chuyên nghiệp đã nhanh chóng cứu 3 nạn nhân trong "biển lửa", sơ tán người dân đến nơi an toàn và tiến hành dập lửa.

"Nếu không có các anh cảnh sát đến kịp thời thì 3 người này bị lửa thiêu sống rồi, vì hẻm thì nhỏ mà cháy thì lớn, không ai dám tiếp cận cứu người được cả", một người dân chứng kiến vụ việc cho biết.

Sau hơn 20 phút triển khai phun nước trực tiếp vào đám cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa. Tuy nhiên, "bà hoả" kịp thời thiêu rụi 3 xe gắn mày, 3 máy may với diện tích khoảng 48 m2 trong căn nhà.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH dập tắt một đám cháy trên địa bàn huyện Bình Chánh

Trước đó, khoảng 3 giờ 34 cùng ngày, ngay sau khi nhận tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Q.8 đã đến hiện trường và cứu được hai nạn nhân, gồm: ông Lê Văn Lượng (SN 1937) và cháu Nguyễn Hữu Thịnh (SN 2013) tại căn nhà trên đường Nguyễn Thị Tần (P.2, Q.8). Ngay sau đó, lực lượng đã tiến hành dập lửa và ngăn chặn không cho cháy lan ra khu vực.

Được biết, khu vực xảy ra cháy là một căn nhà cấp 4. Vụ cháy đã gây thiệt hại 4 xe máy và lan trên diện tích cháy khoảng 25 /50 m2. Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Congan.com.vn

Nguồn: http://congan.com.vn/doi-song/cuu-5-nguoi-trong-dam-chay-vao-rang-sang-mung-1-tet_86583.html.. Nguồn: http://congan.com.vn/doi-song/cuu-5-nguoi-trong-dam-chay-vao-rang-sang-mung-1-tet_86583.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Cháy nhà , hỏa hoạn , tin xã hội