Cướp xe nhầm của đội viên phòng chống tội phạm
Thứ ba, 20/11/2012 21:58

Từ tỉnh xa về Hà Nội, Nguyễn Tiến Tùng và Lý Việt Hùng đã không tu chí làm ăn mà âm mưu cướp tài sản của “xe ôm”.

Hai đối tượng tại cơ quan công an

Hai đối tượng tại cơ quan công an

Nhưng không may, chúng đã cướp nhầm một đội viên phòng chống tội phạm của CAX Minh Khai.

Rạng sáng 18/11, anh Nguyễn Hữu Loan làm nghề “xe ôm” tại khu vực ngã tư Nhổn – Xuân Phương, Từ Liêm thì gặp 2 nam thanh niên đến đề nghị chở vào khu Di Trạch. Sau một đoạn đường, 2 người này không chỉ được nơi đến và anh Loan nghi ngờ 2 người này có mục đích cướp tài sản thì nên anh đã chở quay lại chỗ ban đầu. Tại đây, anh phát hiện trong người nam thanh niên xách túi có giấu một con dao nên anh đã hô hoán, thu giữ được con dao. Người thanh niên còn lại rút dao ra đuổi theo anh Loan nhưng thấy đông người dân có mặt nên 2 đối tượng đã bỏ chạy và chưa chiếm đoạt được gì.

Sau khi nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Hữu Loan, Đồn công an số 18 đã điều tra truy xét theo dấu vết nóng và bắt giữ được đối tượng Nguyễn Tiến Tùng (SN 1995) trú tại Nùng Cao, Bạch Xa, Hàm Yên, Tuyên Quang. Bước đầu Tùng khai nhận cùng một đối tượng tên Hùng đã bàn bạc với nhau đi cướp xe ôm bằng cách điều xe ôm vào khu vực tối, vắng người dùng gạch đập vào đầu, nếu bị hại chống cự thì sẽ sử dụng dao để thực hiện hành vi đến cùng. Địa bàn gây án được chọn là ngã tư Nhổn do hai đối tượng đã có thời gian sống ở đây.

0h30 ngày 18/11, Hùng và Tùng cất dao trong người, đi đến ngã tư Nhổn thì phát hiện anh Loan đang đứng đợi khách nên cả 2 đã nhặt một viên gạch gần đó và cất vào túi xách do Tùng cầm. Nhưng do nghi ngờ nên anh Loan không đi vào Di Trạch theo yêu cầu mà chở quay lại vị trí ban đầu và phát hiện trong người Tùng có dao nên hô hoán đồng thời tước dao trong người Tùng. Hùng thấy thế rút dao từ trong người ra và giơ lên thì anh Loan cùng với người dân đã đuổi theo. Sau khi chạy trốn được khoảng 2h thì Tùng quay lai gần hiện trường thì bị bắt giữ.

Đến 10h30 cùng ngày Lý Việt Hùng (SN 1994) trú tại Vàng Khon, TT Phong Thổ, Phong Thổ, Lai Châu ra Đồn công an số 18 đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phù hợp với nội dung như trên.

Đồn Công an số 18 đã chuyển toàn bộ hồ sơ, đối tượng, tang vật đến CAH Từ Liêm để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

ANTĐ
Tag: Cướp , Cướp xe ôm , An ninh hình sự , Cướp xe , Cướp nhầm tài sản của công an , Xã hội