Cuốc xe ôm định mệnh khiến thôn nữ quên lối về quê mất đời con gái
Thứ ba, 06/08/2013 10:28

Đang trên đường chạy xe máy về nhà, thấy một cô gái trẻ đứng bên đường đợi xe buýt, tà ý nổi lên, gã trai bèn dừng lại, giả làm xe ôm, bày trò lấy giá rẻ...

"Gã xe ôm" nhìn bề ngoài hiền lành, chưa bao giờ to tiếng gây gổ với ai, vậy mà lòng dạ đen tối như mực (Ảnh minh họa)

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, được sự vận động của người thân, sau gần một ngày lẩn trốn, đối tượng Trần Văn Lương (SN1979, ngụ xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) đã đến cơ quan công an đầu thú về tội hiếp dâm, cướp tài sản.

Bộ mặt thật của người xe ôm “tốt bụng”

Theo ông Lưu Xuân Hòa, Trưởng công an xã Đạo Trù, khoảng 20h ngày 26/7, chị Lê Thị Hiền (SN 1994, ngụ xã Đại ĐÌnh) xuất hiện tại trụ sở công an trong bộ dạng tóc tai rối bời, quần áo xộc xệch. Chị tức tưởi tố cáo việc bị một nam thanh niên hành nghề xe ôm hiếp dâm ở khu vực gần nghĩa trang (thuộc thôn Gò, xã Đạo Trù).

Theo lời tố cáo, đối tượng giới thiệu là người xã Đạo Trù, hành nghề xe ôm, khoảng hơn 30 tuổi, thân hình to cao, đi xe máy hiệu Honda Dream. Khi đang trên đường chở chị về nhà, đối tượng đột ngột rẽ vào khu nghĩa trang, dừng xe giở trò  đồi bại. Sau khi thỏa mãn thú tính, đối tượng còn cướp một điện thoại di động hiệu Nokia của nạn nhân rồi mới bỏ đi.

Ngay lập tức, công an xã liền báo lên Công an huyện Tam Đảo để cùng phối hợp điều tra. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ cùng sự giúp đỡ của người dân địa phương, thống kê những người chạy xe Dream, cơ quan điều tra nhanh chóng khoanh vùng đối tượng. Khi cơ quan ập đến nhà Lương để kiểm tra, bất ngờ đối tượng chạy trốn. Khám xét nhanh, cảnh sát thu giữ tang vật là chiếc điện thoại Nokia của nạn nhân, được giấu trong chiếc áo ấm treo trong tủ.

Được sự vận động của người thân trong gia đình, biết không thể lẩn trốn, chiều hôm sau, Lương đến công an xã đầu thú. Bước đầu đối tượng khai nhận, chiều hôm đó, sau khi lên nhà một người bạn ở TP. Vĩnh Yên chơi, trên đường trở về, hắn phát hiện nạn nhân đang đứng đón xe buýt.Thấy thiếu nữ xinh xắn, Lương bèn dừng xe hỏi về đâu. Biết thiếu nữ cần về xã Đại Đình, tà ý nổi lên, Lương giới thiệu mình làm nghề xe ôm, đang trên đường về nhà ở xã Đạo Trù. Giả bộ tiện đường về, Lương ra giá 20 ngàn đồng, ý rằng chỉ cần đủ để đổ xăng. Thấy giá rẻ, thiếu nữ nhanh chóng đồng ý.

Theo khai nhận, hành trình hai người xuất phát từ bến xe buýt thuộc xã Kim Long (huyện Tam Dương), lòng vòng qua nhiều nơi, khi đến xã Đạo Trù, cách nhà thiếu nữ khoảng 4 km, Lương bất ngờ chạy xe lên khu nghĩa trang thuộc xóm Gò, giở trò đồi bại với thiếu nữ, Lương cướp điện thoại của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Khai nhận này trùng hợp với lời tố cáo của nạn nhân. Khi thấy Lương đi xe lòng vòng, chị Hiền có hỏi nhưng Lương liên tục bịa chuyện cắt ngang, lấy lí do đi đường này cho nhanh hoặc đo đường này ít công an. “Đến lúc vào tận bãi đất một bên là nghĩa trang, một bên là đồng ruộng, anh ta dừng xe lại ghì cháu xuống đất. Cháu kêu cứu nhưng không ai nghe thấy”, lời tố cáo của nạn nhân.

Trao đổi với phóng viên, Trưởng công an xã cho biết, từ trước đến nay, Lương làm nghề phụ hồ xây dựng chứ không phải nghề xe ôm. “Bình thường đối tượng rất hiền lành, chăm chỉ làm ăn, không hiểu sao lại nghĩ ra trò hãm hiếp người khác như vậy. Ngoài ra, đối tượng là người dân tộc Sán Dìu, có thể do ít hiểu biết pháp luật nên mới hành động dại dột, không nghĩ đến hậu quả”, vị trưởng công an nhận định.

Thôn nữ tội nghiệp ở ngay trong làng mà không thuộc đường đi

Tìm về địa phương ngay sau khi sự việc xảy ra, từ đầu làng đến cuối thôn, ở đâu người dân cũng xôn xao bàn tán, đa số đều tỏ ra rất bức xúc trước hành động đê tiện của Lương. “Lòng người không ai đoán trước được, nhìn bề ngoài hiền lành, chưa bao giờ to tiếng gây gổ với ai, vậy mà lòng dạ đen tối như mực. Vợ con đề huề rồi, thấy con gái người ta hiền lành, xinh đẹp còn lừa lọc hiếp dâm bằng được”, một người dân bức xúc nói.

Qua tìm hiểu được biết, Lương hiện đã có một vợ và hai con, một trai một gái. Điều kiện kinh tế gia đình rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo. Lương làm nghề phụ hồ từ nhiều năm nay, có khi đi làm cả tháng ở Hà Nội mới về, vợ Lương ở nhà nuôi con, làm công việc đồng áng. “Từ khi thằng Lương bị bắt vợ nó cũng mất ăn mất ngủ, suốt ngày ngồi lì trong nhà, không dám ra ngoài nhìn mặt ai. Cuộc sống gia đình đã nghèo khó, lay lắt, nay chồng nó lại phạm tội, trụ cột trong nhà đối diện vòng lao lý, không biết mẹ con nó lấy gì mà sống nữa”, một người hàng xóm chia sẻ.

Phân tích về hành trình của đối tượng, nhiều người cho biết, điểm nạn nhân đón xe buýt chỉ cách nhà khoảng 15km, có nhiều đường về xã Đại Đình. Tuy nhiên, để có đủ thời cơ thực hiện hành vi đen tối, Lương đã chạy đường vòng. “Tội nghiệp con bé, sao lại nhẹ dạ, tin tưởng kẻ lạ mặt như vậy. May hiếp xong, nó cướp điện thoại đi rồi bỏ trốn chứ gặp kẻ máu lạnh, nó giết người bịt đầu mối thì thiệt thân”, một người dân bày tỏ.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy, trưởng thôn nơi nạn nhân cư trú, gia đình thiếu nữ có bốn anh, chị em, điều kiện kinh tế gia đình không mấy khá giả. Hiền là con út, đang học cấp 3 thì phải bỏ học, đi làm công nhân cho khu công nghiệp tại Bắc Ninh, kiếm tiền phụ giúp gia đình. “Cháu Hiền đi làm xa, rất ít khi về nhà, lâu lâu gia đình có việc mới về được ít ngày. Chính vì thế, tuy là người địa phương nhưng cháu không mấy thông thuộc đường sá. Ham đi xe ôm giá rẻ, tin nhầm kẻ xấu, cháu mới bị hại đời như thế”, bà trưởng thôn nói.

Nhiều lần tìm cách tiếp cận người thân trong gia đình nạn nhân nhưng trong tình trạng cửa đóng then cài. Theo bà Thúy, khi biết được sự việc, nhiều người dân có đến thăm hỏi động viên nhưng người nhà nạn nhân đều không chịu gặp. “Chắc mọi người trong gia đình ai cũng hoang mang. Vẫn biết kẻ xấu đã bị bắt, cháu Hiền là bị hại, nhưng sau vụ việc, cứ ra đường là bị chỉ trỏ, bàn tán, dễ hiểu vì sao người nhà tìm cách lảng tránh. Sự việc xảy ra, các bậc phụ huynh như chúng tôi cảm thấy rất đau lòng. Nếu như các cháu được trang bị tính cảnh giác cũng như kỹ năng sống, nhận biết đâu là giả tạo thì chuyện đã không xảy ra”, bà trưởng thôn nuối tiếc.

Làm việc với phóng viên, vị Trưởng công an xã Đạo Trù cho biết công an bắt giữ đối tượng, tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đình Lệ - Hoàng Anh (PL & ĐS)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Xe ôm , Cô gái , Cướp điện thoại , Xe buýt , Tà ý , Đồi bại , Hãm hiếp