Cuộc phỏng vấn độc quyền lái xe làm “lột da lưng” tài xế
Thứ năm, 20/06/2013 10:34

Mấy ngày qua, người dân bức xúc trước thông tin một doanh nhân lái xe ô tô bảy chỗ va chạm với taxi Vinasun rồi kéo lê lái xe taxi duới gầm ô tô.

Anh Cường với phần lưng bị lột sạch da

Anh Cường với phần lưng bị lột sạch da

Nhậu vào va quệt cũng không biết!

Tại sao ông dám lái xe tông trực diện vào người khác rồi cuốn người ta vào gầm mà chà xát ?

Không, tôi không tông trực diện. Ngay sau sự việc xảy ra tôi bị đưa về đồn công an. Có phóng viên đến hiện trường, không gặp được tôi, phóng viên nghe người dân bên đường kể lại nên đăng tin chưa chuẩn. Nếu tông trực diện, anh ấy sẽ văng ra chứ không thể bị kéo lê dưới gầm.

Vậy ông chạy xe như  thế nào mà lột sạch da lưng tài xế Cường?

Tối 15/6, tôi tiếp khách hàng tại quán nhậu 18E trên quốc lộ 13, Bình Dương. Khoảng 20h 40’ đem đó, tôi chạy ô tô 7 chỗ lên quốc lộ 13 để về nhà ở thị xã Thuận An. Khi gần tới ngã tư (quốc lộ 13 giao với đường Lê Hồng Phong – PV), tôi thấy một chiếc xe taxi Vinasun vượt lên mình khoảng 5m thì dừng lại. Tài xế taxi bước xuống xe, tới gõ cửa xe tôi. Thế rồi…

Ông có biết vì sao anh Cường đến gõ cửa xe ông?

À, sau này tôi mới biết anh ấy gõ cửa vì trước đó tôi đã quệt nhẹ vào xe anh. Anh ấy muốn tôi phải xuống xe giải quyết nhưng lúc đó tôi lại tưởng có chuyện gì xảy ra phía trước. Tôi không hề có cảm giác xe mình đã va quệt. Thực sự tôi không có cảm giác luôn. Đáng lẽ tôi phải xuống xe xem có chuyện gì. Nhưng tôi nghĩ thầm mình đang có men bia trong người, xuống lỡ có gây gì không hay nên tôi rẽ phải về nhà theo hướng đường Lê Hồng Phong.

Vậy là ông bỏ chạy để trốn trách nhiệm trong vụ va quệt?

Va quệt quá nhẹ nên tôi không hề biết. Nếu bỏ chạy thì tôi đã tăng tốc. Tôi rẽ vào đường Lê Hồng Phong một cách chậm chậm, được khoảng 100m thì tôi choáng váng khi thấy một người đàn ông to lớn bay lên nóc capo của tôi. Tôi quá bất ngờ quá, trong lúc hoảng loạn chân tôi lại nhấn ga.

Tai hại của màn bay lên nắp ôm capo ngăn xe chạy

Người ta đang nằm trên nắp capo, ông li nhấn ga cho xe phóng. Ông bảo vì ông hoảng loạn nên làm thế. Tôi thấy không thuyết phục?

Lúc bấy giờ tôi làm sao làm chủ được? Anh thử tưởng thượng xem, giữa đêm hôm một người bự con như anh Cường đột nhiên nhảy lên ôm choàng nắp capo, hai tay bám vào thành xe tôi. Thiệt sự lúc đó tôi hết hồn, quýnh quánh nên nhấn ga.

Mục đích của ông đạp ga là cho người nằm trên nắp capo rớt xuống?

Không, tôi đã nói lúc đó tôi hoảng quá nên mới đạp ga. Lúc bấy giờ là tôi bó tay rồi, không biết xử lý như thế nào nữa. Tôi nghĩ một người dân bình thường thì không bao giờ nhảy lên nắp capo làm kiểu đó.

Sau khi nhấn ga thì chuyện xảy ra như thế nào mà tài xế lọt xuống gầm xe?

Lát sau tôi mới chợt nhận ra người đang nằm ôm nắp capo mình là anh tài xế đã gõ cửa lúc nãy. Nhưng xe đang chạy tôi không thể dừng lại được. Tôi tiếp tục chạy thì thấy dưới gầm xe mình bị vướng cái gì đó. Lúc này tôi mới tỉnh liền cho xe dừng.

Lúc nạn nhân đã rớt xuống và bấu víu dưới gầm xe thì xe ông còn chạy bao nhiêu mét?

Tôi nghĩ tôi kéo lê anh Cường chỉ khoảng 10m chứ không có nhiều. Vì nếu kéo nhiều thì ngoài phần da lưng bị lột do chà xát mặt đường sẽ tới phần xương nữa.

Ông tự dừng xe chứ không phải tự người dân bên đường chặn lại?

Tôi dừng lại thì thấy người dân bên đường nháo nhào. Tôi vừa mở cửa xe xuống thì người dân túa ra nói: “Mày cán người dưới gầm, mày lùi xe lại”. Tôi lại leo lên xe, cài số lùi. Lúc đó, anh Cường mới lòi ra khỏi xe. Anh ấy còn tỉnh, phần lưng áo rách hết, da lưng bị lột, máu rướm ra.

Xe ô tô kéo lột da tài xế xe taxi

Lúc đó biết chuyện, ông đã làm gì?

Tôi đi tới định bế nạn nhân lên xe mình đưa đi bệnh viện thì bị người dân dánh túi bụi. Hơn chục người, có cả những người đi xe máy trên đường cũng dừng lại ùa vào đánh tôi. Tôi bị đánh rất đau nhưng tôi không trách ai. Lúc đó người dân đang sôi máu vì họ tưởng tôi bỏ chạy trong lúc nạn nhân đang nằm dưới gầm. Đây, anh có thấy mặt tôi bị thương do bị người dân đánh không? (vừa hỏi vừa chỉ vào vết thương gần mắt)

Ai đã đưa nạn nhân đi bệnh viện?

Tôi nghĩ mạng người là quan trọng nên dù bị đánh tôi vẫn cố gượng dậy định ẵm anh Cường lên xe mình đưa đi cấp cứu. Vừa chạm được vào người anh Cường người dân lại ùa vào đánh tôi. Một người quát: “Mày ẵm người ta để xóa hiện trường à?” Lúc đó tôi bó tay rồi. Tôi vào góc đường ngồi chờ công an đến. Người dân đưa nạn nhân đi bệnh viện.

Trước đó, tôi có uống 4 – 5 chai bia

Trước khi lái xe ông uống máy chai?

Tôi nhậu với khách ở quán, không nhớ chính xác nhưng tầm 4 – 5 chai ken (bia Heniken – PV) chứ không nhiều. Ngay sau vụ việc công an đã đo nồng độ cồn của tôi, nghe nói 80 (80 miligam/100 mililít máu – PV).

Ông biết lái xe lâu chưa?

Tôi có bằng lái xe từ năm 2003 chứ. Qua vụ này tôi thấy lái xe ô tô mà uống bia thật là tai hại. Nhưng công việc của tôi nhiều lúc khó chối từ chuyện bia bọt.

Tôi có hùm vốn mở công ty chuyên kinh doanh lĩnh vực nội thất, vật liệu xây dựng… Do công việc nhiều lúc tôi phải tiếp khách ở quán nhậu.

Trở lại chuyện tai nạn, ông có biết nạn nhân của ông ra sao rồi không?

Tôi đã vào viện thăm anh ấy. Anh ấy đã được băng bó phần lưng. Hiện đang điều trị tại khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Tôi thấy hoàn cảnh anh ấy đáng thương. Chỉ có vợ chăm. Nghe nói anh ấy có vợ và 2 con nhỏ. Tôi cam kết sẽ làm hết sức mình để đền bù cho anh ấy.

Chấp thuận đền bù!

Lý giải vì sao công an thả ông Hùng ra ngay trong đêm 15/6, thiếu tá Lê Thái Minh Châu, Đội trưởng Độ CSGT Công an TP. Thủ Dầu Một cho rằng tạm giữ một người không phải là đơn giản. Trong vụ này, bản chất còn chưa rõ ràng, chưa thể quy cho ông Hùng có ý định cố sát tài xế Cường. Ông Hùng có nơi cư trú rõ ràng nên CSGT giữ giấy tờ và chiếc ô tô gây tai nạn. Thiếu tá Châu cho biết ngay tối 16/6, lực lượng chức năng đã đo nồng độ cồn và lập biên bản vụ việc. Sau khi lấy lời khai các bên nếu vụ việc buộc phải xử lý hình sự Đội CSGT sẽ chuyển hồ sơ cho lực lượng chuyên trách để điều tra, truy tố.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên, nạn nhân Nguyễn Văn Cường (31 tuổi, ngụ Bình Dương) khẳng định sau va quệt, anh nhảy lên nắp capo để ngăn lại vì thấy ông Hùng muốn bỏ chạy, trốn tránh  trách nhiệm. Anh Cường cho biết sẽ thương lượng, yêu cầu ông Hùng đền bù tổn thất. Trước mắt anh Cường đã nhận 10 triệu đồng tiền thuốc men.

Đức Sơn (TT & ĐS)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Ô tô kéo lê người , Tai nạn giao thông , Uống bia lái ô tô gây tai nạn , tài xế bị kéo vào gầm xe , Lột da lưng