Cuộc đua top 4 Premier League có biến động bất ngờ; Messi và đồng đội nhận thêm tin 'sét đánh'
Thứ năm, 13/05/2021 08:18

Cuộc đua top 4 Premier League được dự báo sẽ hấp dẫn cho đến những phút cuối mùa giải.

Cú sảy chân bất ngờ của Chelsea

Dưới bàn tay HLV Tuchel, Chelsea liên tục đánh bại nhiều đối thủ lớn và đã có mặt ở 2 trận chung kết FA Cup và Champions League. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến những chiếc cúp, The Blues cần phải đảm bảo vị trí trong top 4 Premier League. Chỉ có điều, trạng thái hưng phấn quá mức đã làm hại Chelsea trong cuộc tiếp đón Arsenal.

Được đánh giá cao hơn hẳn, đội chủ sân Stamford Bridge dồn ép đối phương một cách "nghẹt thở". Họ kiểm soát bóng 68%, tung ra số cú dứt điểm gấp gần 4 lần (19 so với 5). Vượt trội ở mọi thông số, tiếc rằng Chelsea lại thua kém trong khâu quan trọng nhất: Ghi bàn.

Trong một ngày quá nôn nóng và cũng không thực sự may mắn, các chân sút đội chủ nhà bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Tình huống điển hình nhất là 2 lần bóng chạm xà ngang liên tiếp ở phút 90. Zouma đánh đầu đưa bóng đi trúng khung gỗ bật ra. Giroud băng vào đá bồi nhưng bóng lại tiếp tục dội xà.

Cuộc đua top 4 Premier League có biến động bất ngờ; Messi và đồng đội nhận thêm tin sét đánh - Ảnh 1.

Giroud đá trúng xà ngang ở cự li gần

Bàn thắng đến với Arsenal một cách đầy bất ngờ. Jorginho chuyền về không quan sát khiến thủ môn Kepa phải vất vả cứu bóng. Aubameyang lập tức xuất hiện để đoạt bóng và chuyền cho Smith Rowe lập công.

Cuộc đua top 4 Premier League có biến động bất ngờ; Messi và đồng đội nhận thêm tin sét đánh - Ảnh 2.

Kepa vất vả cứu bóng vì sai lầm của đồng đội

Cuộc đua top 4 Premier League có biến động bất ngờ; Messi và đồng đội nhận thêm tin sét đánh - Ảnh 3.

Smith Rowe băng vào ghi bàn

Cuộc đua top 4 Premier League có biến động bất ngờ; Messi và đồng đội nhận thêm tin sét đánh - Ảnh 4.

Chiến thắng bất ngờ cho Arsenal

Trận thua 0-1 trước Arsenal vô cùng tai hại với Chelsea. Họ vẫn chỉ đứng thứ tư trên BXH, kém Leicester 2 điểm và có nguy cơ bị Liverpool thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm.

Thầy trò HLV Tuchel sẽ phải khổ chiến ở 2 vòng đấu cuối nếu muốn giữ vững vị trí trong top 4. Và điều đó có thể đẩy họ vào tình trạng kiệt sức cũng như tổn thất lực lượng trước khi bước vào trận đấu quan trọng nhất mùa giải: Chung kết Champions League.

Kết quả: Chelsea 0-1 Arsenal

Bàn thắng: Smith Rowe 16'

Đội hình ra sân:

Chelsea: Kepa, James, Azpilicueta, Silva, Zouma, Jorginho, Gilmour, Chilwell, Pulisic, Mount, Havertz

Arsenal: Leno, Gabriel, Mari, Holding, Tierney, Partey, Elneny, Saka, Odegaard, Smith Rowe, Aubameyang

BXH Top 6 Premier League:

Cuộc đua top 4 Premier League có biến động bất ngờ; Messi và đồng đội nhận thêm tin sét đánh - Ảnh 5.

Barcelona gần như chắc chắn hết hi vọng vô địch La Liga

Sau khi sảy chân trước Levante, Messi và đồng đội hồi hộp chờ đợi Real Sociedad có thể làm được điều gì đó trên sân của Atletico Madrid. Nhưng HLV Simeone đã không cho phép điều đó xảy ra.

Nửa đỏ thành Madrid nhập cuộc với sự tập trung cao độ và ghi được 2 bàn thắng chỉ sau 28 phút thi đấu nhờ công Carrasco và Correa. Khoảng thời gian còn lại, họ chủ động chơi phòng ngự phản công để giữ vững lợi thế. Real Sociedad rất cố gắng nhưng cũng chỉ gỡ lại được 1 bàn.

Cuộc đua top 4 Premier League có biến động bất ngờ; Messi và đồng đội nhận thêm tin sét đánh - Ảnh 6.

Atletico Madrid tiến thêm một bước đến ngôi vương

Chiến thắng 2-1 giúp Atletico Madrid gia tăng khoảng cách với Barca và Real lên thành 4 và 5 điểm. Dù vậy, Real với 1 trận chưa đấu trong tay vẫn có thể thu hẹp cách biệt và nghĩ đến một câu chuyện cổ tích trong 2 lượt cuối cùng.

Còn Barca xem như đã hết cơ hội vô địch La Liga. Messi và đồng đội chỉ có thể tự trách mình khi bỏ lỡ quá nhiều thời cơ bứt phá để rồi cuối cùng đánh mất quyền tự quyết.

BXH Top 6 La Liga:

Cuộc đua top 4 Premier League có biến động bất ngờ; Messi và đồng đội nhận thêm tin sét đánh - Ảnh 7.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cuoc-dua-top-4-premier-league-co-bien-dong-bat-ngo-messi-va-do.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cuoc-dua-top-4-premier-league-co-bien-dong-bat-ngo-messi-va-dong-doi-nhan-them-tin-set-danh-162211305064902856.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Chelsea , Arsenal , Ngoại hạng anh , Atletico Madrid