Cuộc đời đáng vứt đi như cái tên Vứt của nghịch tử bất hiếu tưới xăng đốt cha
Thứ hai, 16/06/2014 11:03

Cuộc sống của Vứt quanh quẩn bên xóm làng và ngôi nhà cô quạnh. Vì sao người đàn ông rất hiền lành, chưa làm phật lòng ai bất ngờ tưới xăng lên người cha rồi đốt?

Bà Lượm chua xót khi chứng kiến chồng bị con châm lửa đốt cháy

Bà Lượm chua xót khi chứng kiến chồng bị con châm lửa đốt cháy

Dù đã bước qua 38 tuổi, nhưng Võ Công Vứt, ngụ ấp 6, xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre vẫn chưa lập gia đình. Cuộc sống của Vứt quanh quẩn bên xóm làng và ngôi nhà cô quạnh. Vì sao người đàn ông rất hiền lành, chưa làm phật lòng ai bất ngờ tưới xăng lên người cha rồi đốt?

Cha khó tính, con nóng tính

Trưa ngày 8/6 vừa qua, Vứt đi ăn đám giỗ về nhà. Về đến nhà, Vứt định đi chơi tiếp nên dắt xe đi nhưng không thấy chìa khóa, lục tung nhà cửa tìm không thấy. Hỏi cha là ông Võ Văn Biệt (75 tuổi) đang nằm nghỉ trên võng, Vứt đoán chính cha là người đã giấu chìa khóa.

Cuộc nói chuyện giữa hai cha con nhanh chóng chuyển thành cuộc cãi vã kịch liệt. Trong cơn nóng giận, Vứt vơ lấy can xăng để sẵn ở nhà rồi tưới lên người cha đang ngồi trên võng. Khi người cha vẫn chưa kịp phản ứng thì đứa con này đã kịp bật lửa đốt. Ngọn lửa lan nhanh đến mức người cha già không kịp trở tay, chỉ biết la hét cầu cứu trong đau đớn. Nhìn thấy cha bốc cháy như ngọn đuốc, đứa con này cũng bàng hoàng rụng rời tay chân. Nghĩ mình gây ra tội tày trời, Vứt bước ra sau nhà tìm chai thuốc trừ sâu để tự tử. Thoáng nghe tiếng kêu cứu của ông Biệt, nhìn thấy ngọn lửa bốc cao, người dân xung quanh kéo đến. Cả hai cha con đều được kịp thời đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (TP. Bến Tre) người cha được xác định bị bỏng 50% cơ thể. Đối tượng đốt cha cũng đang được điều trị tại bệnh viện dưới sự giám sát nghiêm ngặt của lực lượng công an.

Theo người dân nơi đây, từ lâu Vứt và cha mình luôn ở trong tình trạng căng thẳng. Nguyên nhân vì ông Biệt thường hay mắng chửi con. Vứt cũng không hề nể nang cha mình mà luôn tìm lời lẽ để đáp trả. Trong quá trình điều tra vụ án, cảnh sát cũng tìm được chiếc chìa khóa của xe Vứt mà người cha giấu trên cột nhà. Tại cơ quan điều tra, hung thủ khai nhận, nhiều lần đặt vấn đề xin cha chia đất để cưới vợ làm ăn nhưng người cha không đồng ý. Từ đó Vứt thường xuyên nhậu nhẹt rồi về quậy phá gia đình.

Vụ việc kinh hoàng trên khiến người dân ở xã Bình Thành không khỏi kinh sợ. Dư luận người dân vẫn tồn tại những ý kiến khác nhau về hành động bất chấp luân thường đạo lý của Vứt. Có ý kiến cho rằng dù người cha có thế nào đi nữa thì hành động của một đứa con như thế là không thể chấp nhận được. Đạo đức xã hội không dung túng cho những trường hợp như thế. Nhưng những người hàng xóm biết rõ hoàn cảnh thì lại dành cho hung thủ những thông cảm. “Tôi biết hai cha con nhà này không thuận nhau và thường xuyên cãi vã. Nhưng người con cũng chưa bao giờ dám động tay chân với cha mình. Vứt đã 38 tuổi nhưng vẫn chưa có gia đình, nên tính tình cũng hay cau có khó chịu. Còn người cha thì bị bệnh viêm phổi nhiều năm nay nên sức khỏe cũng rất yếu. Ông này lại có tính hay rầy ra, la mắng con cái. Với đứa con như Vứt, nghề nghiệp không có, vợ con cũng không lại càng làm ông buồn lòng. Mâu thuẫn của họ không lớn nhưng được tích tụ trong một thời gian dài mới ra cơ sự này”, một hàng xóm nói.

tuoi-xang-dot-cha-161

Hiện trường vụ con trai ném xăng thiêu sống cha ruột

Ẩn ức cha không cho con lấy vợ?

Đi sâu vào tìm hiểu nguyên nhân vì sao đã gần 40 tuổi nhưng vẫn chưa lấy vợ, phóng viên được nhiều người dân nơi đây cho biết, từ lúc còn là thanh niên mới lớn, Vứt đã ham chơi. Cả gia đình gồm cha mẹ và 10 anh chị em cũng bỏ bê coi như không có đứa em ngỗ ngược. Vứt là con thứ 9 trong nhà, từ lâu đối tượng đã khăng khăng cho rằng gia tài của cha mẹ để lại trước sau gì cũng là của mình. Nuôi dưỡng suy nghĩ đó từ lúc còn thanh niên, đến khi gần 40 tuổi vẫn không được cha chia đất đai nhà cửa, càng ngày đối tượng này càng chán nản.

Suy nghĩ hời hợt, không có chí, Vứt lại đâm đầu vào rượu chè nên con đường tình duyên lại càng lận đận. Khoảng 1 năm về trước, Vứt về thưa cha mẹ cho phép được cưới một người phụ nữ ở xã bên cạnh. Nghe con trai có ý định lấy vợ, cha mẹ đồng ý. Nhưng khi con dâu tương lai lần đầu ra mắt bố mẹ chồng tương lai, ông bà mới phát hiện ra người phụ nữ này đã có một đời chồng và một đứa con nhỏ. Lo sợ người phụ nữ này không yêu thương con trai mình thật lòng, vợ chồng ông Biệt cương quyết phản đối.

Sự quan tâm của cha mẹ là thế nhưng đứa con trai “có lớn mà không biết khôn” này lại giận cha mẹ. Trước đó, ông Biệt đã từng hứa với con trai, nếu lập gia đình sẽ chia đất đai với người em gái út còn lại. Vứt được phần nhiều, người em kia chỉ được phần ít. Kế hoạch lấy vợ lần này bị đổ vỡ, vì vậy việc chia đất đai cũng bị hoãn lại. “Ông Biệt chưa chịu chia đất cho con vì sợ tài sản bị người ta dụ lấy mất. Với lại tuy lớn tuổi nhưng Vứt cũng chỉ đáng vứt đi vì chẳng chịu làm việc gì ra hồn”, một người hàng xóm hóm hỉnh.

Chồng nằm viện, con trai vướng vào tội nghiêm trọng, bà Phan Thị Lanh (74 tuổi, mẹ của Vứt) buồn bã, xa lánh không trò chuyện với bất kỳ ai. Tiếp chuyện khách, bà lại che giấu: “Con trai tôi không đốt cha nó, nó chỉ giận quá nên đốt nhà. Cha nó đau yếu nên chạy không kịp nên mới bị bắt lửa như vậy”. Tại hiện trường, chỉ cháy chiếc võng nơi ông Biệt nằm, ngoài ra không có đồ vật nào bị cháy, như vậy khả năng như người mẹ nói Vứt “đốt nhà nên lan lửa sang cha” là không thể. Theo thông tin mới nhất, hiện gia đình ông Biệt gồm mẹ và những anh chị em của Vứt đã làm đơn xin bãi nại cho đối tượng.

Sau khi bình phục sức khỏe vì uống thuốc trừ sâu, đối tượng Vứt đã làm việc với cơ quan công an. Chiều 11/6, Công an tỉnh Bến Tre đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Công Vứt để điều tra về hành vi Giết người.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Nguyên Việt (Pháp luật và thời đại) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: tam xang dot cha , tam xang thieu song , nghich tu , bat hieu , con thieu song cha , con giet cha , ben tre , tin , bao