Cửa của đội tuyển Việt Nam bằng 0, song tinh thần chiến binh sẽ tạo nên kỳ tích
Thứ tư, 22/09/2021 10:49

Vòng 1/8 là cột mốc kỳ tích của futsal Việt Nam - không chỉ một mà đến 2 kỳ World Cup liên tiếp. Và đây đã là điểm tới hạn.

Dĩ nhiên, bóng chưa lăn thì chưa thể nói trước được điều gì. Có mấy ai từng tin rằng thầy trò HLV Phạm Minh Giang lại có thể khiến đội tuyển Czech "lĩnh đòn", để rồi có được trận đấu mà đối thủ phải "toát mồ hôi lạnh" để ngẩng cao đầu đi tiếp vào vòng 1/8 với 4 điểm trong tay. Chẳng phải đội tuyển futsal từng đánh bại Nhật Bản đó sao, thì cũng có thể thắng Nga chứ?

Trước tiên, hãy nhìn vào đánh giá của nhà cái châu Á dành cho trận đấu "siêu chênh lệch" này. "Siêu chênh lệch" là bởi đội tuyển Việt Nam chỉ vượt qua vòng loại với vị trí đội xếp thứ 3 xuất sắc, còn đối thủ - đội tuyển Nga, đang là đồng ứng cử viên thứ hai cho chức vô địch World Cup cùng Tây Ban Nha - chỉ xếp dưới duy nhất Brazil. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đang xếp bét, với tỷ lệ cược "không tưởng": 1 ăn 300.

Cửa của đội tuyển Việt Nam bằng 0, song tinh thần chiến binh sẽ tạo nên kỳ tích - Ảnh 1.

Sự chênh lệch giữa Việt Nam - Nga được lượng hóa bằng tỷ lệ châu Á, ở đó đội bóng từng đánh bại đội tuyển futsal Việt Nam ở World Cup 2016 với tỷ số đậm đà 7-0 trận đấu này chấp thầy trò HLV Phạm Minh Giang 5 quả rưỡi. Còn cửa đội tuyển Nga "chỉ thắng thôi" được định giá bao nhiêu? Không có kèo. Bởi đấy là điều hiển nhiên.

Dĩ nhiên, thầy trò HLV Phạm Minh Giang cũng không "mơ mộng hão" đến mức tin rằng mình có thể vượt qua được "ngon núi lớn" trước mặt, song nếu bỏ chuyện thắng thua sang một bên, đội tuyền futsal Việt Nam vẫn còn không ít thứ để có thể phấn đấu.

Tính cho đến hiện tại, ở VCK World Cup futsal 2021, chưa có trận đấu này mà đội tuyển Việt Nam không thể ghi bàn. Chính bàn thắng ghi vào lưới Brazil là cảm hứng lớn lao để họ tạo nên hành trình tuyệt vời đang có. Bàn thắng vào lưới Czech cũng đến từ sự tự tin cực kỳ đáng giá. Nên nhớ ngay từ đầu trận, Châu Đoàn Phát đã suýt nữa ghi bàn mở tỷ số từ một pha xử lý cá nhân cực kỳ đẳng cấp.

Cửa của đội tuyển Việt Nam bằng 0, song tinh thần chiến binh sẽ tạo nên kỳ tích - Ảnh 2.

Vậy, một bàn thắng vào lưới đội tuyển Nga sẽ là "phầm thưởng lớn" cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang, để kết lại một hành trình đầy hào hùng của đội tuyển Việt Nam ở đấu trường World Cup.

Bên cạnh đó, ý chí chiến đấu của các chiến binh Việt Nam cũng là điều quyết định họ sẽ khép lại hành trình của mình theo cách nào. Ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu á, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo mới thi đấu 2 trận, và thua cả hai, nhưng thay vì sự thất vọng, họ nhận về sự tán thưởng vào động viên của người hâm mộ và cả giới chuyên môn châu lục, bởi cả hai trận đấu ấy, họ chiến đấu cực kỳ bùng nổ để tìm kiếm cơ hội cho mình ở đấu trường "quá sức". Tối nay, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ lặp lại nó thêm lần nữa?

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cua-cua-doi-tuyen-viet-nam-bang-0-song-tinh-than-chien-binh-se-ta.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cua-cua-doi-tuyen-viet-nam-bang-0-song-tinh-than-chien-binh-se-tao-nen-ky-tich-162212209093653726.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Futsal Việt Nam , Nga , VCK World Cup futsal 2021