Công Vinh 'muối mặt' bị fan lên tiếng vì viết sai thuật ngữ bóng đá
Thứ hai, 20/01/2014 17:14

Tiền đạo vừa cán mốc 100 bàn thắng tại V.League mới đây đã bị một phen "quê mặt" khi bị các fan chế giễu việc sử dụng từ ngữ sai chính tả trên trang cá nhân.

Công Vinh được mệnh danh là tiền đạo số 1 Việt Nam

Công Vinh được mệnh danh là tiền đạo số 1 Việt Nam

Cụ thể Công Vinh đã viết "liệt vị" thay vì "việt vị".

Trước cuộc đối đầu với Quảng Nam tại vòng 2 V.League, tiền đạo xứ Nghệ đã có 99 bàn thắng trong sự nghiệp cầu thủ tại Viêt Nam. Bởi thế Công Vinh rất quyết tâm lập công để cán qua cột mốc 100 bàn đáng nhớ trong sự nghiệp.

Tuy nhiên sai lầm trong việc nhận định tình huống của các trọng tài đã khiến CV9 được một phen mừng hụt xen lẫn bức xúc vì bị từ chối.

congvinhvietsai

Công Vinh bị fan chế giễu vì viết sai chính tả trên trang cá nhân

Cụ thể phút 41 của trận đấu, Công Vinh có pha thoát xuống thông minh trước khi thực hiện cú đá nối làm tung lưới đối thủ nhưng lại không được công nhân khi trọng tài biên căng cờ báo hiệu lỗi việt vị. Pha quay chậm cho thấy đó là pha làm bàn hoàn toàn hợp lệ bởi Công Vinh vẫn còn đứng trên hậu vệ Cao Xuân Thắng của Quảng Nam.

Dù phút 70 chân sút 28 tuổi đã “nổ súng” giúp đội nhà giành chiến thắng 6-1 đồng thời trở thành quý ngài 100 tại giải đấu cao nhất Việt Nam cấp CLB. Tuy nhiên việc bị mất oan bàn thắng vẫn khiến CV9 tỏ ra ấm ức. Sau trận, anh đã lên trang facebook cá nhân tự sự về bàn thắng bị mất oan. “Rõ ràng là không có lỗi liệt vị. Về xem lại băng ghi hình cũng không phải liệt vị, làm mình ức chế tâm lý sau quả này ghê. Nhưng vẫn phải chấp nhận thôi biết sao được, quan trọng là đội mình hôm nay thắng trận đầu tiên ở tại sân Vinh. Hy vọng năm nay đầu xuôi đuôi lọt”, Công Vinh viết trên trang cá nhân.

Mọi chuyện sẽ chẳng đáng nói nếu tuyển thủ quốc gia này không viết sai chính tả từ “việt vị” thành “liệt vị”. Ngay sau sau đó nhiều fan đã bắt bẻ Công Vinh: “Việt vị chứ không phải liệt vị. Có phải Công Vinh không vậy?” Số khác thậm chí còn viện dẫn cả luật bóng đá để chứng minh “việt vị” mới là từ chuẩn. Nhiều CĐV nghiêm khắc hơn khi cho rằng: "Tiền đạo số 1 Việt Nam, từng khoác áo các đội bóng của Nhật Bản và Bồ Đào Nha mà viết sai cả những thuật ngữ cơ bản nhất trong nghề. Quả là hết biết luôn".

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Công Vinh viết sai thuật ngữ bóng đá , Công Vinh viết liệt vị , Việt vị , Liệt vị , Thuật ngữ bóng đá , Scandal Công Vinh