"Công viên diều" sặc sỡ miền Tây Đô
Thứ hai, 05/03/2012 09:30

Hàng trăm con diều hình siêu nhân, diều con dơi, con bướm, con cá… với nhiều màu sắc, kiểu dáng đã tạo nên một “công viên diều” thu hút nhiều lứa tuổi khác nhau tham gia vào loại hình giải trí truyền thống này.

“Bãi cát sông Hậu” là tên gọi quen thuộc của Công viên Sông Hậu, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Vào cuối tuần, nơi đây trở thành địa điểm “tập kích” của hàng trăm con diều đủ kiểu dáng màu sắc. Các “diều thủ” tại đây bao gồm những gia đình cùng nhau đi thả diều, các nhóm bạn và cả tình nhân.

Theo anh Dũng (sống tại đường Trần Phú, gần công viên), “Bãi cát sông Hậu” thu hút người tới thả diều bởi ”không gian ở đây sạch sẽ, thoáng đãng và ít bị vướng dây điện”. Đứng thả diều tại công viên Hậu Giang, du khách và người dân có thể quan sát toàn cảnh cầu Cần Thơ chỉ cách đó vài cây số.

Chị Nguyễn Thị Hường (Sở Lao động & Thương binh Xã hội Cần Thơ) cũng đưa cả gia đình ra công viên để thả diều. Dù khá bận rộn, vợ chồng chị vẫn thu xếp để được cậu con trai 6 tuổi đến đây chơi mỗi dịp cuối tuần. “Trẻ con ở Cần Thơ nếu không đi thả diều thì chỉ biết vào các khu vui chơi có đu quay, xe điện thôi. Ra đây thì cả gia đình đều thích vì rất thoáng mát, lại có nhiều đồ ăn ngon“, chị Hường cho biết.

Bill Andrews Hobart, khách du lịch từ Úc cho biết ông và vợ rất ấn tượng với hình ảnh hằng trăm con diều bay lượn trên một nền trời không quá rộng và nằm ngay giữa trung tâm thành phố như thế này.

Ở Cần Thơ, thả diều là một thú tiêu khiển phổ biến. Ngoài công viên Sông Hậu, khuôn viên Đại học Cần Thơ cũng là nơi tập trung nhiều người thả diều. Thời gian thích hợp cho việc thả diều là vào mùa khô, khoảng từ đầu tháng 2 cho đến tháng 4.

Cùng ngắm qua một số hình ảnh về công viên diều của Cần Thơ.

Người dân tập trung đông đúc vào các buổi chiều tại công viên Sông Hậu để thả diều, từ đây có thể nhìn thấy cầu Cần Thơ.

Những con diều đủ màu sắc bay lượn trên nền trời

Diều được bán với giá từ 35.000 đồng, với rất nhiều hình dạng, kiểu dáng, màu sắc khác nhau

Một bạn gái với con diều cá bay khá ấn tượng

Gia đình chị Nguyễn Thị Hường (quận Ninh Kiều) cùng thả diều tại công viên

Rất nhiều trẻ em cùng ông bà, bố mẹ đến đây vào cuối tuần

Cũng có những em bé như Nguyễn Ngọc Yến Nhi (6 tuổi) đi một mình vì nhà gần ngay công viên

Thả diều thường xuyên có thể giúp trẻ em luyện khả năng tập trung

Nhiều người lớn và những cặp đôi cũng thích thú với loại hình giải trí truyền thống này.

Zing/Infonet
Tag: Công viên Sông Hậu , Cần Thơ , Thả diều , Văn hóa , Xã hội