Cộng đồng mạng thán phục tài họa sĩ vẽ chân dung nghi phạm bắt cóc trẻ sơ sinh
Thứ ba, 14/01/2014 06:47

Họa sĩ chưa rõ danh tính đã 'lập công lớn' khi dựa vào miêu tả của các nhân chứng mà vẽ thành bức chân dung nghi phạm được dân mạng khen là giống đến bất ngờ.

Từ chân dung phác họa (trái), công an đã lần ra nghi phạm bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện quận 7 - Ảnh: L.Quốc

Từ chân dung phác họa (trái), công an đã lần ra nghi phạm bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện quận 7 - Ảnh: L.Quốc

Để phá án, công an quận 7 đã mời họa sĩ đến phác họa chân dung, sau đó gửi đến các cơ quan công an và nhờ báo chí đưa tin.

Theo mô tả của các nhân chứng, nghi phạm là một cô gái trạc 25 tuổi, cao khoảng 1,5m, da trắng, dáng người mập, đeo kính giống kính cận, tóc dài ngang lưng, nói giọng miền Tây…

Từ lời kể và mô tả cụ thể của các nhân chứng, họa sĩ đã phác họa khuôn mặt của nghi phạm, vốn có hai má bầu bĩnh nhưng lại không mấy phúc hậu.

Sáng 13/1, sau 3 ngày khẩn trương khoanh vùng, truy xét, và nhờ vào bức chân dung phác họa nói trên, công an quận 7 đã bắt được nghi phạm vụ bắt cóc là Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi, đang ở 26/29 ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh TP.HCM).

Dân mạng đang dành rất nhiều lời khen ngợi họa sĩ đã hỗ trợ công an quận 7 phác họa bức chân dung Lê Thị Bích Trâm một cách tài tình.

Một cư dân Facebook viết: "Ấy là nể các bạn họa sĩ vô cùng. Mình nghe nói các bạn í nghe tả vẽ lại người cho công an thì nghĩ là chủ yếu giải quyết khâu... dọa là chính, chứ chắc nó cũng một trời 1 vực. Thế mà trời ạ, họa sĩ vẽ y chóc... Tài, tài đến thế là cùng".

Một số khác cho rằng vẽ phác họa mà như truyền thần như vậy thì không phải ai cũng làm được.

"Bức chân dung phác họa môi nghi phạm rất giống và tươi", một dân mạng khác bình luận.

Thanhnien.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Bắt cóc trẻ 1 ngày tuổi , Bắt cóc trẻ sơ sinh , Bệnh viện , Tìm thấy trẻ 1 ngày tuổi , Thủ phạm