Công an vào cuộc điều tra vụ giết người, chặt xác phi tang
Thứ tư, 26/12/2012 01:51

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra một vụ giết người chặt xác phi tang.

Bao tải giấu xác người được vớt từ mương nước lên để khám nghiệm. Ảnh: VT

Bao tải giấu xác người được vớt từ mương nước lên để khám nghiệm. Ảnh: VT

Theo thông tin ban đầu khoảng 5h ngày 25/12, trong con hẻm cụt thuộc KP2, phường Bình Đa, người dân đi tập thể dục sáng nhìn thấy hai bao tải vứt dưới một mương nước có dấu hiệu nghi vấn. Mở bao tải kiểm tra, mọi người hoảng hốt khi trong bao có xác người bị chặt lìa nhiều khúc, máu vương vãi nên liền báo cơ quan công an.

Sau khi vớt hai bao tải lên bờ, cơ quan công an xác định trong hai bao tải có một xác người đã bị giết, chặt thành nhiều khúc, nhét trong bao ném xuống mương để phi tang. Bước đầu cơ quan điều tra xác định nạn nhân là nam giới, trên 40 tuổi, có khả năng bị sát hại lúc rạng sáng ở một nơi khác rồi chở đến đây phi tang.

Tiếp xúc với phóng viên, một số người dân địa phương cho biết khoảng 2 giờ sáng, họ phát hiện có hai thanh niên, chở bao tải trên xe máy đến khu phố để vứt xuống mương. Tưởng rằng người kém ý thức chở bao đựng rác đến vứt trộm nên người dân không để ý.

Trong lúc lực lượng chức năng khám nghiệm, gần ngàn người dân hiếu kỳ kéo đến hiện trường tụ tập nhưng không ai nhận ra nạn nhân là ai. Cũng trong ngày, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Phân viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết và tra cứu vân tay của nạn nhân để xác định danh tính.

Trước đó, sáng 23/12, người dân phường 10, quận 6 (TP.HCM) phát hiện một người đàn ông chết bất thường trên kênh Rạch Nhảy, gần giao lộ Trần Văn Kiểu - Vành đai ngoài. Nạn nhân mặc áo thun, quần Tây dài, thi thể đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi. Qua khám nghiệm, cơ quan công an xác định nạn nhân nam khoảng 45 tuổi, do không có giấy tờ tùy thân nên chưa rõ danh tính.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

PLTP
Tag: Chặt xác phi tang , Giết người , Trọng án , Xác người trong bao tải , Án mạng , Xã hội , Pháp luật