Công an đưa Khả Trang đi giám định thương tích sau tố cáo chồng giam lỏng, bạo hành
Thứ sáu, 03/12/2021 16:56

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân quận Hoàn Kiếm đưa siêu mẫu Khả Trang đi giám định thương tích.

Ngày 3/12, trao đổi với PV, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) mới đây cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của siêu mẫu Khả Trang (tên thật là Dương Nguyễn Khả Trang, 29 tuổi, quê Hà Giang) về việc bị chồng chưa cưới hành hung, hiện đơn vị đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành giám định và điều tra xác minh vụ việc.

Bị hại đã cung cấp một số hình ảnh cũng như yêu cầu giám định thương tích.

Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân quận Hoàn Kiếm đưa siêu mẫu Khả Trang đi giám định thương tích và mời những người liên quan đến trụ sở để phục vụ công tác điều tra, lấy lời khai.

Trước đó, vào tối 30/11, siêu mẫu Khả Trang khiến mạng xã hội xôn xao khi tung loạt ảnh bị thương tích đầy mình .

Siêu mẫu cho biết thường xuyên bị chồng chưa cưới lăng mạ, sỉ nhục, xúc phạm bản thân và gia đình.

Thậm chí, người này còn ngăn cản người mẫu liên lạc với gia đình, không cho phép sử dụng điện thoại di động.

Đặc biệt, đại diện phía siêu mẫu còn cung cấp giấy bệnh án kèm loạt tin nhắn được cho là từ người chồng sắp cưới làm bằng chứng.

Trong loạt tin nhắn, có thể thấy người được cho là chồng sắp cưới của Khả Trang đã có những phát ngôn cực kỳ nhạy cảm, thậm chí mang tính đe dọa nặng nề tinh thần của người đối diện.

Trước vụ việc trên, Luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng Văn phòng Luật sư Đồng Đội, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, hành vi của người chồng chưa cưới đối với nữ người mẫu trong tình trạng lệ thuộc, không thể phản kháng là vô cùng tàn bạo, xâm phạm trực tiếp đến quyền con người, đến thân thể, sức khỏe của công dân.

Tuy nhiên, việc cô gái cam chịu, không có thái độ dứt khoát, rõ ràng cũng là một nguyên nhân khiến cho sự việc ngày càng mất kiểm soát, dẫn đến những tủi nhục, đau đớn cho cô trong suốt một thời gian dài.

Theo đó, người đàn ông thực hiện những hành vi như: đánh đập nữ người mẫu có dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác (Điều 134 BLHS 2015, sửa đổi bổ sung 2017); đập phá tài sản của người khác, cụ thể đập vỡ 7 chiếc iPhone, 2 iPad, 1 Macbook và một tivi Sony, đốt cháy giường và tủ đồ nội thất là tài sản của vợ chưa cưới có dấu hiệu của tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản (Điều 178 BLHS); chiếm đoạt 186 triệu trong tài khoản ngân hàng của vợ chưa cưới có dấu hiệu phạm tội cưỡng đoạt tài sản (Điều 170 BLHS).

Trong trường hợp này, cần căn cứ vào kết quả trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích của cô gái, nếu hành vi của người đó gây thương tích cho cô gái từ 31% trở lên, thuộc trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 134 BLHS thì cơ quan điều tra có quyền truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người đàn ông này mà không phụ thuộc vào yêu cầu của bị hại.

Cũng theo quy định tại Điều 144 Bộ luật tố tụng hình sự, mọi cá nhân đều có quyền tố cáo hành vi có dấu hiệu tội phạm với cơ quan có thẩm quyền, do đó, nếu cha mẹ của nữ người mẫu phát hiện người chồng chưa cưới có hành vi xâm phạm nghiêm trọng đến sức khoẻ, tinh thần con gái mình, hoàn toàn có quyền tố giác hành vi phạm tội với cơ quan có thẩm quyền. Ngoài ra, để xác định chính xác người đàn ông bị truy tố về những tội danh nào thì các tình tiết, diễn biến vụ việc cần phải được xác minh, làm rõ từ phía cơ quan điều tra.

 

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/cong-an-dua-kha-trang-di-giam-dinh-thuong-tich-sau-to-cao-chong-giam-l.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/cong-an-dua-kha-trang-di-giam-dinh-thuong-tich-sau-to-cao-chong-giam-long-bao-hanh-161210312142042813.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: siêu mẫu khả trang , khả trang bị bạo hành , bạo lực gia đình