Côn đồ nổ súng bắn người giữa ban ngày ở Sơn Tây ra đầu thú
Thứ sáu, 01/03/2013 08:22

Hai đối tượng nổ súng tự chế tại Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây khiến một người phụ nữ bị thương đã đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội...

Hai đối tượng Tiến và Tuấn đã ra đầu thú sau khi nổ súng bắn người. (Ảnh minh họa)

Hai đối tượng Tiến và Tuấn đã ra đầu thú sau khi nổ súng bắn người. (Ảnh minh họa)

Ngày 28/2, công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, 2 đối tượng tham gia vụ "Gây rối trật tự công cộng" có sử dụng súng tại thôn Vị Thủy, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây là Nguyễn Văn Tiến (SN 1993, ở Bắc Ninh) và Phùng Anh Tuấn (SN 1986, ở Sơn Tây) đã ra đầu thú.

Trước đó, vào hồi 14h30 ngày 19/2, công an thị xã Sơn Tây nhận tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại khu vực Nhà văn hoá thôn Vị Thuỷ, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây có tiếng nổ.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định do mâu thuẫn cá nhân với anh Vũ Văn Dũng (SN 1980, ở xã Thanh Mỹ, Sơn Tây), Hà Văn Hùng (tức Hùng "ca", SN 1986, cùng ở Thanh Mỹ, Sơn Tây) đã gọi điện rủ hai đối tượng trên đến nhà để bàn bạc kế hoạch đánh dằn mặt Dũng.

Khi nghe tin anh Dũng đang có mặt ở khu vực nhà văn hóa thôn Vị Thủy, các đối tượng này liền mang theo 1 súng colt tự chế loại 6 viên đạn, 1 khẩu súng ngắn bắn đạn bi, 1 thanh kiếm đến địa điểm. Trông thấy Dũng, Hùng cùng đồng bọn liền lao vào rút kiếm chém vào lưng và tay trái, làm Dũng bị thương.

Dũng tháo chạy vào nhà ông Nhân gần đó và vớ các dụng cụ sửa chữa xe đạp chống trả. Nhóm côn đồ đi cùng Hùng liều lĩnh rút súng bắn về phía nhà ông Nhân khiến một người phụ nữ đang có mặt ở phía sau nhà bị thương. Thấy có người lạ bị thương cũng như người dân địa phương kéo đến đông, Hùng và đồng bọn đã bỏ chạy.

Ngay sau khi sự việc diễn ra, cơ quan cảnh sát điều tra đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của nhân chứng và nạn nhân, tổ chức điều tra, truy tìm nhóm hung thủ gây án.

Từ các tài liệu điều tra có được, cơ quan công an đã xác định đối tượng trực tiếp nổ súng là Nguyễn Văn Tiến, đồng thời ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Hà Văn Hùng và Phùng Anh Tuấn.

Được sự vận động của cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Tiến và Phùng Anh Tuấn đã ra đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí và gây rối trật tự công cộng.

Hiện công an thị xã Sơn Tây đang phối hợp với phòng cảnh sát hình sự công an thành phố Hà Nội tiếp tục điều tra, truy bắt Hà Văn Hùng - đối tượng chính trong vụ án.

VnMedia

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Nổ súng , Nổ súng bắn người giữa ban ngày , Bắn người , Côn đồ bắn người ra đầu thù , Sơn Tây , Hà Nội , Nguyễn Văn Tiến , Phùng Anh Tuấn