Có nên thú nhận mất trinh?
Thứ năm, 10/05/2012 16:41

Khi 19 tuổi, em đã dại dột trao thân cho người không xứng đáng.

Em thường xuyên đón đọc nhưng bài viết trên chuyên mục và từ đó em cũng rút ra được những kinh nghiệm bổ ích cho cuộc sống. Em có một vài chuyện em đang lo cho tương lai của em. Em đang có một số chuyện khiến em phải băn khoăn. Mong Chị cho em lời khuyên và hướng giải quyết tốt nhất!

Em năm nay 22 tuổi và đang là sinh viên năm cuối. Em đã yêu vào năm 19 tuổi. em gặp anh một người con trai với vẻ bề ngoài thu hút, chững chạc, có nghề nghiệp ổn định,… Anh ấy hơn em 10 tuổi. Quen nhau được 6 tháng anh ấy đòi hỏi em “chuyện ấy”, thế nhưng em không đồng ý vì em là một người có tư tưởng khá cổ hủ. Song, mỗi lần gặp nhau anh ấy đều muốn “yêu”, và hứa những điều tốt đẹp về tương lai cả hai. Vì yêu anh, và vì bản thân quá mềm lòng nên em đã  đồng ý lời đề nghị của anh.

Em đã yêu anh và cho hết (Ảnh minh họa)

Nhưng lần nào gặp nhau anh cũng đòi “quan hệ”, em thấy rất buồn vì em nghĩ anh đến với em chỉ để giải quyết nhu cầu sinh lý của bản thân. Sau một tháng em đã suy nghĩ và quyết định chia tay. Anh ấy đồng ý và em cũng chẳng luyến tiếc gì một con người như vậy. Em cảm thấy mình thật ngốc khi đặt niềm tin, hy vọng, tình yêu và cả đời con gái không đúng người. Sau một thời gian em cũng thấy nguôi ngoai, em cảm thấy mình có cá tính và bản lĩnh. Mặc dù, vẫn yêu anh nhưng em không thể để mình tổn thương khi yêu một người như vậy, họ không xứng đáng với tình yêu mình dành cho họ.

Chia tay mối tình ấy và cho đến bây giờ em vẫn chưa mở lòng đón nhận ai vì hiện tại em đang cố gắng học để lo cho tương lai. Em sợ họ sẽ không chấp nhận được quá khứ của em, em thấy mặc cảm về bản thân. Nhưng nếu sau này em có yêu và có ý định kết hôn, vậy em phải nói với chồng tương lai của mình như thế nào? Em nên nói hay không nên nói chuyện mình đã từng quan hệ trước hôn nhân? Nếu phải nói thì em sẽ nói như thế nào để chồng tương lai có thể hiểu và thông cảm cho em? Em rất hoang mang không biết phải ứng xử như thế nào. Mong chương trình cho em một lời khuyên… (em gái).

Trả lời:

Chào em, cảm ơn em đã gửi băn khoăn về chuyên mục. Qua câu chuyện của em, chị hiểu em là một cô gái hồn nhiên, trong sáng, đang là sinh viên năm cuối. Em đã có người yêu và đã từng "cho hết", tuy nhiên hiện nay em và bạn trai chia tay nhau, em lo lắng vì mình đã trót trao cái quý giá nhất cho người không xứng đáng.

Sau này em có nên thú nhận chuyện cũ không? (Ảnh minh họa)

Quả thật, ở lứa tuổi 19, người con gái khó có thể nhận biết được đúng sai, lại do quá yêu nên phần đông thường dại dột và chiều theo ý người yêu. Khi đó, họ nghĩ rằng, mình làm thế là dâng hiến, là thể hiện tình cảm với bạn trai, và anh ấy cũng yêu mình nên mới đòi hỏi thế. Nhưng sự thực, đàn ông không phải ai cũng thật thà và hết lòng với phụ nữ. Không hiếm người đàn ông nhân danh tình yêu để lợi dụng phụ nữ.

Về phía bạn trai em, em đã nhận ra anh ấy không yêu em mà chỉ muốn quan hệ. Bản thân anh ấy cũng không đau buồn khi chia tay em, như vậy có lẽ quyết định của em là đúng. Em đã dừng lại với một người không yêu mình để tìm kiếm sự tốt đẹp hơn. Đó là điều mà không phải cô gái nào cũng làm được.

Giờ đây em băn khoăn rằng có nên nói hết với bạn trai hay chồng tương lai hay không. Điều này cũng khó nói bởi em chưa có bạn trai, và em cũng chưa tâm sự về tính cách của người bạn trai đó nên thật khó tư vấn cho em. Tuy nhiên, em không nên quá lo lắng, xã hội giờ đây không quá đặt nặng trinh tiết, và nếu người đàn ông nào yêu em chỉ vì trinh tiết thì đó cũng không phải là một người đàn ông cao thượng, hiện đại. Do đó, đừng dằn vặt bản thân vì quá khứ trót lỡ lầm. Rất nhiều cô gái như em và họ vẫn hưởng hạnh phúc khi cố gắng vươn lên và sống tốt.

Chúc em may mắn, hạnh phúc.

Eva
Tag: Trinh tiết , Câu chuyện trinh tiết , Quan hệ trước hôn nhân , Hỏi đáp tình yêu , Tình yêu giới tính