Có một Đài Loan không như du khách vẫn nghĩ?
Thứ ba, 08/11/2022 13:39

Đài Loan đã từng có một khoảng thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đô hộ và sự phát triển, hội nhập với thế giới nên văn hóa của nơi đây cũng có sự giao thoa sâu sắc với các nước Anh, Mỹ, Hà Lan, Nhật,... đặc biệt là Trung Quốc.

Thế nhưng, hòn đảo nhỏ bé này luôn biết cách “tỏa sáng” theo cách riêng và sở hữu cho mình những nét văn hóa độc đáo mà du khách chỉ có thể bắt gặp khi ghé thăm Đài Loan.

Những nét văn hóa chỉ có thể là Đài Loan

Với hơn 20 triệu “cá thể” cùng nhau sinh sống trên một hòn đảo chỉ vỏn vẹn 36.000 km2, thế nhưng Đài Loan lại là nơi sở hữu những nét văn hóa vô cùng đặc trưng mà bạn chỉ có thể bắt gặp khi đặt chân đến nơi đây.

Nhắc đến Đài Loan, ta không thể không nghĩ ngay đến uống trà đạo - một nét văn hóa đặc trưng ở đảo ngọc. Trà đạo của người dân xứ Đài là cả một quá trình công phu và độc đáo. Để pha được một tách trà ngon, người pha phải thật tinh tế, kiên trì và có niềm đam mê thực sự với trà. Người dân ở đây đặc biệt thích uống trà. Họ thường ngồi trò chuyện, tâm sự và cùng nhau thưởng thức những chén trà với hương vị vô cùng thơm ngon.

co-mot-dai-loan-khong-nhu-du-khach-van-nghi (1)

Văn hóa trà đạo của người Đài Loan

Khi ghé thăm xứ Đài, có một điều chắc chắn sẽ níu chân khách du lịch, đó chính là nền văn hóa ẩm thực hấp dẫn của Đài Loan. Du khách sẽ bị cuốn hút bởi những món ăn mang đậm chất truyền thống, không chỉ về màu sắc mà còn là hương vị. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức từ những món ăn đường phố ngon miệng đến những món ăn không thể bỏ lỡ trong các nhà hàng nổi tiếng như: mì bò, bánh bao, hàu chiên,... .

Đặc biệt, người dân Đài Loan rất chú trọng đến trang phục. Vì vậy, khi ghé thăm xứ Đài, du khách nên lựa chọn những bộ cánh phù hợp với hoàn cảnh để không bị hiểu lầm hoặc gây mất thiện cảm với người dân bản địa. Nguyên tắc ăn mặc của người dân xứ Đài là tránh màu trắng, đen, đỏ. Họ quan niệm rằng, trắng, đen là màu của tang tóc, còn màu đỏ là màu của hỉ sự cưới hỏi nên cũng cần hạn chế.

Du lịch Đài Loan nhất định phải biết những cái nhất này

Xứ đảo Đài Loan luôn là một điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch châu Á bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những công trình kiến trúc nhân tạo đẳng cấp thế giới và các khu đợ đêm đa sắc màu. Giống như những quốc gia du lịch khác, Đài Loan cũng có những “cái nhất” luôn hấp dẫn khách du lịch.

co-mot-dai-loan-khong-nhu-du-khach-van-nghi (2)

Bảo tàng Cổ Cung Đài Loan

Nhật báo Telegraph nổi tiếng đã ưu ái đặt cho đảo Đài Loan danh xưng “Trung tâm Phật giáo quy mô nhất thế giới”. Đặt chân đến xứ Đài, đi đâu bạn cũng sẽ có thể bắt gặp bóng dáng của các ngôi chùa và đền miếu linh thiêng với những kiến trúc vô cùng độc đáo. Có thể kể tới như Huyền Trang Tự - nơi thờ phụng danh sĩ Huyền Trang, nguyên gốc nhân vật Đường Tam Tạng trong truyện Tây Du Ký; Chùa Long Hổ với cổng Long, cổng Hổ để ra vào mang lại may mắn; Đền Văn Võ thờ Quan Công và đức Khổng Tử thu hút người hành hương từ khắp nơi.

Ngoài ra, bảo tàng Cố Cung Đài Loan cũng được biết đến là nơi lưu giữ, trưng bày bộ sưu tập cổ vật Trung Hoa lớn nhất thế giới. Các cổ vật này đều là những tuyệt tác nghệ thuật được sưu tầm qua hơn 5000 năm lịch sử. Được thành lập vào năm 1925, Bảo tàng Cố Cung là nơi trưng bày hơn 650.000 hiện vật, gồm: thư họa, tượng đồng, đồ gốm sứ, tranh khảm ngọc và nhiều cổ vật hoàng gia khác.

Đặc biệt, khi tham gia tour Đài Loan, du khách tha hồ lựa chọn với hơn 300 chợ đêm trải dài trên khắp lãnh thổ. Tất cả đều là những khu chợ ngoài trời được du khách yêu thích. Đây cũng là nơi bán những món ăn đường phố thơm ngon được nhật báo The Guardian Vương Quốc Anh đánh giá tuyệt vời nhất thế giới.

CÔNG TY TRANSVIET TRAVEL

Website:: https://transviet.com.vn/

ĐC: 82 Võ Văn Tần, quận 3, TP.HCM

ĐT: (028) 7305 7939

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/co-mot-dai-loan-khong-nhu-du-khach-van-nghi-20221107162855401.htm.. Nguồn: https://toquoc.vn/co-mot-dai-loan-khong-nhu-du-khach-van-nghi-20221107162855401.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: du lich dai loan