Cô gái bị làm nhục trong Công viên 29-3
Thứ tư, 28/10/2015 14:33

Ngày 27-10, Cơ quan CSĐT CAQ Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hữu Nghĩa.

Ngày 27-10, Cơ quan CSĐT CAQ Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Nghĩa (1987, trú xã Phước Hiệp, H. Tuy Phước, tỉnh Bình Định) về hành vi hiếp dâm.

Trở lại vụ việc xảy ra cách đây hơn 10 ngày, vào đêm 15-10, đang chạy xe máy trên đường Nguyễn Tri Phương (đoạn qua Công viên 29-3, TP Đà Nẵng), chị Dương Thị Dung (1994, trú xã Cư Né, H. Krông Buk, Đắc Lắc) và anh Lê Minh Hiếu (1995, trú P. Minh An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) phát hiện một phụ nữ hốt hoảng chạy từ phía công viên ra, tha thiết nhờ chở đi khỏi khu vực này.

Biết có chuyện chẳng lành xảy ra với người phụ nữ này nên anh chị đồng ý chở đi. Chạy được một đoạn khá xa, chị Dung và anh Hiếu mới hỏi chuyện thì được người phụ nữ cho biết tên là Trần Thị S. (1988, trú tỉnh TT-Huế). Chị S. cho hay vừa bị một đối tượng cưỡng hiếp và lấy tiền trong khu vực Công viên 29-3. Sau khi nghe chuyện, chị Dung và anh Hiếu đã đưa chị S. đến CAP Thạc Gián, Q. Thanh Khê trình báo sự việc.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, CAP Thạc Gián báo cáo lãnh đạo CAQ Thanh Khê để chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ cùng phối hợp vào cuộc điều tra. Ngay trong đêm, các tổ TS đã được trung tá Phan Duy Thạch - Đội trưởng Đội CSHS CAQ Thanh Khê chỉ đạo tiếp cận lấy lời khai nạn nhân, bảo vệ, khám nghiệm, thu thập tất cả các dấu vết liên quan tại hiện trường để phục vụ công tác điều tra, truy xét.

Theo lời khai của chị S., thông qua mạng xã hội, chị quen một thanh niên tên Nghĩa cách đó khoảng 4 ngày và từng hẹn nhau gặp mặt. 17 giờ ngày 15-10, chị S. cùng một nhóm bạn đang ngồi chơi tại quán nhậu “Nhiệt Đới” trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Đà Nẵng. Trong quá trình ngồi nhậu, Nghĩa nhắn tin qua mạng Zalo rủ đi chơi nhưng chị S. không đồng ý.

Vui với bạn bè nên đến khoảng 20 giờ 30 có một người trong nhóm bạn say rượu nên chị S. nhắn tin cho Nghĩa đến số 233-Núi Thành để chở chị về vì không có xe. Trong thời gian này, chị S. tranh thủ đưa bạn về nhà rồi mới quay lại địa chỉ nói trên.

Nguyễn Hữu Nghĩa

Tuy nhiên, vì có việc đột xuất nên mãi đến 22 giờ 30 cùng ngày chị S. mới đến nơi hẹn thì thấy Nghĩa đã đứng đó và tỏ thái độ bực bội vì bị cho “leo cây”. Trên đường về, tới Công viên 29-3, phát hiện S. đã có uống rượu nên Nghĩa lựa lời: “Em cũng mệt rồi, thôi mình vào công viên dạo chơi, nói chuyện một tí cho khuây khỏa rồi về cũng không muộn”. Lúc đầu S. không đồng ý vì sợ về khuya, nhưng nghe Nghĩa nói khéo mãi nên cũng đồng ý.

Sau khi khóa xe máy cẩn thận, Nghĩa dẫn chị S. vào công viên nhưng càng lúc càng đi sâu vào trong khuôn viên vườn hoa. Đợi lúc S. không để ý, Nghĩa bất ngờ rút con dao nhọn đã thủ sẵn, kẹp cổ, kề dao đe dọa: “Nếu cô la lên là tôi đâm chết” rồi kéo chị nằm xuống trong khu vườn hoa giữa công viên. Do hoảng sợ trước sự việc xảy ra quá đột ngột và lo cho tính mạng của mình nên chị S. đành “nhắm mắt xuôi tay” để Nghĩa giở trò đồi bại.

Sau khi thực hiện hành vi, Nghĩa đưa chị S. ra chỗ lấy xe, yêu cầu chị đưa cho y 200 ngàn đồng để đổ xăng. Lúc đầu S. không đồng ý nhưng do sợ hãi nên đành phải lấy tiền đưa cho Nghĩa. Lợi dụng lúc Nghĩa đến vũng nước gần đó rửa tay, chị S. bỏ chạy ra hướng đường Nguyễn Tri Phương thì gặp chị Dung, anh Hiếu.

Từ lời khai của bị hại và thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các TS đã tìm ra chân dung của đối tượng gây án. Và ngay trong buổi sáng 16-10, Nguyễn Hữu Nghĩa đã bị bắt ngay tại nơi thuê trọ tại địa chỉ K34/22-Ngô Sỹ Liên, P. Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu để phục vụ công tác điều tra.

Cadn.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Hiếp dâm , hiếp dâm cô gái trong công viên , hiếp dâm cô gái