Chuyện lạ nhà bầu Hiển: Chồng là tỷ phú, tài sản kếch xù nhưng vợ 'trắng tay'
Thứ bảy, 02/04/2022 09:02

Chồng là doanh nhân đình đám trong làng bóng đá, sếp ngân hàng, nhưng vợ lại “không dây dưa” mà có sự nghiệp riêng.

Đỗ Quang Hiển là một tỷ phú nổi tiếng trong giới doanh nhân Việt, nắm giữ cương vị Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T. Ông cũng là Chủ tịch của hàng loạt doanh nghiệp khác như: Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB); Công ty CP Quản lý Quỹ Sài Gòn - Hà Nội (SHF); Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS); Công ty CP Phát triển đô thị và khu công nghiệp SHB (SHB Land); Tổng Công ty Bảo hiểm BSH; CTCP Khai thác chế biến khoáng sản T&T Hà Giang.

Dù kinh doanh đa lĩnh vực, tên tuổi của ông dường như quen thuộc hơn cả với được công chúng vì gắn liền với bóng đá. Cái tên bầu Hiển đủ cho thấy tầm ảnh hưởng và sự đóng góp của ông với bóng đá, đặc biệt là CLB Hà Nội.

Cặp đôi thanh mai trúc mã, từ bạn thân thành vợ chồng

Sự nghiệp của bầu Hiển, khối tài sản khổng lồ và niềm đam mê cháy bỏng với bóng đá, mà như ông thừa nhận “nồng độ bóng đá trong máu tôi rất cao, có khi còn cao hơn các cầu thủ” nức tiếng bao nhiêu thì chuyện đời tư cũng được quan tâm bấy nhiêu. Bóng hồng đi bên đời ông Đỗ Quang Hiển không phải là những chân dài trẻ trung, mà chỉ có người vợ bằng tuổi, bà Lê Thanh Hòa.

Bà Hòa và ông Hiển là bạn "thanh mai trúc mã", thân thiết từ hồi còn học cấp ba ở trường Trần Phú (Hà Nội). Họ là bạn thân, quý mến, hiểu tính hiểu nết nhau rồi trở thành người yêu, người bạn đời.

Chuyện tình “hai hổ một rừng” của tỷ phú bóng đá, vợ “trắng tay” trước tài sản của chồng - Ảnh 1.

Bầu Hiển và vợ thời còn trẻ (ảnh chụp năm 1995)

Ông Hiển và bà Hòa đều là những người sinh năm Dần - tuổi mà theo quan niệm dân gian là quyết liệt, dữ dội nhất. Đó cũng là tuổi bị “mang tiếng” rằng nóng tính, người phối ngẫu phải lựa mới sống được êm ấm. Bởi người cầm tinh con hổ được cho là luôn mạnh mẽ giống như tính cách của chúa sơn lâm.

Nhưng có lẽ đó là chuyện ở nhà khác, còn ở nhà bầu Hiển, nơi có đến hai hổ một rừng, mọi chuyện ứng xử lại rất xuôi thuận. Bà Hòa từng tiết lộ: “Là bạn, hiểu tính nhau, nên khi thành duyên, trong gia đình tôi luôn có sự chia sẻ, nhưng cũng rất tôn trọng sự độc lập của nhau. Mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng để có hạnh phúc bền vững, không gì bằng phải luôn biết tôn trọng, và quan trọng hơn cả, là biết nhường nhịn”.

Với bầu Hiển, giai đoạn sôi nổi, nồng nhiệt của tuổi trẻ hiếm khi được nhắc đến, nhưng tình yêu tuổi ngũ tuần lại luôn được hâm nóng. Vợ chồng tỷ phú này không ngần ngại trao cho nhau những cử chỉ, tín hiệu khẳng định tình yêu.

Chuyện tình “hai hổ một rừng” của tỷ phú bóng đá, vợ “trắng tay” trước tài sản của chồng - Ảnh 2.

Nụ hôn "gây bão" của vợ chồng bầu Hiển trong tiệc ngày 8/3.

Người đàn ông bận rộn trăm công nghìn việc, quản lý hàng tá công ty như bầu Hiển, đáng ngạc nhiên, lại không bao giờ lơ là, hờ hững với vợ con. Ông luôn sắp xếp một khoảng thời gian chất lượng dành cho gia đình. Bầu Hiển thường ăn sáng ở nhà với vợ con, bất kể khối lượng công việc phải giải quyết trong ngày có khổng lồ đến đâu.

Ông cũng không ngại bày tỏ tình cảm công khai với vợ trên MXH hoặc trước mặt mọi người bằng những món quà, nụ hôn. Con trai bầu Hiển từng tiết lộ, ngay cả khi quá bận rộn, ông cũng gọi điện thoại hỏi thăm để vợ được yên tâm và không cảm thấy buồn, cô đơn.

"Nội tướng" vun vén gia đình để chồng thỏa chí tang bồng

Phương châm sống của cả nhà tỷ phú là “gia đình là số một”, “văn hóa gia đình luôn được đặt lên hàng đầu”.

Đỗ Quang Vinh - con trai cả bầu Hiển tự hào kể về tình yêu của ba mẹ: “Trong mắt ba, mẹ vừa là người vợ, vừa là người bạn tri kỷ từ khi cùng học chung lớp thời cấp 3. Ba tôi luôn hiểu được mẹ đã phải nhẫn nhịn, chịu đựng thiệt thòi trong cuộc sống, luôn ủng hộ mình để có được ngày hôm nay, thế nên ba rất trân trọng mẹ. Ba tôi còn cảm ơn mẹ vì đã mang tới cho ông hai cậu con trai, là tài sản quý giá nhất”.

Chuyện tình “hai hổ một rừng” của tỷ phú bóng đá, vợ “trắng tay” trước tài sản của chồng - Ảnh 3.

Gia đình bầu Hiển êm ấm nhờ sự vun vén khéo léo của bà Hòa.

Họ cùng chăm lo cho tài sản quý giá nhất của mình đơm hoa kết trái. Hai con trai của bầu Hiển có thể gọi là các thiếu gia ngậm thìa vàng, nhưng họ không được bố mẹ dạy hưởng thụ. Hai cậu con trai được chuẩn bị nền tảng giáo dục rất tốt từ gia đình cho đến nhà trường.

Việc chăm sóc cho gia đình khi các con còn nhỏ do một tay bà Hòa đảm trách, từ việc đứng ra thay chồng chăm lo con cái từ đưa đón cho tới việc dạy dỗ hằng ngày. Ngay cả khi các con đã trưởng thành, được trao trọng trách tiếp nối việc kinh doanh, bà Hòa vẫn sát sao, nhắc nhở động viên.

Cậu cả Đỗ Quang Vinh tiết lộ, mẹ mình là người phụ nữ rất truyền thống. "Có những điều ở mẹ tôi mà thời buổi hiện tại sẽ rất khó tìm thấy. Vì ba bận kinh doanh nơi thương trường nên từ nhỏ hai anh em chúng tôi đã được mẹ chăm sóc và dạy dỗ từng chút một, thế nên, với chúng tôi mà nói, mẹ là người yêu lớn nhất cuộc đời.

Ba rất đề cao việc hy sinh mọi thứ vì gia đình. Mẹ cũng vậy, lúc nào cũng quan tâm vun vén. Chính vì thế nên hai anh em tôi cũng nhìn vào và noi theo, như một thói quen vậy. Cho đến giờ, vẫn chưa điều gì có thể vượt qua được sự quan trọng của gia đình".

Chuyện tình “hai hổ một rừng” của tỷ phú bóng đá, vợ “trắng tay” trước tài sản của chồng - Ảnh 4.

Bà Hòa trong mắt con trai là người phụ nữ truyền thống.

Con trai đầu Đỗ Quang Vinh sinh năm 1989, từng có 3 năm học trung học ở Singapore, 4 năm học đại học rồi thạc sĩ tại Anh. Con thứ hai Đỗ Vinh Quang sinh năm 1995 cũng có cùng chí hướng khi theo học tại ngôi trường của anh trai.

Vì thế, cả hai đều rất tự tin khi nối nghiệp cha. Con trai trưởng, Đỗ Quang Vinh vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch SHB Finance; còn cậu út được giao trọng trách Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội ở tuổi 25.

Vợ tách biệt với tài chính của chồng

Một trong những điều thú vị trong hôn nhân của bầu Hiển, đó là bà Hòa chỉ là hậu phương tinh thần chứ không liên quan đến tài sản hay công việc của chồng. Là người giỏi giang, bà Hòa đủ sức gánh vác lĩnh vực tài chính, là người tay hòm chìa khóa trong việc kinh doanh của chồng. Vậy nhưng, bà lại chọn cách “không liên quan”.

Không chỉ “trắng tay” tại SHB và các dự án kinh doanh khác có dấu ấn của bầu Hiển, bà Hòa còn nhất định không “làm thuê” cho chồng. Bà từng là trưởng phòng Kế toán của Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an.

Dù có “hai hổ một rừng”, cả hai đều giữ được cá tính bởi bà Hòa chọn cách làm việc độc lập. Công việc của bà ở cơ quan khá bận rộn trong khi gánh nặng chăm sóc gia đình lại dồn cả lên vai, bà từng tiết lộ mình gặp khá nhiều áp lực. Song nhờ sự quán xuyến khéo léo, việc cơ quan, việc cửa nhà đều ổn thỏa. Bầu Hiển vì thế có thể tập trung hoàn toàn vào công việc kinh doanh.

Chuyện tình “hai hổ một rừng” của tỷ phú bóng đá, vợ “trắng tay” trước tài sản của chồng - Ảnh 5.

Bóng đá là niềm vui chung, gia vị để cuộc sống gia đình bầu Hiển thêm khắng khít.

Tình yêu, trách nhiệm là giềng mối gìn giữ hạnh phúc gia đình bầu Hiển, và bóng đá - tình yêu chung của cả nhà - lại là gia vị khiến hạnh phúc ấy thăng hoa. Cả nhà bầu Hiển, kể cả bà Hòa có một tình cảm sâu nặng với bóng đá.

Bà chia sẻ niềm đam mê bóng đá với chồng, và “tận dụng” những ngày cuối tuần đi xem bóng đá để gắn kết cả gia đình, vốn rất bận rộn, ít khi sinh hoạt cùng nhau. Từ một người ít quan tâm đến bóng đá và đến sân vì tôn trọng sở thích của chồng, bà Hòa đã trở thành một người hâm mộ cuồng nhiệt. Có lẽ đó cũng là bí quyết để người vợ bằng tuổi được chồng tỷ phú vừa yêu, vừa nể.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chuyen-la-nha-bau-hien-chong-la-ty-phu-tai-san-kech-xu-nhung-vo-t.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chuyen-la-nha-bau-hien-chong-la-ty-phu-tai-san-kech-xu-nhung-vo-trang-tay-162220204071458381.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Đỗ Quang Hiển , Bầu Hiển , Vợ Bầu Hiển