Chuyển động Milan: Đừng mơ có “bom tấn”
Chủ nhật, 22/07/2012 16:30

Milan đã bán hai ngôi sao sáng nhất của mình nhưng ai sẽ là người thay thế họ.

Đội hình Milan đang ngày càng xuống cấp

Đội hình Milan đang ngày càng xuống cấp

Mùa hè này, San Siro đã có hai thương vụ bom tấn nhưng đáng tiếc đó lại là những bản hợp đồng “bán máu”. Sau khi hàng loạt công thần tuyên bố muốn ra đi, Milan đã bán nốt 2 ngôi sao sáng nhất của mình ở thời điểm hiện tại là Ibrahimovic (23 triệu euro) và Thiago Silva (42 triệu euro) cho PSG. Tất nhiên không thể trách được những người đứng đầu Milan bởi chẳng ai có thể thoát được sự khống chế của đồng tiền mà nói đúng hơn là rất nhiều tiền.

Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, khoản tiền thu được từ hai ngôi sao vừa bán sẽ giúp Rossoneri trang trải được nhiều thứ trong đó có việc tăng cường tân binh. Theo những gì đang diễn ra, Milan sẽ ưu tiên tuyển mộ thêm một tiền đạo đẳng cấp bởi ở vị trí trung vệ Rossoneri đã có Arcebi thay thế lỗ hổng mà Silva để lại. Theo PCT Galliani, Milan sẽ mang về một nhà vô địch trên hàng công.

Nói là vậy nhưng rõ ràng những động thái từ San Siro chưa cho thấy điều này. Rossoneri đã nhắm tới Dzeko rồi Tevez của Man City nhưng ngay lập tức bị từ chối. Nguyên nhân thì ai cũng biết, mức giá của hai chân sút này không hề rẻ và Milan không thể đáp ứng được yêu cầu phía nhà ĐKVĐ Premier League đưa ra. Thất bại trong việc tiếp cận Tevez và Dzeko, Milan liền chuyển hướng van Persie nhưng nếu không bỏ ra khoảng 30 triệu bảng, đội bóng Ý đừng mơ có người. Đó là còn chưa kể tới sự cạnh tranh của hai đại gia thành Manchester.

Theo lý mà nói, nếu một đội bóng việc bán đi những ngôi sao lớn thì ngay lập tức phải có những cái tên thay thế xứng đáng để duy trì sức mạnh. Nhưng có vẻ như điều này không đúng ở San Siro khi ông chủ Berlusconi luôn có được những khoản dư lớn từ chuyển nhượng. Còn nhớ năm 2009, Milan bán “linh hồn” Kaka với giá 65 triệu euro rồi bán tiếp tiền vệ Yoann Gourcuff với giá 13,5 triệu euro nhưng rồi chỉ đem về 2 tân binh là Huntelaar và Abate với tổng trị gía chưa đến 18 triệu.

Milan sẽ đi về đâu ở mùa giải năm nay

Kể từ mùa giải đó, sức mạnh của Milan đã đi xuống rõ rệt và đội bóng này cũng chỉ thường xuyên săn đón những bản hợp đồng miễn phí hoặc giá rẻ. Tất nhiên, tiền nào thì của đó và dù đã dành được Scudetto ở mùa giải 2010/2011 thì Rossoneri cũng không còn được đánh giá cao như khi còn Kaka, rất nhiều vị trí của Milan chỉ dừng lại ở mức trung bình và có vẻ như Berlusconi cũng chẳng mấy bận tâm tới điều này khi túi tiền của ông ta cứ đầy lên.

Như đã nói ở trên, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Milan tiếp tục bán đi hai ngôi sao sáng nhất của mình là Ibrahimovic và T.Silva. Thế nhưng, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một bản hợp đồng nào đáng kể gia nhập San Siro. Milan mới chỉ bỏ ra 4,5 triệu euro cho hai cái tên là Arcebi và Gabriel còn lại tất cả những tân binh khác đều đến theo dạng cho mượn hoặc chuyển nhượng tự do.

Rạng sáng nay, Milan đã thua cả hai trận tại TIM Cup trước Juve và Inter, đó chính là lời cảnh tỉnh đầu tiên cho Milan hậu Ibrahimovic. Các Milanista có lý do để lo lắng cho tương lai của đội bóng khi giờ đây Milan đã không còn một ngôi sao có số có má nào. Chưa kể đến việc gần đây có thông tin cho rằng Robinho cũng đang chuẩn bị ra đi. Dù là vậy, việc được chứng kiến một bản hợp đồng bom tấn đến với San Siro trong hè này có lẽ là một điều quá xa xỉ. Berlusconi luôn nổi tiếng bởi sự keo kiệt và chẳng có lý do gì để vị cựu thủ tướng Ý ném một đống tiền ra vào thời điểm kinh tế khủng hoảng như hiện tại.

Hữu Tình
Tag: Milan , Serie A , Ibrahimovic , Bóng đá Ý , Silva , Allegri