Chứng khoán sáng 24/5: Hờ hững với tin giảm giá xăng
Thứ năm, 24/05/2012 10:32

Thông tin giảm giá bán lẻ xăng, dầu chiều qua gần như không có tác động tích cực gì đến TTCK khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay (24/5).

Chiều qua, liên bộ Tài chính - Công thương đã quyết định giảm giá bán lẻ xăng A92 thêm 600 đồng/lít. Đây là lần giảm thứ 2 trong tháng 5 của giá xăng, tuy nhiên, do mức giảm quá nhỏ giọt so với 2 lần tăng trước đó (với tổng 3.000 đồng/lít) nên không tác động nhiều đến tâm lý nhà đầu tư.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, thị trường vẫn ngầm chìm trong sắc đỏ với giao dịch ảm đạm khi bên mua vẫn thận trọng, trong khi bên bán muốn tận dụng thông tin giảm giá xăng để đẩy hàng giá cao.

Kết thúc phiên giao dịch xác định giá mở cửa, VN-Index giảm 5,36 điểm (-1,23%), xuống 431,39 điểm với tổng giá trị giao dịch rất thấp là 30,8 tỷ đồng.

Bước sang đợt khớp lệnh liên tục, đà giảm của thị trường đã chững lại và có dấu hiệu đảo chiều khi lực mua bắt đầu mạnh hơn.

Trên sàn HNX, sắc đỏ của phiên hôm qua đã được thay thế bởi màu xanh khi các mã đồng loạt tăng điểm khi mở cửa phiên.

Các mã chứng khoán, ngân hàng trên sàn HNX đã tăng mạnh trở lại. Ngoài ra, sắc xanh cũng đã xuất hiện nhiều hơn ở các bluechip. Tuy nhiên, giao dịch trên sàn HNX cũng rất ảm đạm và chỉ xuất hiện chủ yếu là các mã chứng khoán, ngân hàng và bluechip, đa số mã còn lại đều chưa có giao dịch.

ĐTCK
Tag: Chứng khoán , Thị trường chứng khoán , Phiên giao dịch sáng 24/5 , Giá xăng dầu , Giảm giá xăng dầu , Cổ phiếu