Chuẩn bị kỹ càng cho cái chết của gia đình
Thứ năm, 14/03/2013 22:29

Cái chết của cả nhà đã được ông Trung tính toán kỹ lưỡng, ông còn rút cả tiền ngân hàng để sẵn, mong người thân lấy mà lo hậu sự cho cả gia đình.

Những bức thư ông Trung để lại

Những bức thư ông Trung để lại

Nghĩ quẩn vì căn bệnh thế kỷ hay vì nợ?

Vụ ông Lê Thành Trung – cán bộ Ngân hàng TMCP Kiên Long – Chi nhánh Tiền Giang– ngụ ấp 1, xã Sơn Đông, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre, giết vợ đang mang thai tháng thứ 6 và đứa con 7 tuổi rồi treo cổ tự tử còn chứa nhiều uẩn khúc.

Người dân xung quanh đồn đoán rằng ông Trung nợ hàng chục tỷ đồng nên mới giết vợ, con rồi tự tử. Tuy nhiên, Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Bến Tre đã quyết định khởi tố vụ án này, bởi hung thủ đã treo cổ chết. Theo nhận định ban đầu cơ quan điều tra, ông Trung đã dùng dây cáp truyền hình siết cổ vợ và con đến chết, sau đó mới tự vẫn. Cụ thể, theo báo cáo kết quả điều tra ban đầu của Phòng PC14  - Công an tỉnh Bến Tre: “… Tại phòng khách có nhiều lá thư do ông Trung viết để lại. Qua kiểm tra thư, ông Trung bị thua lỗ trong làm ăn, dẫn đến thiếu nợ, hiện tại ông Trung chết là do bị siết cổ hay uống thuốc trừ sâu. Đồng thời, cơ quan cảnh sát điều tra cũng tiến hành xác minh các khoản nợ như đồn đoán để làm rõ vụ việc.

Trong những lá thư gửi cho gia đình, ông Trung cho rằng mình bị bệnh hiểm nghèo, nợ nần nhiều nên không muốn sống. Trong lá thư gửi cho bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (43 tuổi) – ngụ đường Trần Hưng Đạo, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang – là chị ruột của bà Phượng (vợ ông Trung), ông Trung viết: “Em buồn quá chị Thủy ơi! Vợ gần tới ngày sinh mà tiền không có, em lại mắc nợ nữa. Em mà không chết thì nợ càng nhiều. Chẳng lẽ sống để trả nợ mãi sao chị? Rồi vợ con em sẽ ra sao khi người ra đến nhà đòi nợ. Để vợ con em sống khổ như vậy thà chết cho rồi. Biết đâu vợ con em chết còn sướng hơn..”.

Tuy nhiên, nhiều bạn bè, người thân… của ông Trung lại phản bác ý kiến này. Theo bà D. nhân viên ngân hàng nơi Phượng làm việc, trước khi chết, bà Phượng còn tài khoản tiết kiệm ở Ngân hàng TMCP đầu tư và Phát triển chi nhánh Bến Tre hơn 20 triệu đồng. Đồng thời bà cũng không hề vay vốn ngân hàng này. Trong cuộc sống bà rất vui vẻ, hòa đồng, lâu nay cũng không có thời điểm nào tỏ ra lo lắng. Bà D. khẳng định, không hề nghe bà Phượng tâm sự mắc nợ ai.

Một người thân của đôi vợ chồng này cho rằng: “Nghe nói ông Trung có tài khoản ngân hàng tiết kiệm trong 1 ngân hàng ở Mỹ Tho đến mấy trăm triệu đồng. Việc ông Trung nợ nần, nếu có chỉ là nợ bên ngoài, nhưng chắc rằng không nhiều như người ta đồn đoán”.

Chính vì vậy, nhiều người cho rằng, chỉ có lý do là vợ chồng đều bị bệnh hiểm nghèo nên ông Trung mới giết vợ rồi tự tử. Những người hàng xóm ở đây cho biết, cách đây khoảng 1 năm, ông Trung bị bệnh trầm cảm phải điều trị ở TP. HCM, nhưng bệnh không thuyên giảm. Do đó, dư luận cho rằng, ông Trung có thể do phong lưu nên mắc căn bệnh thế kỷ, sau đó lây nhiễm cho vợ dẫn đến bế tắc. Việc ông đi TP. HCM trị bệnh trầm cảm, thực ra là đi trị căn bệnh này.

Tuy nhiên, đây cũng là sự suy đoán của mọi người đang chờ kết luận chính thức từ phía cơ quan điều tra.

Rút tiền từ ngân hàng làm đám tang cho… mình

Điều khiến mọi người bất ngờ là ông Trung đã tính toán từ trước để gia đình mình cùng chết. Bà Trần Thị lệ - bán tiệm tạp hóa ở gần nhà ông Trung cho biết: “Sáng sớm ngày 7/3, ông Trung có lại đây mua 10 phong bì thư. Tui có hỏi mua chi nhiều vậy ông Trung trả lời, mua để dành xài luôn. Nào ngờ ông mua về để viết những lá thư tuyệt mệnh gửi cho người thân trong gia đình”.

7 bức thư mà Trung để lại được cơ quan điều tra giữ để phục vụ công tác điều tra. Cả 7 bức đều có ghi rõ trên bì thư tên người nhận và ngoài những người thân trong gia đình thì ông còn gửi 1 bức cho ông Cao Minh Đức (Ngân hàng Kiên Long) và 1 bức cho công an. Trong bức thư gửi bà Thủy ông ghi rõ: “Bóp tiền lo hậu sự cho gia đình em dưới yên xe máy Air Blade. Trong bóp có 3 chiếc vòng của vợ và sợi dây chuyền của con trai, kèm theo số tiền 27.600.000 ngàn đồng”.

Vị trí bọn mê số đề đến cúng, cầu số

Sau khi mua phong bì thư, ông Trung đã gọi điện tới ngân hàng nơi vợ ông làm việc xin cho vợ nghỉ một hôm rồi tới ngân hàng rút 20 triệu, nhân viên ngân hàng hỏi ông rút tiền về làm gì thì ông chỉ khóc rồi trả lời “rút về làm đám”.

Hành động đáng lên án của kẻ “bám theo người chết” để đầu cơ

Đã mấy ngày sau vụ án mạng thê thảm xảy ra, đêm nào những kẻ mê cờ bạc cũng đến đây cầu số gây mất trật tự và bức xúc cho người dân. Ông Tám Thuận – nhà ở đối diện cho biết: “Đã 2 đêm qua, đêm nào những kẻ cầu số cũng đến đây đem theo nhang, đèn, trái cây, bánh, trứng gà… để cầu số từ khoảng 23h đến 0h, nhiều người còn liều lĩnh đi vòng phía sau nhà, thắp nhang vào cửa sổ để cầu số. Sự việc trên khiến tình hình ở đây ngày càng phức tạp”. Sáng nào những người dân trong khu phố cũng phải dọn dẹp rác rưởi từ những người tới cầu số để lại.

PV đã có mặt tại khu phố và phát hiện thấy trước cổng rào vẫn còn trứng gà đã đập vỡ, dãy số từ 1 đến 9 được ghi bằng phấn màu xanh ở ngay dưới nền gạch. Ông Thuận (hàng xóm) kể tiếp: “mới hôm qua tôi rình thấy bọn chúng đốt nhang, cúng trái cây, bánh kẹo rồi đập vỡ 2 quả trứng, 2 quả còn lại chúng cho chạy trên dãy số để ghi lại số đề cho hôm sau…”. Quá bức xúc nhưng bọn chúng đông nên ông Thuận chỉ biết lấy điện thoại ra nói lớn, ra vẻ như đang báo công an thì bọn chúng mới đi khỏi.

Còn ông Nguyễn Văn Hậu - ở nhà kế bên, cũng khá bức xúc: “Mấy ngày nay khi vụ việc xảy ra mọi người đã bất an, vậy mà bọn chúng lại đến đây cúng bái khiến người dân quanh khu vực thêm sợ và bất an…”.

Đại diện công an xã Sơn Đông lại cho rằng: “Mấy ngày nay… vẫn chưa hay thông tin  những người tới cầu số tụ tập ở trước cổng nhà có 3 người chết giữa đêm khuya. Nếu sự việc xảy ra công an sẽ có biện pháp xử lý ngay”.

Mai Thanh (TTĐS)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Giết người , Án mạng , Giết chết vợ , Giết vợ con , Tự sát , Nợ nần , Giết vợ mang thai , Bến Tre