Chú chó có thể ngửi ra bệnh ung thư ở người
Thứ ba, 10/03/2015 08:24

Chú chó ngửi ra bệnh ung thư ở người với 30 trong số 34 trường hợp trong một thử nghiệm y tế. Frankie là tên chú chó có thể ngửi ra bệnh ung thư ở người đã mở ra một hướng nghiên mới cứu trong y tế với việc phát hiện và điều trị bệnh ung thư.

Chú chó có thể ngửi ra bệnh ung thư ở người

Chú chó có thể ngửi ra bệnh ung thư ở người

Chú chó có thể ngửi ra bệnh ung thư ở người tên là Frankie thường dùng khứu giác nhạy bén của mình để phát hiện ra bệnh ung thư thay vì phát hiện ra bom, ma túy...

Chó ngửi phát hiện ra bệnh ung thư

Một người Đức đã được kiểm nghiệm khi cho được chú chó ngửi và phát hiện ông bị ung thư tuyến giáp trong một mẫu nước tiểu. Các bác sĩ đã kiểm tra với kết quả thành công 88%.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y khoa Arkansas ở Mỹ hết sức ngạc nhiên với biệt tài của chú chó Frankie. Tiến sĩ nội tiết Jason Wexler nói: "Đây là một trường hợp khá thú vị, nó mở ra một hướng nghiên cứu phát hiện và chữa bệnh mới. Với khả năng siêu phàm trong khứu giác của chú chó tuyệt vời này, khó có công trình khoa học nào có thể giải thích nổi".

Tiến sĩ Emma Smith, nghiên cứu ung thư ở Anh, cho biết: "Thực hiện các xét nghiệm để hiểu những gì các chú chó ngửi được mở ra cho chúng tôi ý tưởng phát triển những chiếc "mũi điện tử".

Chó ngửi phát hiện ra bệnh ung thư

Chó ngửi phát hiện ra bệnh ung thư

Năm ngoái, một chú chó  tên Daisy được chủ nhân là tiến sĩ Claire Guest huấn luyện từ nhỏ cũng có thể phát hiện bệnh ung thư bằng việc ngửi hơi thở, da và nước tiểu của người bệnh. Với tỉ lệ chính xác lên tới 93%, đến nay Daisy đã chẩn đoán đúng bệnh cho 551 trường hợp qua hơi thở, da và nước tiểu. 

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: chu cho ngui ra benh ung thu , cho gui ra benh ung thu , cho ngui ra benh , benh ung thu , dau hieu phat hien benh ung thu , benh ung thu