Chồng cương quyết đặt tên con theo tên tình cũ
Chủ nhật, 16/09/2012 14:46

Cái tên của con gái có thật sự quan trọng với anh không, hay anh chỉ muốn hàng ngày được gọi tên cô ấy mà không bị phát hiện.

Em thất vọng, cô đơn và hiểu rằng mình không bao giờ thay thế được hình ảnh đã in đậm trong trái tim anh là cô ấy. (Ảnh minh họa).

Em thất vọng, cô đơn và hiểu rằng mình không bao giờ thay thế được hình ảnh đã in đậm trong trái tim anh là cô ấy. (Ảnh minh họa).

Em không biết phải nói sao với anh lúc này nữa, mọi thứ trong em thật mơ hồ và hỗn độn. Sau 4 năm chung sống, em không biết được là anh có còn tình cảm với em nữa hay không? Thật buồn cười phải không anh? Nhất là khi em đang có bầu, đang gìn giữ kết quả của tình yêu giữa hai chúng ta và đợi đến ngày khai hoa kết trái.

Mọi chuyện âm ỉ từ lâu rồi anh ạ nhưng em cứ nghĩ rằng anh đã quên hết chuyện cũ và thật lòng đến với em nhưng hóa ra đâu phải vậy. Một nick yahoo từ thời sinh viên, tên nick hiện rõ tên của hai người khi còn mặn nồng…anh vẫn nhớ, anh vẫn mở lại để hồi tưởng về người cũ. Em biết được nguyên nhân chia tay không phải do cô ấy mà do anh, anh cứ ngồi hàng tiếng đồng hồ với cái nick ấy và quên rằng em đang chờ anh trong phòng.

Nhưng nếu chuyện chỉ dừng ở đó thì em cũng không có ý kiến gì, nhưng…mỗi khi chuyện gì xảy ra cũng đều có chữ “nhưng” đúng không anh? Em không thể nào chịu nổi khi anh định đặt tên cho con gái của chúng ta trùng với tên của người yêu cũ của anh. Anh nhớ cô ấy đến thế sao? Anh không quên chuyện cũ, vẫn hồi tưởng về quá khứ.

Em đã cố gắng để cho anh khoảng trời riêng đó, không xâm phạm, không thắc mắc, không thể hiện sự đau khổ, dằn vặt ra ngoài. Bởi em nghĩ ai cũng có riêng tư nhưng có lẽ điều đó đã sai khi em không cho anh biết suy nghĩ của mình. Anh quyết liệt tranh luận với em về điều đó. Cái tên của con gái có thật sự quan trọng với anh không, hay anh chỉ muốn hàng ngày được gọi tên cô ấy mà không bị phát hiện. Anh cũng không biết là em biết tên người yêu cũ của anh, đúng không? Tên chị ấy cũng hay lắm đấy chứ, nếu như không biết thì có lẽ em đã đồng ý với anh về cái tên đó.

“Bảo Vân” - anh nói rằng tên này hợp với con gái sinh tuổi Rồng. Con gái chúng ta ra đời vào mùa thu, tháng 10 mát mẻ, nếu tên như thế thì không chỉ hợp về số mạng, công danh sự nghiệp mà cả đường tình duyên sau này cũng yên ổn, hạnh phúc. Một điều “Bảo Vân”, hai điều “Bảo Vân”, cái tên hay quá, anh nói say sưa, mắt sáng ngời, rạng rỡ. Trông anh như ở một thế giới khác mà trong đó không có em. Em đứng bên cạnh như người thừa. Em nghe mà chân muốn khuỵu xuống, trái tim em đã tổn thương, nay lại càng tổn thương hơn.

Nếu như anh chỉ đưa ra ý kiến thế thôi và không quyết liệt phải đặt tên con như vậy thì em cũng bỏ qua nhưng đằng này lại khác. Chúng ta đã cãi nhau, anh nói tên hay thế không đặt còn đặt tên nào khác nữa. Em thất vọng, cô đơn và hiểu rằng mình không bao giờ thay thế được hình ảnh đã in đậm trong trái tim anh là cô ấy. Ghen ư? Thật ngược đời, em là vợ anh, người vợ được thừa nhận hợp pháp, được hai họ và bạn bè se duyên mai mối nên vợ nên chồng, thế mà giờ em phải ghen ngược với người yêu cũ của anh. Thật cực cười phải không anh?

Em muốn nổ tung, em muốn khóc thật to nhưng nghĩ lại thì không hiểu mình khóc vì lí do gì. Vì chồng nhớ bạn gái cũ? Vì chồng muốn đặt tên con gái giống tên bạn gái cũ hay tại mình kém cỏi không giữ được trái tim chồng, không kéo được chồng về với gia đình nhỏ của mình? Bao nhiêu câu hỏi hiện lên trong đầu và em không trả lời được. Có mỗi cái tên cho con mà vợ chồng mặt nặng mày nhẹ, vì đâu thành ra như thế? Anh không quên được người xưa hay tại em nhỏ nhen, ích kỉ? Cuộc tranh cãi giữa hai chúng ta vẫn chưa kết thúc, khoảng cách ngày một xa khi không ai nhượng bộ. Em phải làm sao đây?

VNN
Tag: Tình cũ , Đám cưới , Hôn nhân , Đặt tên , Con gái , Ngoại tình , Người cũ , Chia tay , Người yêu cũ