Chìm tàu Trung Quốc: Tìm thấy 396 thi thể, thân nhân tuyệt vọng
Chủ nhật, 07/06/2015 09:49

Chiều nay 6/6, lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã tìm thấy thêm 65 thi thể, đưa tổng số người chết trong vụ chìm tàu lên 396 người. 46 người khác vẫn mất tích.

Và mới chỉ có 14 người sống sót.

Cứu hộ Trung Quốc tối ngày 4/6 đã lật ngược tàu du lịch bị chìm trên sông Trường Giang, khi các thợ lặn không phát hiện nạn nhân nào còn sống sau ba ngày xảy ra thảm kịch.

Lực lượng cứu hộ cho biết họ ưu tiên ở tầng trên cùng con tàu, nhưng việc tìm kiếm cần có thời gian do mức độ thiệt hại của tàu.

Chìm tàu Trung Quốc: Tìm thấy 396 thi thể, thân nhân tuyệt vọng - Ảnh 1

Chính phủ Trung Quốc nói họ đang làm mọi thứ có thể để giúp đỡ thân nhân người bị nạn, baogồm cung cấp chỗ ở và chăm sóc y tế miễn phí cho họ.

Theo Reuters, nhiều người trong số hơn 1.400 thân nhân các nạn nhân đã bày tỏ thất vọng trước việc họ nhận được quá ít thông tin từ chính phủ. Người nhà nạn nhân kéo tới khu vực gần hiện trường để phản đối điều này.

Cũng trong sáng nay, tại cuộc họp báo tin hằng ngày giữa nhà chức trách và các thân nhân nạn nhân đã bị cắt ngắn sau khi xảy ra tranh cãi với đại diện chính quyền địa phương. Một phụ nữ đã được khiêng ra khỏi cuộc họp sau khi bị ngất.

Tuy nhiên Bắc Kinh cam kết “không che đậy” thông tin trong quá trình điều tra. 

Hôm 4/6, cứu hộ Trung Quốc đã bắt đầu lật tàu tìm kiếm những nạn nhân mất tích trong thời gian ngắn nhất có thể và bảo vệ tối đa phẩm giá của những người đã thiệt mạng.

Chìm tàu Trung Quốc: Tìm thấy 396 thi thể, thân nhân tuyệt vọng - Ảnh 2

Đến nay vẫn chưa biết nguyên nhân tai nạn. Những người sống sót kể rằng một cơn bão lốc bất ngờ lật chìm con tàu chỉ trong vài phút. Tàu trưởng và kỹ sư trưởng nằm trong số những người sống sót nhưng họ đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Tai nạn tối ngày 1/6 được cho là vụ chìm tàu tồi tệ nhất ở Trung Quốc trong hơn 60 năm qua.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Chìm tàu Trung Quốc , chìm tàu tìm thấy 396 thi thể