Chìm tàu nghìn tấn chở Niken, 4 thuyền viên mất tích
Thứ năm, 13/02/2014 20:03

Do gặp sự cố trục trặc máy móc, tàu nghìn tấn chở Niken cùng 4 thuyền viên bị chìm chưa thấy tung tích.

Cửa biển Ba Lạt, khu vực nơi tàu đắm chìm khiến 4 thuyền viên mất tích.

Cửa biển Ba Lạt, khu vực nơi tàu đắm chìm khiến 4 thuyền viên mất tích.

Ngày 12/2, tại khu vực cửa biển Ba Lạt thuộc huyện Giao Thủy, Nam Định, tàu HP3363 thuộc Công ty TNHH Quang Dũng, do ông Hoàng Xuân Hoài (SN 1962, trú tại xã Xuân Trung, Xuân Trường, Nam Định) làm thuyền trưởng chở 950 tấn Niken từ Ninh Bình ra Quảng Ninh đã gặp sự cố và bị chìm tàu khiến 4 thành viên trên tàu mất tích.

Theo thông tin PV nắm được, trong 4 thuyền viên bị mất tích có 2 người thuộc xã Xuân Trung, 1 người thuộc xã Hành Thiện, đều trú tại huyện Xuân Trường, 1 người còn lại thuộc huyện Nghĩa Hưng, Nam Định.

chim-tau1

Nhiều người thân đang ngóng chờ tin tức của 4 thuyền viên.

Trao đổi với PV, ông Trần Xuân Đãi, Thượng tá, Đồn trưởng Đồn biên phòng Ba Lạt cho biết: Khoảng 1h15 phút sáng ngày 12/2, tàu HP3363 chở 950 tấn Niken từ Ninh Bình ra Quảng Ninh, khi đi đến cửa biển Ba Lạt cách bờ 10 hải lý, phát hiện sự cố trục trặc máy, nên tàu đi chậm.

Biết không thể vượt qua sóng gió để đi tiếp, thuyền trưởng Hoàng Xuân Hoài chỉ đạo đánh lái cho tàu quay trở lại. Khi đi được 4 hải lý xác định được tàu có nguy cơ chìm, ông Hoài đã nhảy khỏi tàu xuổng mảng (xuồng) của người dân vào bờ gọi cứu viện.

Đến khoảng 8h12 cùng ngày, ông Hoàng Văn Thụ, thuyền phó, báo cáo về tàu có nguy cơ đắm và đang từ từ chìm. Thuyền trưởng Hoàng Xuân Hoài yêu cầu anh em mặc áo phao để sẵn sàng thoát hiểm khi tàu chìm. Đồng thời, ông Hoài đã báo cáo trạm kiểm soát Ba Lạt để yêu cầu cứu hộ. Sau đó, tàu HP3363 đã chìm xuống biển, các thuyền viên nhảy xuống mảng, trôi dạt trên biển và mất tích.

Ngay khi nhận được tin, Đồn Biên phòng Ba Lạt đã thuê 2 mảng đánh cá của xã Giao Thiện, mỗi mảng có 3 người ra hiện trường tìm kiếm và thuê hai tàu cá của Thái Bình tìm kiếm khu vực Ba Lạt đến Quất Lâm, thuộc địa phận huyện Giao Thủy, nhưng không thấy. Đến khoảng 20h30 phút tối ngày 12/2, các phương tiện tìm kiếm không phát hiện được tàu chìm nên đã quay về.

"Ông Hoài, thuyền trưởng cho biết vẫn liên hệ được với thuyền viên qua mạng, sau quá trình xác định vị trí, đồn đã báo cáo lên biên phòng tỉnh để cứu hộ. Biên phòng Nam Định cũng đã báo cáo UBQG tìm kiếm cứu nạn và dùng máy bay trực thăng tìm kiếm ở biển”, Thượng tá Đãi cho biết thêm.

Đến thời điểm hiện tại, cuộc tìm kiếm vẫn chưa thấy kết quả, gia đình các nạn nhân vẫn đang ở trạm kiểm soát Ba Lạt lo lắng theo dõi diễn biến cuộc tìm kiếm.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Ba Lạt , Chìm tàu , Chìm tàu nghìn tấn , Tàu chở niken , Nam Định , 4 thuyền viên mất tích