Chìm tàu 3.200 tấn, một thuyền viên mất tích
Thứ bảy, 11/02/2012 08:17

Tàu trọng tải 3.200 tấn chở đầu xi măng bất ngờ va chạm vào 2 tàu khác làm khiến bị chìm, 11 người thoát nạn. Một thanh niên mất tích

Sự cố xảy ra vào lúc 15h30 ngày 10/2, trên đoạn sông Nhà Bè (thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), khu vực giáp ranh giữa xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh.


Tàu Biển Nam bị chìm

Theo ông Vũ Hồng Ánh, một người trên tàu Biển Nam 17cho biết, tàu đang trên đường vận chuyển 3.070 tấn clinker từ Quảng Ninh vào Cảng Hiệp Phước (Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh). Trên tàu có 12 người tất cả. Khi đến vị trí trên thì va chạm với tàu Maritime 36, sau đó va tiếp với tàu Agnes (cả hai tàu đang neo trên sông) khiến tàu Biển Nam 17 bị nghiêng và nước tràn vào bị chìm.


Phao được thả xuống ngăn tràn dầu

Lúc này 11 người đã kịp chạy về phía còn đuôi tàu còn nổi và được lực lượng Công ty cứu hộ cứu nạn và ứng cứu tràn dầu Đại Minh phát hiện ứng cứu đưa toàn bộ người lên bờ an toàn. Một nhân viên cùa tàu tên Tú (22 tuổi) mất tích.


Lực lượng cứu hộ tìm kiếm

Ngay sau đó lực lượng công ty Đại Minh thả rải 12m phao vây và 700m phao thấm để ngăn chặn tràn dầu. Hiện lực lượng Cứu hộ cứu nạn TP HCM cũng xuống hiện trường tìm kiếm thi thể người bị nạn và khắc phục sự cố./.

VOV
Tag: Thành phố Hồ Chí Minh , Xã hội , Chìm tàu , Sông Nhà Bè , Mất tích