Chiều nay, thuỷ thủ duy nhất sống sót về đến Hà Nội
Thứ tư, 04/01/2012 17:11

18 giờ 15 chiều nay (4-1), thủy thủ Đậu Ngọc Hùng - người duy nhất sống sót đến lúc này trong vụ chìm tàu Vinalines Queen - về tới sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay VN660 từ Singapore.

Theo nguồn tin của tòa soạn, 9 giờ sáng nay (4-1) thủy thủ Đậu Ngọc Hùng (SN 1980, quê ở xóm 8, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An quê Nghệ An) đã được tàu London Courage của Anh đưa về cảng Marina South Pier (Singapore).

Đoàn công tác thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã tiến hành làm các thủ tục cần thiết để đưa thuỷ thủ Hùng về Việt Nam ngay trong ngày.

 
Đón thuỷ thủ Đậu Ngọc Hùng (trái) tại cảng Marina South Pier - Ảnh của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore
 
Dự kiến chuyến bay chở thủy thủ Đậu Ngọc Hùng sẽ rời Singapore lúc 16 giờ (giờ Việt Nam) và về tới sân bay quốc tế Nội Bài lúc 18 giờ 15 trên chuyến bay VN660 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VNA).

Trong khi đó, Công ty Vận tải biển Vinalines (Vinalines Shipping) vừa cho biết, Công ty Harbor Star (đối tác cung cấp dịch vụ trục vớt và tìm kiếm cứu nạn do Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines giới thiệu) thông báo tốc độ cao nhất của tàu tìm kiếm cứu hộ không vượt quá 12 hải lý/giờ và chỉ có thể hoạt động trong điều kiện biển động cấp 3.

Tuy nhiên, trên vùng biển cần tìm kiếm 22 thuyền viên của tàu Vinalines Queen hiện tại biển động rất mạnh, cấp 7-8 nên tàu cứu hộ không thể hoạt động.

Đoàn cán bộ của Vinalines và Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, với sự giúp đỡ của Phủ tổng thống Philippines, đã làm việc với lực lượng hải quân nước này đề nghị giúp đỡ, điều động các phương tiện tiến hành tìm kiếm thêm.

 
Công tác tìm kiếm 22 thuỷ thủ còn mất tích đang ngừng trệ do thời tiết xấu
 
Lực lượng hải quân Philippines đã ra lệnh điều một tàu tuần tra cỡ lớn ngay lập tức di chuyển từ phía Nam lên căn cứ San Fernando (hành trình dài 500 hải lý) để tiến hành công tác tìm kiếm song cũng chưa thể rời cảng do biển động mạnh. Lực lượng hải quân Philippines cam kết cho tàu khởi hành ngay khi điều kiện thời tiết biển cho phép.

Vinalines Shipping cho biết, Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đã quyết định sử dụng máy bay cánh bằng cùng với cán bộ đoàn công tác Vinalines đi tìm kiếm tung tích 22 thủy thủ.

Song cũng do điều kiện thời tiết mây mù nên chưa bay được. Máy bay sẽ lập tức lên đường tìm kiếm ngay nếu điều kiện thời tiết tốt hơn.

 

Người Lao Động
Tag: Chìm tàu , Vinalines Queen , Thủy thủ , Tìm kiếm cứu nạn