“Chết” vì “to còi” trước mặt 141
Thứ năm, 05/09/2013 21:11

Sau khi xác minh, kết quả cho thấy, số liệu về chiếc xe không có trong cơ sở dữ liệu của Phòng CSGT, CATP Hà Nội.

Việt (trái) và Lâm tại chốt 141

Việt (trái) và Lâm tại chốt 141

Mới đây, trong quá trình làm việc tại ngã tư Phạm Văn Đồng – Cổ Nhuế - Trần Cung, tổ công tác Y7/141 do Trung tá CSGT Lưu Mạnh Tuyến đã bắt giữ 2 đối tượng nghi nằm trong đường dây tiêu thụ xe trộm cắp cùng một chiếc xe tang vật.

Cụ thể, khi đang ứng trực xử lý vi phạm tại địa điểm trên, tổ công tác Y7/141 đã phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy Exciter màu trắng sử dụng còi hú. Điều này đã vi phạm luật giao thông đường bộ về quy định sử dụng còi xe. Chính bởi vậy, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính.

Chiếc xe nghi là tang vật trộm cắp

Tại đây, người điều khiển xe cho biết tên mình là Phạm Văn Lâm, sinh năm 1989, HKTT tại Lục Nam, Bắc Giang còn người ngồi sau là Nguyễn Bình Việt, sinh năm 1991, HKTT tại Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội. Khi được hỏi về giấy tờ chứng minh nguồn gốc chiếc xe, cả hai tỏ ra khá lúng túng và nói là xe mượn của một người anh xã hội nên không biết có giấy tờ hay không.

Kiểm tra BKS của chiếc xe, tổ công tác phát hiện đây không phải là BKS do cơ quan CA cấp nên đã lấy số khung, số máy để xác minh. Kết quả cho thấy, số liệu về chiếc xe không có trong cơ sở dữ liệu của Phòng CSGT, CATP Hà Nội. BKS 30H1-3941 mà chiếc xe đang mang lại thuộc về một chiếc xe khác.

Tiếp tục kiểm tra hành chính, tổ công tác còn phát hiện trong túi xách của Lâm có một số giấy tờ bán xe cùng nhiều đăng ký xe đều bị tẩy xóa hết phần ghi số khung, số máy. Đấu tranh nóng, Việt khai rằng chỉ chở Lâm đi gặp 1 người để mua xe. Trong khi đó, Lâm khăng khăng nói rằng mình chỉ đi mua xe.

Một trong những giấy đăng ký xe được tìm thấy trong túi xác của Lâm, phần ghi số máy, số khung đều bị tẩy xóa

Tuy nhiên, về số giấy tờ bán xe và những giấy đăng ký tìm thấy trong túi xách, Lâm lại không thể giải thích được.

Đến đây, Trung tá Lưu Mạnh Tuyến nhận định 2 đối tượng trên rất có thể nằm trong đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe máy và chiếc xe mà 2 đối tượng đang đi cũng chính là một trong những chiếc xe tang vật trong đường dây này. Chính bởi vậy, tổ công tác sau đó đã lập hồ sơ, bàn giao vụ việc để CAH Từ Liêm tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Hội những người "phát cuồng" vì 141.

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Nhật ký 141 , Theo chân 141 , Chiến công 141 , Cập nhật tin tức 141 , Tin nóng 141 , Đặc nhiệm 141 , Liên quân 141 , Tin hot 141 , 141 Hà Nội , Clip 141 , Video 141 , Y7/141 , Y7 , Trung tá Lưu Mạnh Tuyến , Xe gian