Cháy nổ kinh hoàng: Mỗi nhà đều đang có 1 quả bom sống!
Thứ sáu, 20/09/2013 17:37

Các vụ tai nạn do cháy bổ bình gas trong gia đình xảy ra bất ngờ khiến nạn nhân phải hứng chịu hậu quả đau đớn.

Một vụ hỏa hoạn lớn đang được lực lượng PCCC dập tắt (Ảnh minh họa)

Một vụ hỏa hoạn lớn đang được lực lượng PCCC dập tắt (Ảnh minh họa)

Bình gas phát nổ khi nấu ăn, 3 mẹ con thành đuốc sống

Vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 20/9/2013 tại gia đình chị Hoàng Thị Mai Lan (28 tuổi, ấp 5, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, Bình Phước). Lúc này, chị Lan đang chuẩn bị bữa trưa cho gia đình trong căn bếp, gần đó 2 con trai của chị là Ngô Hoàng Long (5 tuổi) và Ngô Hoàng Lợi (3 tuổi) đang chơi.

Chị Lan đang được cấp cứu

Bất thình lình, bình gas phát nổ khiến lửa bao trùm cả căn bếp trong nhà đồng thời bén sang người cả 3 mẹ con chị Lan. Ngay khi nghe thấy tiếng nổ, hàng xóm đã chạy sang cứu chữa và gọi chồng chị Lan đang làm rẫy gần đó đưa 3 mẹ con đi cấp cứu.

Các bác sỹ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết, cháu Lợi đã hôn mê sâu, còn Long kêu la thảm thiết, liên tục đòi uống nước. Dự kiến các nạn nhân sẽ tiếp tục được chuyển viện đến Bệnh viện Chợ Rẫy vì vết bỏng quá nặng.

Nổ bình gas làm 3 người chết, 2 người trọng thương

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại dãy phòng trọ cho thuê của ông Lê Văn Thường, ở hẻm Xóm Mới, đường Lê Hồng Phong, phường 8, thành phố Cà Mau gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng, khiến 3 người chết và 2 người bị thương phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

3 nạn nhân tử vong là các anh Nguyễn Văn Lâm (SN 1971), Nguyễn Hoài Em (SN 1986) và cháu Huỳnh Phạm Phước Hào 10 tháng tuổi. Chị Phạm Kim Nhi (SN 1988) mẹ cháu Hào và ông Huỳnh Văn Dũng (SN 1963, chủ hộ thuê phòng trọ) bị thương nặng.

Hiện trường sau vụ nổ

Nguyên nhân của vụ nổ được xác định là do bất cẩn trong khi sử dụng bình gas mi ni để nấu mồi nhậu. Trước khi vụ nổ xảy ra, tại phòng trọ của ông Dũng đang diễn ra tiệc nhậu với những người bạn hàng xóm.

Vụ nổ đã gây thiệt hại một phòng trọ diện tích gần 30m2, nhà cấp 4 và một số tài sản của ông Dũng. Rất may không ảnh hưởng tới hàng trăm căn nhà và nhiều tài sản của các hộ dân, hộ kinh doanh ở xung quanh.

Bếp gas mini phát nổ, nam thanh niên trọng thương

Trưa ngày 18/8, anh Nguyễn Văn Đại (20 tuổi, trú phường Phương Sài, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) chuẩn bị bếp than để nấu ăn. Tuy nhiên, phát hiện thấy than đã hết nên anh Đại lấy bếp gas mini ra để thay thế.

Anh Đại tại bệnh viện

Ban đầu, anh Đại lấy bếp gas ở góc nhà bật thử nhưng không thấy cháy. Thấy vậy anh một tay ấn ga, tay kia cầm hộp quẹt để mồi lửa. Bất ngờ, bình gas phát nổ khiến anh Đại bị nhiều vết thương ở vùng mặt, ngực, hai tay... và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng mất máu rất nhiều.

Được biết, chiếc bếp phát nổ để ở góc nhà từ nhiều tháng trước đó, không sử dụng nhưng anh Đại không biết, vẫn lấy ra dùng. Sau khi nhập viện, anh Đại đã được phẫu thuật để lấy một số dị vật trên người và đã qua cơn nguy kịch.

2 vợ chồng bỏng nặng vì bình gas phát nổ

Vụ nổ khiến cặp vợ chồng nguy kịch xảy ra vào rạng sáng ngày 11/4 tại một dãy nhà trọ thuộc khu dân cư Thuận Giao, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Nạn nhân là vợ chồng anh Nguyễn Văn Ly và chị Trịnh Thị Mệnh (32 tuổi, cùng quê Nam Định).

Thời điểm xảy ra vụ nổ là vào khoảng 2h sáng nên xung quanh rất yên tĩnh. Bất ngờ, hàng xóm nghe thấy tiếng nổ kinh hoàng liền sau đó là tiếng kêu cứu thất thanh của chị Mệnh.

Chị Mệnh bị bỏng nặng sau vụ nổ

Tại hiện trường, người dân phát hiện lửa xuất phát từ bếp gas mini thiêu rụi nhiều vật dụng trong nhà, còn anh Ly đang nằm bất động trên sàn nhà. Sau khi được đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu, vợ chồng anh Ly đã nhanh chóng được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục cứu chữa do vết thương quá nặng.

Theo lời kể của chị Mệnh, sau khi đi nhậu về, chồng chị kêu đun nước sôi nấu mì để ăn sau đó anh Ly nằm dài dưới nền nhà. Trong khi đang nấu bất ngờ bếp gas mini phát nổ và gây cháy khiến chị cùng chồng đều bị bỏng, chị vội bung cửa chạy ra ngoài cầu cứu.

Sơ suất là do con người?

Các vụ cháy nổ bình gas đều bắt nguồn từ sự sơ suất trong quá trình sang chiết, vận chuyển và tái sử dụng của con người. Tuy nhiên, những người gánh chịu hậu quả nghiêm trọng lại là người sử dụng.

Tuy nhiên, trong một số vụ tai nạn, nguyên nhân cũng xuất phát từ sự chủ quan của người sử dụng. Đó là trong trường hợp họ dùng bình và bếp gas rỉ sét, không còn đảm bảo về mặt an toàn sử dụng.

Hiện tại, tình trạng sử dụng bình và bếp gas du lịch vẫn còn khá phổ biến. Bên cạnh đó là việc san chiết gas trái phép hoặc không đảm bảo các điều kiện an toàn lao động đã khiến nguy cơ xảy ra cháy nổ gas rất khó lường.

Nguyễn Hoàng (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Cháy nổ gas , Hỏa hoạn , Phòng cháy chữa cháy , Cứu hỏa , Thiệt mạng , Vụ nổ