Cháy lớn tại Trung tâm Thương mại Hải Dương
Chủ nhật, 15/09/2013 08:30

Đám cháy được cho là bắt nguồn từ khu tre nứa bên ngoài rồi lan vào trong Trung tâm Thương mại Hải Dương (thành phố Hải Dương), kéo dài suốt từ 1h sáng.

Lửa bao trùm 3 tầng của trung tâm

Lửa bao trùm 3 tầng của trung tâm

Đám cháy được cho là bắt đầu từ lúc 1h sáng. Đến hơn 7h sáng nay, lửa vẫn bùng dữ dội và lan trọn 3 tầng của tòa nhà.

Đến 9h, sau gần 5 giờ tích cực chữa cháy, khu vực phía trước Trung tâm Thương mại cơ bản được dập tắt. Ba mặt còn lại khói vẫn bốc lên nhiều, đặc biệt khu vực phía tây bắc - nơi một góc trung tâm bị sập, khói vẫn bốc lên ngùn ngụt, theo phóng viên báo Hải Dương.

Một hộ kinh doanh trong chợ cho biết đám cháy xuất phát từ khu tre nứa bên ngoài ngoài rồi lan nhanh vào bên trong trung tâm. Tầng một là nơi sầm uất nhất, chuyên buôn bán quần áo, thời trang và hàng tạp hóa. Thời gian này buôn bán sôi động, nhiều hộ vừa nhập hàng hóa trị giá hàng trăm triệu đồng đã bị cháy hết. Từ 4h, lửa lan từ tầng một chiếm trọn tòa nhà.

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường từ sớm sau khi vụ cháy xảy ra, song chỉ một xe cứu hỏa hoạt động trong vài giờ đầu tiên. Đến khoảng 4h, có thêm một số xe được huy động từ Hưng Yên, địa bàn lân cận Hải Dương.

Trung tâm Thương mại Hải Dương hoạt động từ nhiều năm nay. Ngoài tầng một hoạt động sầm uất nhất, tầng hai chuyên kinh doanh quần áo, giày dép trong khi tầng ba bán đồ nội thất.

Ban Quản lý chợ Trung tâm thương mại TP Hải Dương cho biết vào thời điểm xảy ra vụ cháy, có 6 nhân viên bảo vệ làm nhiệm vụ tại đây. Hiện có khoảng 500 tiểu thương đang buôn bán, kinh doanh tại trung tâm. Tất cả hàng hóa tại đây đều không có bảo hiểm cháy, nổ.

Các tiểu thương rất lo lắng cho các gian hàng tiền tỷ của mình không biết thế nào. Tuy nhiên, lực lượng công an chưa cho các chủ hàng tiếp cận vì trung tâm có nguy cơ sập.

Chị Hạnh, một tiểu thương kinh doanh trong trung tâm, cho biết, gia đình có 3 gian hàng kim khí và toàn bộ tiền, sổ ghi nợ trị giá hàng tỷ đồng đều để ở két sắt trong gian hàng.    

14h chiều nay, UBND tỉnh Hải Dương sẽ họp bàn giải quyết những vấn đề liên quan đến vụ việc.

Trung tâm thương mại bị cháy tọa lạc tại thành phố Hải Dương, cách Hà Nội 60 km về phía đông.

Hình ảnh vụ cháy:

Lửa bốc mạnh từ tầng 1 rồi nhanh chóng lan lên các tầng trên. Ảnh: báo Hải Dương.

Sau nhiều giờ, khói lửa vẫn bốc lên nghi ngút. Ảnh: Trọng Hoàng.

Nhiều xe cứu hỏa của Hải Dương được điều tới hiện trường nhưng tới 7h vẫn chưa khống chế được đám cháy

Khói đen vẫn cuồn cuộn bốc lên từ khắp các tầng

Nhiều tiểu thương đau xót vì tài sản bị thiêu rụi

Vnexpress.net
Tag: Trung tâm Thương mại Hải Dương , Hải Dương , Cháy chợ , Hỏa hoạn , Vụ cháy , Cứu hỏa