Cháy lớn tại Thái Bình, 1.000 mét khối gỗ bị thiêu rụi
Thứ tư, 27/02/2013 11:27

Đêm qua (26/2), một vụ cháy rất lớn đã xảy ra tại xưởng chứa gỗ của Cty Nam Long (chuyên sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ, đường Quang Trung, TP. Thái Bình).

Ngọn lửa vẫn bốc rất cao vào lúc gần 1h sáng ngày 27/2

Ngọn lửa vẫn bốc rất cao vào lúc gần 1h sáng ngày 27/2

Vào khoảng 20h30 phút ngày 26/2, sau tiếng nổ lớn, xưởng chứa gỗ của Cty Nam Long đã bốc cháy dữ dội. Theo lãnh đạo Cty này, tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, xưởng đang có khoảng 1.000 mét khối gỗ. Do vậy, ngọn lửa đã bốc cháy càng lúc càng dữ dội, bao trùm cả khu nhà xưởng chứa đồ gỗ rộng cả trăm mét vuông.

Các chiến sĩ PCCC đã có một đêm thức trắng, căng mình ra để chạy đua với thời gian nhằm chặn đứng ngọn lửa, hạn chế thấp nhất thiệt hại. Tuy nhiên, ngọn lửa quá hung hãn với chất đồ gỗ dễ cháy, cháy lâu nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Đại tá Trần Xuân Tuyết- Giám đốc CA tỉnh Thái Bình cùng đại tá Nguyễn Đình Trung- Phó giám đốc có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác dập tắt ngọn lửa hung hãn.

Theo thông tin từ lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường, phòng đã huy động 7 xe chữa cháy cùng hàng trăm chiến sĩ đến để khống chế ngọn lửa. Bên cạnh đó, đã xin hỗ trợ từ CA Nam Định. CA Nam Định đã điều 2 xe chữa cháy cùng hơn 10 chiến sĩ để cùng phối hợp dập tắt ngọn lửa.

Vào lúc gần 2h sáng, ngọn lửa vẫn rất hung hãn, sức nóng hừng hực cùng khói mù mịt. Các chiến sĩ cũng đã thấm mệt sau hàng tiếng đồng hồ quần nhau với “giặc lửa”, chia nhau từng ngụm nước, từng chiếc bánh mỳ để giữ sức. Đứng trên mái tôn để phun nước xuống, nhiều người tay phải cầm ống nước, tay trái cầm vội chiếc bánh mỳ để gặm. Họ luân phiên nhau để đánh “giáp lá cà” với ngọn lửa hung hãn.

Có mặt tại hiện trường, ông Phạm Văn Dịu- Giám đốc Sở Y tế Thái Bình- cho biết, rất may vụ cháy không có thiệt hại về người.

Đến gần 1h sáng, lực lượng cứu hỏa đã khống chế một phần vụ hỏa hoạn tại khu vực cửa ra vào của xưởng. Khung cảnh tại đây rất tan hoang, lênh láng nước với những tấm gỗ bị cháy đen thui. Nhiều người đang tích cực vớt những cánh cửa đã thành phẩm may mắn chưa bị cháy. Tuy nhiên, hầu hết đồ gỗ tại đây đã bị thiêu thành tro sau nhiều giờ bị thiêu trong vụ hỏa hoạn.

Cho đến 3h sáng ngày 27/2- tức sau hơn 6 giờ đồng hồ, vụ hỏa hoạn tại Cty đồ gỗ mỹ nghệ Nam Long (số 102 phường Quang Trung, TP. Thái Bình) vẫn chưa được dập tắt. Ngọn lửa hung dữ vẫn gần như bao trùm cả khu nhà xưởng rộng hàng trăm mét vuông. Do nhà xưởng tập trung đồ gỗ, keo- những chất dễ cháy và cháy lâu- nên việc khống chế ngọn lửa gặp rất nhiều khó khăn. Ngọn lửa vẫn bốc rất cao. Mái tôn của nhà xưởng, dưới sức nóng khủng khiếp của ngọn lửa đã hoàn toàn bị tan chảy.

Phải đến 5h sáng, ngọn lửa mới được khống chế, tuy nhiên tại hiện trường khói vẫn mù mịt.

Hiện vẫn chưa có thống kê thiệt hại cũng như xác định nguyên nhân của vụ cháy. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ cháy nghiêm trọng này.

Chùm ảnh phóng viên ghi tại hiện trường rạng sáng ngày 27/2:

Lính cứu hỏa trắng đêm tích cực dập tắt ngọn lửa hung hãn.

Chia nhau từng chiếc bánh mỳ để giữ sức.

Xe chữa cháy được huy động tới hiện trường.

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Cháy xưởng , Cháy lớn , Cháy xưởng gỗ , Nổ lớn , Thái Bình , Chữa cháy , Cứu hỏa