Cháu dâu yêu cậu chồng và 4 năm tù vì cú đánh dành cho kẻ phá hoại hạnh phúc
Thứ hai, 25/03/2013 21:07

Hải đã đánh bị thương người cậu khi chứng kiến cảnh cậu đang âu yếu vợ mình. Anh phải vào tù với tội “Cố ý gây thương tích”.

Bây giờ, T. đang phải thay chồng nuôi con do chính hành động nông nổi của mình (Ảnh minh họa)

Bây giờ, T. đang phải thay chồng nuôi con do chính hành động nông nổi của mình (Ảnh minh họa)

Nhiều người dân ở thị trấn Giá Rai (huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) đã viết đơn kiến nghị lên TAND TP.HCM đề nghị xem xét lại bản án mà Hải đang phải gánh chịu.

Mối tình tội lỗi giữa cậu và cháu dâu

Huỳnh Minh Hải (sinh năm 1971) sinh ra trong gia đình nghèo ở ấp 5, thị trấn Giá Rai (huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu). Học chưa hết lớp 6, Hải nghỉ học và theo nghề sửa máy dầu cho ngư dân ở thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải). Mới 20 tuổi, Hải đã là anh thợ sửa máy dầu giỏi nghề, được ngư dân quý mến. Không lâu sau đó, Hải quen cô thôn nữ ở làng bên tên L.T.M.T (sinh năm 1974), sống trong gia đình khá giả. Hai người hò hẹn và yêu nhau.

Gia đình T. ra sức ngăn cản, phản đối cuộc tình không môn đăng hộ đối. Nhưng tiếng gọi tình yêu khiến 2 người quyết định chuyển đến ở với nhau như vợ chồng mà chưa có đám cưới. Một thời gian sau, Hải dẫn người yêu quay về gia đình mình và nhờ người lớn đến gia đình T. cúi đầu xin lỗi.
Sau đó, đôi vợ chồng trẻ dắt nhau đến ấp 2, thị trấn Gành Hào, dựng căn nhà lá, xây dựng mái ấm gia đình. Người chồng hàng ngày đi sửa máy nuôi vợ con. Vợ chồng Hải tuy không giàu có nhưng cũng có của ăn của để, đều đặn 2 năm đón 1 đứa con ra đời. Ngư dân Trần Văn Bảy - khóm 1, thị trấn Gành Hào kể: “Bà con ở đây có máy móc, tàu bè bị hư đều gọi Hải đến sửa chữa, vừa trả tiền công, vừa bồi dưỡng thêm vì thấy nó làm được việc, lại có trách nhiệm”.

T. đã 5 lần sinh nở, nhưng vẫn còn trẻ, đẹp do quanh năm suốt tháng quanh quẩn trong nhà, chăm sóc con cái. Khi đứa con út đã hơn 10 tuổi, công việc gia đình ngơi dần nên T. rảnh rỗi, cô quyết định mướn mặt bằng chợ đêm Gành Hào bán quán nhậu bình dân, kiếm thêm phụ gia đình. Bi kịch gia đình bắt đầu từ cái quán nhậu nhỏ nhoi ấy!

Quán nhậu bình dân chỉ có cô chủ quán xinh xắn vừa làm mồi nhậu, vừa khui bia, nhưng cũng rất hút khách. Lần đó, trong số những khách ghé quán, tình cờ T. gặp lại người bạn cùng quê thời thơ ấu là Lê Hoàng Thắng, ngụ ở xã Long Điền (huyện Đông Hải). Thằng vừa là bạn thời thơ ấu của T., nhưng cũng chính là cậu của chồng T.

Thắng lập gia đình, có 2 con nhưng đã ly dị vài năm trước. Giờ đây, Thắng làm ngư phủ. Gặp nhau, bao nhiêu chuyện cũ, chuyện mới khiến hai người mải miết ngồi tâm sự bên nhau. Vậy nên, cứ hết chuyến đi biển, Thắng lại lên bờ, đến thẳng quán nhậu của T. trò chuyện. “Lửa gần rơm” nên không ít lần, Hải vác ghế rượt đuổi chính… cậu mình, khi bắt gặp cái nhìn, cử chỉ quá âu yếm với vợ mình của cậu.

Sau này, T. kể: “Anh Thắng thường đến quán nhậu sớm, về khuya, rồi lần đó đột ngột nói thương em. Rồi ảnh gọi điện thoại, nhắn tin hò hẹn”. Nhưng lần đó, T. sơ suất, để điện thoại trên bàn thì Hải đọc được tin nhắn, phát hiện. Hải lồng lên, tìm gặp Thắng cảnh cáo, không cho liên hệ với vợ mình nữa. Vợ chồng Hải lục đục, đánh lộn… T. đã gửi đơn xin ly dị, nhưng Hải không chịu. Hải vẫn còn thương vợ mình lắm, dù biết cô ta đã thay lòng…

Sau này, Hải tường trình với Công an thị trấn Gành Hào và Công an huyện Đông Hải như sau: “Tôi và Lê Hoàng Thắng là cậu cháu nên Thắng biết rất rõ T. là vợ của tôi, nhưng cố tình quan hệ bất chính với cháu dâu. Cách đây không lâu, chị vợ của tôi là L.T.H bắt quả tang cậu Thắng quan hệ với vợ tôi tại nhà trọ ở Kinh Tư. Tôi đến trình bày với bà mợ và 1 người cậu khác. 2 người này nói với tôi rằng, nếu vậy gặp đâu thì tôi cứ ra tay đánh đập, miễn đừng đâm chết là được. Cậu Thắng nhiều lần cam kết với tôi không liên lạc với vợ tôi nữa, nhưng nhiều lần tôi vẫn bắt gặp tin nhắn trong máy vợ tôi. Thậm chí, Thắng còn nhắn vào máy tôi thách thức đánh lộn tay đôi để chọc tức tôi. Toàn bộ tin nhắn thách thức, tôi đã gởi cho Công an thị trấn Gành Hào để nhờ can thiệp, nhưng không được”.

Rồi khoảng 18h30 ngày 18/10/2011, Hải đi sửa máy cho khách về, khi gần tới quán cà phê võng ở ngay trung tâm thị trấn Gành Hào - cách chợ đêm Gành Hào chưa đầy 100m, Hải nhìn thấy vợ tấp vào quán. Bước ngang qua, Hải thấy chiếc xe mô tô mang biển số 94N1 - 8064 của Thắng đang đậu trước cửa. Đứng đợi hơn 10 phút, không thấy vợ quay ra nên Hải quyết định đi vô quán.

Trong quán, vợ Hải đang nằm võng và Thắng đang đong đưa võng. Cả 2 cười đùa với nhau. Nóng mặt, Hải không còn xưng hô theo vai vế nữa: “Mày hứa với tao mấy lần rồi? Hứa không gặp vợ tao nữa, vậy sao mày còn hẹn gặp?”. Thắng bật dậy đạp vào bụng Hải khiến anh này ngã ngửa. Lồm cồm bò dậy, Hải chụp ngay chiếc vòng đập vào mặt Thắng, làm rách trán Thắng, chảy máu. Bị đòn đánh trả đau điếng, Thắng liền chạy ra sau quán, cầm 2 chai thủy tinh đựng nước để chống trả.

Nhìn thấy chồng đánh cậu chảy máu, T. vội ôm chồng lại, ngăn cản. Ngán ngẩm, Hải ra về, bước ra thấy chiếc xe mô tô của người cậu, Hải đập tiếp (sau đó Hải phải sửa chữa hết 1.140.000đ, đền cho Thắng).

Một góc chợ Gành Hào

Nỗi oan tình anh thợ sửa máy

Thắng xuất viện sau 3 ngày điều trị và tiếp tục hành nghề ngư phủ. Nhưng Hải thì chẳng yên! Trung tâm giám định pháp y Bạc Liêu đã kết luận tỷ lệ thương tật trên trán của Thắng là 39%. Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an huyện Đông Hải đã đề nghị Viện KSND huyện Đông Hải truy tố Hải về tội “Cố ý gây thương tích”, được xác định tại điểm a, khoản 3, Điều 104, Bộ luật Hình sự.

TAND huyện Đông Hải xét xử sơ thẩm vào ngày 26/6/2012 và TAND tỉnh Bạc Liêu xét xử phúc thẩm vụ án vào ngày 29/8/2012, đều tuyên Hải phạm tội “Cố ý gây thương tích”, tuyên phạt 4 năm tù giam. Cả 2 phiên tòa đều không có bị hại Lê Hoàng Thắng, không có vợ của Hải là T. mà chỉ có vài người bạn thân thiết của Hải. Ngay lập tức, hàng chục người dân ở thị trấn Gành Hào đồng ký tên kiến nghị, rằng: “Huỳnh Minh Hải không phạm tội Cố ý gây thương tích vì Hải không chủ động đi bắt vụ cậu ngoại tình với cháu dâu, mà tình cờ đi sửa máy về phát hiện, vừa tức giận, vừa bị đạp vào bụng nên sẵn chiếc khóa trên tay đánh trả là hành động tự vệ, vô tình gây thương tích”. Ông Châu Văn Xía, ngụ thị trấn Gành Hào, phân tích theo lý lẽ đời thường: “Mấy ông làm công an, viện kiểm sát, tòa án xét xử vụ này đã buộc Hải tội Cố ý gây thương tích. Vậy khi thấy vợ mình nằm với tình địch, bị tình địch tấn công thì xuôi tay chịu trận sao? Vả lại, trước đó Hải cũng đã gởi đơn yêu cầu, trong đó có cung cấp bằng chứng Thắng dụ dỗ vợ mình, sao không xử lý, ngăn cản? Hải đã tự xử lý, tự bảo vệ hạnh phúc của mình!”.

Bà con ở thị trấn Gành Hào hay chuyện xôn xao, người góp vài trăm ngàn đồng, người tình nguyện làm đơn kêu oan cho Hải. Ông Liêu Tý Cuôi, ở thị trấn Gành Hào, nói: “Anh em chúng tôi thấy Hải tội nghiệp, thấy thương nên chạy đủ đường, mong Hải chỉ bị án treo để nuôi đàn con, nhưng không được. Sau khi Hải vào tù, thằng lớn đi Sài Gòn làm mướn, bất cần đời rồi đánh lộn phải bồi thường cả chục triệu đồng. Rồi 2 đứa nhỏ bỏ học, tụ tập, ăn cắp…”.

Bây giờ, T. đang phải thay chồng nuôi con do chính hành động nông nổi của mình. “Tôi ráng bán để kiếm thêm tiền nuôi con. Kể từ khi anh Hải vào tù, các con mỗi đứa mỗi nết không dạy được nữa. Khi anh Hải ra tù, tôi mới ly dị, đường ai nấy đi. Tôi là người đàn bà hư hỏng, ngoại tình, không chung thủy thì không thể chung sống với chồng nữa”, T. buồn bã nói.

Ông Nguyễn Văn Sáng, Trưởng khóm 2, thị trấn Gành Hào (Đông Hải, Bạc Liêu), nhận xét: "Bản án tuyên với Hải là nghiêm, nhưng không có tình! Bà con cứ nghĩ và mong rằng Hải được án treo để còn nuôi con. Ai dè, Hải vẫn phải vào tù. Con không cha như nhà không nóc, bây giờ, đàn con lạc lõng, quậy quá chừng luôn. Tôi sợ sau này các cháu hư hỏng sẽ là gánh nặng cho gia đình và xã hội".

 

Nguyễn Hưng (TT&ĐS)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Ngoại tình , Đánh nhau , Bạc Liêu , Tự vệ , Tình địch , Gia đình , Bi kịch , Đời sống , Hoàn lương