Chặt đầu 17 người trong tiệc khiêu vũ
Thứ ba, 28/08/2012 11:00

Ngày hôm nay (28/8), chính quyền Afghanistan đã xác nhận một vụ thảm sát đau thương đã xảy ra ở quốc gia Hồi giáo này do lực lượng Taliban chủ mưu.

 Lực lượng Taliban luôn rất hung dữ

Lực lượng Taliban luôn rất hung dữ

Theo đó, một vụ chặt đầu hàng loạt gây kinh hoàng dư luận đã được lực lượng Taliban nhận trách nhiệm.

Theo thống kê, đã có 17 người dân thường bị chặt đầu trong đó có 2 phụ nữ và 15 người đàn ông. Những người này sống ở một ngôi làng tại miền Nam Afghanistan. Lý do cho hành động dã man trên là do những người vô tội đã tham dự một bữa tiệc khiêu vũ.

"17 người chết một cách không toàn thây, những người này bị những kẻ lạ mặt chặt đầu ở quận Kajaki", phát ngôn viên của tỉnh Helman (Afghanistan) cho biết.

Ông Nematullah Khan-quận trưởng của Musa Qala cho biết, dân làng đã tổ chức một bữa tiệc khiêu vũ trong đó có những bản nhạc sôi động và có nhiều đàn ông khiêu vũ. Có thể đây chính là nguyên nhân làm cho toán quân của Taliban không thích và giết người một cách tàn nhẫn.

Một trong những người đứng đầu bộ tộc ở quận Musa Qala, ông Haji Musa Khan cũng cho biết thêm, trong tháng Ramadan cũng đã có 3 người bị chặt đầu. Và mới đây, con trai của một lãnh đạo bộ tộc trên cũng chịu chung số phận đau đớn này.

Taliban tuy đã nhận trách nhiệm, song chính quyền Afghanistan cũng chưa thể xử lý vụ việc lúc này.

Xzone
Tag: Afghanistan , Thảm sát , Taliban , Tin tức quốc tế , Thế giới trong ngày