Chàng trai bị cộng đồng mạng Việt vạch trần vì chôm ảnh
Thứ bảy, 13/12/2014 11:41

Hành động chàng trai ngang nhiên lấy ảnh vẽ người khác làm của mình vấp phải nhiều chỉ trích từ mọi người.

Những dòng chia sẻ của B.M.T trên trang cá nhân, khiến mọi người đều nghĩ là tranh do anh vẽ

Những dòng chia sẻ của B.M.T trên trang cá nhân, khiến mọi người đều nghĩ là tranh do anh vẽ

Ngày 9/12 trên nhiều diễn đàn về hội họa, tài khoản có tên T.L đã chia sẻ một vụ việc chôm ảnh của nam thanh niên. T.L đưa ra hình ảnh đối chiếu giữa bức vẽ gốc và sao chép, cùng lời chia sẻ: "Đây là tranh của bác M. Vậy mà có một người quen của em lấy rất nhiều tranh trong hội và bảo do mình tự vẽ. Không hiểu nổi".

anh-tren-trang-ca-nhan-3
Hình ảnh đối chiếu vạch trần việc chôm ảnh người khác thành của mình do T.L đăng tải.

Nhanh chóng, sự việc này thu hút sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê hội họa. Theo T.L, chàng trai có tên B.M.T thuộc một thành viên mới tại diễn đàn vẽ.

Vào dịp cuối năm, tại các diễn đàn về diễn họa, tranh truyền thần... có tổ chức cuộc thi vẽ chân dung, nhân vật được chọn làm mẫu là Vũ Hoàng Yến, du học sinh năm cuối tại một trường kinh tế ở Nga. Sự kiện đang thu hút đông đảo các bạn trẻ yêu vẽ tham gia. 

gioi-tre-1
Những dòng chia sẻ của B.M.T trên trang cá nhân, khiến mọi người đều nghĩ là tranh do anh vẽ. Ảnh T.L đăng tải.

Cũng tham gia vào cuộc thi này, nhưng B.M.T không tự vẽ, chàng trai này được cho là lấy tranh từ một thành viên khác có tên Phạm Bảo Huân (18 tuổi). Sự việc khiến cộng đồng mạng tỏ ra bức xúc, hàng trăm bình luận "ném đá", chỉ trích nặng nề, lên án hành động chôm ảnh của B.M.L.

Liên hệ với Phạm Bảo Huân, anh chia sẻ: "Khi bị người khác ngang nhiên lấy ảnh, mình thấy cũng hơi giân, nhưng không sao, vì bức tranh vẫn chưa hoàn thành. Chỉ trách bạn ấy suy nghĩ thiển cận khi ăn cắp tranh người khác, vì mỗi tác phẩm người vẽ đều dồn công sức và tâm huyết của mình trong đó. Hành động sao chép, cắp ảnh cần được lên án".

anh-tren-trang-ca-nhan-2
Phạm Bảo Huân (18 tuổi). Bức vẽ của anh bị chàng trai có tên B.M.T chôm. Ảnh: NVCC.

Bảo Huân cho biết thêm, sau khi bị cộng đồng mạng vạch trần việc chôm ảnh, B.M.T đã gỡ bức vẽ đó xuống và khóa tài khoản trang cá nhân.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: hoa si , chom anh , trom anh , ve chan dung , sao chep , tin , bao