Chân tướng kiều nữ tiếp thị chuyên đánh thuốc mê
Thứ năm, 20/09/2012 07:09

Từng có 2 tiền án về tội trộm cắp, li dị chồng bỏ lại 3 con thơ, nữ quái này tiếp tục lấy thuốc mê để… kiếm chồng hờ, kiếm luôn tài sản của những người mà thị quen biết…

 Đối tượng Vy tại CQĐT

Đối tượng Vy tại CQĐT

Bữa ăn trưa “bay” hàng chục triệu đồng

Ngày 15/8, tại trụ sở công an, chị Trần Thị Hồng Trâm (sinh năm 1995, trú tổ 7, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) vẫn chưa hết bàng hoàng trình báo về việc mình vừa bị đánh thuốc mê và mất một số tài sản lớn.

Theo nạn nhân kể, trưa hôm đó khi đang bán hàng tại đại lý bưu điện, chị tiếp một khách nữ khoảng 30 tuổi, dáng người hơi thấp, ăn nói lưu loát. Do vị khách này thỉnh thoảng có ghé bưu điện mua card điện thoại di động nên chị biết mặt khách mà không biết tên.

Qua trò chuyện, chị này còn nhờ Trâm tìm giúp một nữ tiếp viên phục vụ quán nhậu cho người quen ở đường Lê Sách thuộc phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu).

“Sau đó, đến gần trưa, người phụ nữ này mời tôi đi ăn cơm, nhưng tôi từ chối. Tuy nhiên, chị ta vẫn nhiệt tình xung phong đi mua mang về cho tôi một hộp cơm, kèm theo 1 túi nước mía. Không nghi ngờ gì, tôi ăn cơm, uống nước, rồi sau đó mê man, cho tới khi chủ nhà cho thuê mặt bằng sang gọi dậy” - Trâm tường thuật.

Thấy trong người choáng váng, chị Trâm chột dạ nhìn lại quầy hàng đồng thời đi kiểm tra lại hàng hóa thì điếng người phát hiện, cánh cửa tủ kính hé mở, toàn bộ số card điện thoại mệnh giá từ 10.000 đồng đến 500.000 đồng, 2 ĐTDĐ và 6 triệu đồng đã “không cánh mà bay”….

Từ lời khai trên, kết hợp với công tác xác minh hiện trường, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTPVTTXH) công an quận Cẩm Lệ  nhận định, nghi can số một là người khách nữ đến đại lý bưu điện chị Trâm. Tuy nhiên, việc điều tra hung thủ cướp tài sản này ban đầu đã gặp rất nhiều khó khăn, bởi bị hại hầu như không có nhiều thông tin về nghi can.

May mắn khi thu thập chứng cứ hiện trường, có nhân chứng nhận diện, đã nhìn thấy người phụ nữ giao tiếp với chị Trâm từng làm tiếp viên ở một quán nhậu trên đường Lê Sách thuộc địa bàn phường Hòa Cường Nam. Đây là nguồn tin vô cùng quý giá đối với các trinh sát tham gia phá án. Với quyết tâm không để lọt tội phạm, tổ công tác đến địa bàn quận Hải Châu để liên hệ xác minh.

Tại đây, được sự phối hợp của công an phường Hòa Cường Nam, tổ công tác làm việc với chủ quán nhậu và được biết, nghi can này tên là Vy. Năm 2011, Vy làm phục vụ bia tại quán nhưng chỉ làm được 2 tháng, quán cho nghỉ việc vì nghi ngờ lấy cắp tài sản.

Hiện giờ, Vy đang làm tiếp thị cho hãng bia tại một quán nhậu ở địa bàn phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ). Từ nguồn tin này, tổ công tác đã xác định nghi can tên họ đầy đủ là Võ Thị Tường Vy (1982, trú xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam), đang tạm trú cùng người tình tên Công tại tổ 2 (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ). Khuya cùng ngày, tổ công tác liên hệ công an phường Hòa Thọ Đông mời nghi can về làm rõ nghi vấn.

Quá khứ “đen ngòm” của nữ quái đánh thuốc mê!

Qua đấu tranh, Vy không thừa nhận hành vi chiếm đoạt tài sản mà có đến đại lý bưu điện chơi rồi ra về. Trong khi Vy cố tình chối sạch mọi hành vi gian dối thì tại nhà riêng của mình, anh Công - chồng hờ của Vy cùng các điều tra viên công an quận Cẩm Lệ kiểm tra và phát hiện trong túi áo của Vy có 2,5 chỉ vàng và 7 triệu đồng, cùng một số tang vật liên quan đến vụ cướp tài sản của chị Trâm.

Trước những tang chứng, vật chứng không thể chối cãi, Vy cúi đầu thừa nhận tội danh dùng thuốc mê cướp tài sản. Kịch bản được Vy dựng lên khá dễ dàng. Do nhiều lần đến chỗ chị Trâm mua card điện thoại, nên Vy nảy sinh ý định sử dụng thuốc mê.

Vy đến bắt chuyện với chị Trâm, sau đó đi mua cơm và lén bỏ thuốc ngủ vào bịch nước mía. Thấy chị Trâm bắt đầu sử dụng đồ ăn và thức uống, Vy xin phép đi về hòng tạo chứng cứ ngoại phạm. Thực ra Vy không về mà sang quán nước mía gần đó ngồi quan sát, đợi nạn nhân hôn mê sẽ vào chiếm đoạt tài sản. Chừng 30 phút sau, biết chắc chị Trâm đã ngấm thuốc, Vy nhanh chân vào lục tủ, chiếm đoạt hết tài sản có được ở đại lý. Toàn bộ số card điện thoại, Vy mang đi bán rồi mua 2,5 chỉ vàng, còn thừa lại tiền Vy mang về nhà cất giấu.

Tìm hiểu về thân thế của Vy, chúng tôi không khỏi giật mình. Mới 30 tuổi mà Vy đã “lận lưng” 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Ra tù, Vy li dị chồng, bỏ mặc luôn 3 đứa con còn thơ dại cho chồng cũ. Năm 2011, Vy xuống Đà Nẵng xin làm tiếp thị bia cho các quán nhậu, sẵn ai có nhu cầu thì “đi khách”. Cũng từ đây, Vy nhanh chóng làm quen với một thanh niên độc thân rồi về sống chung và có với nhau đứa con trai gần nữa năm tuổi.

Trở lại vụ án, sau 5 giờ tiếp nhận thông tin, công an quận Cẩm lệ đã thu hồi toàn bộ tang vật, hoàn tất thủ tục trả lại cho bị hại và tiếp tục củng cố chứng cứ để xử lý Vy về hành vi “Cướp tài sản”.

Zing/Infonet
Tag: Trộm cắp tài sản , Lừa đảo , Đánh thuốc mê , Tiếp viên quán nhậu , Đà Nẵng