Chân dung bà trùm nuôi 'phi công trẻ' kém 18 tuổi
Thứ tư, 07/01/2015 16:30

Bị truy nã đặc biệt, Sắn vẫn thiết lập lại đường dây buôn ma túy vừa bị chặt đứt. Để có điểm dựa, người đàn bà 43 tuổi sống chung với cậu thanh niên kém mình 18 tuổi.

Lò Nguyệt Sắn chuyên buôn ma túy số lượng lớn

Lò Nguyệt Sắn chuyên buôn ma túy số lượng lớn

Chân dung bà trùm "buôn gốc, bán ngọn"

Theo tài liệu điều tra, những năm 1997-1998, khi Lò Nguyệt Sắn (43 tuổi, ở TP Lạng Sơn) làm thuê ở Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc) có quen với một người phụ nữ trung tuổi. Khi đã kết thân, họ bàn chuyện "làm ăn" - lập một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy với số lượng lớn trên tuyến Hòa Bình - Hà Nội - Lạng Sơn để đưa sang Trung Quốc tiêu thụ.

Đạt được các thỏa thuận ăn chia, Sắn về nước chiêu mộ thêm đồng bọn. Hai trong số các đệ tử thân cận của người đàn bà này là Lý Quỳnh Son (38 tuổi, ở huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) và Trần Thị Thùy (24 tuổi, ở  huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn).

Tháng 9/2013, Son và Thùy được Lò Nguyệt Sắn thuê chuyển 32 bánh heroin lên Lạng Sơn với tiền công 60 triệu đồng. Cả hai đón taxi ôm hàng đi giao, khi qua địa phận huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang bị lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra, bắt quả tang. Ngoài 32 bánh heroin, lực lượng công an thu giữ trong người họ gần 12 triệu đồng, 6 điện thoại di động và một số giấy tờ khác.

Suốt nhiều ngày bị bắt, hai kẻ vận chuyển ma túy không khai báo, chỉ nói được một người không quen biết nhờ xách hộ đồ, không hay biết là heroin, cũng không biết người "nhờ" chuyển hàng là ai. Cùng với việc đấu tranh, cảnh sát phòng chống ma túy Công an tỉnh Bắc Giang đã tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, tâm tư, nguyện vọng của hai gười này để động viên họ thành khẩn. Cơ quan điều tra hứa nếu Son và Thùy hợp tác sẽ đề xuất để hai người được hưởng khoan hồng của pháp luật, có thể có điều kiện trở về chăm sóc các con.

Được cảnh sát thuyết phục, họ khai vận chuyển ma túy cho Lò Nguyệt Sắn (ở phường Hoàng Văn Thụ, TP.Lạng Sơn). Căn cứ lời khai của đồng phạm, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp Sắn về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Tuy nhiên, ngay sau khi đồng bọn bị bắt giữ, Sắn nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương nên bị truy nã đặc biệt toàn quốc.

Tình trẻ của bà trùm buôn "hàng trắng"

Xác minh nhân thân của Sắn, cảnh sát xác định người đàn bà này đã có chồng và 3 con. Cả 3 con của Sắn đều dính vào ma túy, trong đó người con gái lớn (24 tuổi) cũng đã bị bắt vì liên quan đến vụ buôn bán 6 bánh ma túy ở Lạng Sơn; con trai thứ hai (22 tuổi) bị Công an Hà Nội bắt khi đang vận chuyển ma túy từ Lạng Sơn xuống Hà Nội; còn người con gái thứ ba mới 18 tuổi, cũng liên quan đến vụ án ma túy khác.

Đang trong lúc trốn truy nã nhưng "bà trùm" vẫn tiếp tục thiết lập lại một nhánh của đường dây mua bán, vận chuyển trái phép heroin. Hai đồng phạm lần này của Sắn là Nguyễn Như Quyết  (26 tuổi, ở TP Bắc Giang) và Nguyễn Đức Đạt (25 tuổi, ở TP Bắc Ninh).

batrum3-1420622176

Đạt và Quyết cùng tham gia vận chuyển ma túy trong đường dây của Sắn.

Trong số 2 đàn em, Sắn sống như vợ chồng với Đạt - một kẻ không nghề nghiệp, bằng tuổi con người đàn bà 43 tuổi. Đi đâu Sắn cũng cho Đạt đi cùng, vừa lái xe kiêm người tình đáp ứng nhu cầu ăn chơi của "bà trùm".

Ngay khi đường dây ma túy của Sắn có dấu hiệu trở lại hoạt động, di biến động của bà ta bị lực lượng nghiệp vụ Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) theo sát.

Theo các điều tra viên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Hà Nội, quá trình mua bán, vận chuyển heroin, "bà trùm" này có một nguyên tắc là không bao giờ trực tiếp chuyển hàng để tránh bị bắt sống. Sắn chỉ trực tiếp đến giao dịch, kiểm tra chất lượng "hàng trắng" rồi sẽ giao cho chân rết ôm hàng về xuôi.

Đầu tháng 12/2013, Sắn và người phụ nữ trung tuổi sống tại Trung Quốc nối lại liên lạc, móc ngoặc việc chuyển ma túy sau một thời gian bị bắt ngắt quãng. Chuyến hàng đầu êm đẹp với 6 bánh heroin, Sắn giao tận tay cho bạn hàng tại Lạng Sơn.

Một ngày sau phi vụ đó, trinh sát Công an quận Hoàn Kiếm nhận được tin Sắn tiếp tục buôn chuyến lớn. Lần này, Quyết được giao nhiệm vụ lên Hòa Bình chuyển ma túy cho "bà trùm". Xác định nghi phạm sẽ đi qua địa phận thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với các lực lượng chức năng Bộ Công an chặn bắt.

Sáng 17/12/2013, Đạt lái chiếc Mitsubishi mang biển kiểm soát Hà Nội chở Sắn lên Hòa Bình kiểm tra chất lượng heroin. Sau khi nhận bao tải chứa 19 bánh heroin và 178 viên ma túy tổng hợp của một thanh niên lạ mặt, "bà trùm" điện cho Quyết lên chuyển về Hà Nội. Sắn và người tình sẽ đi ôtô theo sau phòng khi có bị công an mai phục.

15h cùng ngày, tại thị trấn Xuân Mai, lực lượng công an đã vây bắt Quyết khi anh ta ôm 19 bánh heroin đi trên xe taxi, thu thêm 10 triệu đồng. Việc bắt giữ Quyết được tổ chức mau lẹ để không gây động chiếc Mitsubishi chở Sắn di chuyển phía sau. 15 phút sau khi bắt chân rết quê Bắc Giang, cảnh sát tóm gọn Sắn cùng người tình Nguyễn Đức Đạt, thu 178 viên ma túy tổng hợp, 80 triệu đồng, 4 điện thoại, 6 sim điện thoại. Khám xét nơi ở của Đạt tại TP Bắc Ninh, cảnh sát thu giữ thêm 163 viên ma túy tổng hợp.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết, đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy mà Sắn làm chủ mưu hoạt động trong một thời gian dài, số lượng ma túy tiêu thụ lớn. Bản thân người phụ nữ này dù bị truy nã đặc biệt nhưng tiếp tục cấu  kết với đồng bọn phạm tội. Cơ quan điều tra đánh giá hành vi của Sắn và đồng bọn là đặc biệt nghiêm trọng, phải xử lý nghiêm theo quy định phát luật.

Ngày đầu năm 2015, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã kết luận điều tra vụ án, chuyển hồ sơ đến VKSND cùng cấp đề nghị truy tố "bà trùm" cùng đồng phạm về hành vi Vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: truy na , trum ma tuy , toi pham , giet nguoi , gay an , tin 113 , tin , bao