Chấn động bé gái bị ni cô dùng roi 'răn dạy' đến bầm mình
Thứ sáu, 03/10/2014 14:29

Ngày 28/9, rất đông người dân và Phật tử chùa Thiên Đức đã bủa vây chính ngôi chùa này, đòi làm ra lẽ chuyện 1 cháu gái lớp 1 bị ni cô của chùa đánh đến bầm mình.

Những vết bầm trên đùi trẻ do bị ni cô trong chùa đánh (Ảnh minh họa)

Những vết bầm trên đùi trẻ do bị ni cô trong chùa đánh (Ảnh minh họa)

Vết tím bầm trên đùi và vai cháu bé

Ngày 23/9, cháu Phạm Kim Tuyến (SN 2008) – học sinh lớp 1 của trường Tiểu học Lộ Ngang (ấp Lộ Ngang, xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đến lớp học với trạng thái không linh hoạt như mọi ngày. Thấy cháu Tuyền như vậy, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Nhanh nghĩ cháu bị bệnh, nên đến gặng hỏi. Lúc này cháu Tuyền cho cô Nhanh biết cháu bị đau do ni cô trong chùa đánh đòn ở đùi và vai. Bé Tuyền sống ở chùa Thiên Đức - thuộc ấp Lộ Ngang, xã Bình Đức do cha mẹ ly dị, sau đó mẹ bỏ rơi và cha bé đã gửi bé vào chùa, có lẽ để khỏi vướng bận.

Khi cô Nhanh và nhiều phụ huynh có mặt trong giờ ra chơi của trường vén chiếc váy đồng phục của cháu Tuyền lên xem thì hoảng hốt khi thấy 2 bên đùi cháu Tuyền có nhiều vết roi bầm đen. Mở áo của cháu Tuyền ra xem, thì trên vai cũng có nhiều vết roi tím bầm như ở 2 bên đùi. Sự việc lập tức được cô giáo Nhanh và thầy giáo Trương Hữu Tầm -  phụ trách điểm trường, thông báo cho ban Giám hiệu Trường Tiểu học Lộ Ngang và UBND xã Bình Đức rồi nhanh chóng lan truyền ra khắp khu vực.

Ngay sau khi nhận được thông tin của nhà Trường và người dân về việc cháu Tuyền bị ni cô chùa Thiên Đức đánh đòn gây ra nhiều vết bầm trên thân thể, Đảng ủy UBND, Công an xã Bình Đức đã cử đoàn công an liên ngành vào chùa xác minh làm rõ sự việc. Tiếp xúc với PV vào ngày 30/9, cô giáo Nhanh xác nhận: "cháu Tuyền là học sinh bình thường, không phải là cá biệt, chỉ có lúc hay nói chuyện trong giờ học, chứ ít quậy phá".

Bị đánh vì chuyện lãng xẹt!

Theo thông tin PV có được, vào ngày chủ nhật 21/9 chùa Thiên Đức bị cúp điện nên nguồn nước sinh hoạt trong chùa rất yếu. Vào buổi chiều, cháu Tuyền – đang được nhà chùa nuôi dạy, đi tắm thì sư cô Viên An (tên thật là Trần Thị Tâm), căn dặn: “Tắm xong không khóa nước lại, mà để nước chảy đầy xô cho sư tắm”.

Nhưng sau khi tắm xong, theo thói quen, cháu Tuyền khóa nước lại và đi ra ngoài. Lúc ni cô Viên An vào tắm, thấy vòi nước đã bị khóa, trong chậu thì không có nước, nên đùng đùng nổi giận. Lập tức, bà liền ra ngoài dùng cây đánh vào 2 bên đùi và 2 bên vai cháu Tuyền gây bầm tím thân thể.

Sau khi sự việc cháu Tuyền bị ni cô Viên An đánh đập nặng tay xảy ra, người dân trong khu vực rất bức xúc, bởi ngay sau đó nhiều tấm ảnh chụp thương tích của cháu Tuyền được in ra và phát tán ở chợ Mỹ Đức. Tuy nhiên, do không biết chính quyền địa phương giải quyết sự việc như thế nào, nên ngày 28/9 rất đông người dân, phật tử… kéo đến vây chùa Thiên Đức chất vấn. Tuy nhiên, nhà chùa đã đóng chặt cửa không tiếp xúc với ai. Bà Nguyễn Thị Mai – Phật tử chùa Thiên Đức, bực tức nói: “Ni cô là người tu hành, sao nỡ nhẫn tâm đánh cháu bé đến bầm cả thân thể như vậy?”. Trong khi đó ông Hai Thành – người dân ấp Lộ Ngang, cho biết chùa Thiên Đức kín cổng cao tường, thường ngày người dân không ai biết sự việc gì xảy ra trong chùa, chỉ đến khi người dân, Phật tử kéo đến vây chùa và thông báo ni cô đánh trẻ con tàn nhẫn thì mọi người mới biết sự việc.

Nhiều người dân còn cho biết, ngoài việc đánh đập cháu Tuyền, ni cô Viên An còn thường xuyên phạt cháu Tuyền quỳ gối phơi nắng, nhốt vào chuồng chó, cháu Tuyền ăn cơm chậm thì bị ni cô Viên An đánh vào miệng…

Ngày 30/9 khi chúng tôi đến chùa Thiên Đức xác minh thực hư chuyện ni cô đánh cháu Tuyền bầm mình mẩy thì trong chùa không có ai ra tiếp. Nhưng ngày 1/10, bà Nguyễn Thị Kim Nhung – Bí thư Đảng ủy xã Bình Đức, xác nhận sự việc ni cô chùa Thiên Đức đánh cháu Tuyền “hơn mức bình thường” là có thật. “Ngay sau khi sự việc xảy ra, đã 2 lần đoàn công tác liên ngành của xã đến làm việc với nhà chùa. Sư trụ trì Trung Nguyên và ni cô Viên An đã thừa nhận có đánh đòn răn dạy cháu Tuyền, nhưng đánh như vậy là sai! Đoàn công an của xã đã nhắc nhở nhà chùa không tái diễn chuyện này và báo cáo sự việc về huyện vì thẩm quyền sử lý thuộc ban Tôn giáo và Hội giáo. Trong ngày 29/9, Đoàn công tác của huyện Châu Thành gồm Ban Dân vận, Ban Tôn giáo, Giáo hội Phật giáo huyện, Công an huyện và các đoàn thể cũng đã đến làm việc với nhà chùa. Hiện nay vụ việc đang được Công an huyện Châu Thành điều tra làm rõ”, bà Nhung cho biết.

Sư thầy trị trì nói gì?

Ngày 1/10, PV đã tiếp xúc với sư cô Trung Nguyên – Trụ trì chùa Thiên Đức tại trụ sở UBND xã Bình Đức. Vừa gặp PV, sư cô Trung Nguyên nói: “Chuyện ni cô Viên An đánh cháu Tuyền là có thật, nhưng chuyện nhỏ xíu hà, có gì đâu, cháu lì lợm quá nên ni cô Viên An mới đánh đòn răn dạy cháu!”.

PV: Thưa cô, việc cháu Tuyền bị ni cô Viên An đánh là có hay không? Hôm xảy ra sự việc sư cô có ở trong chùa không?

Sư cô Trung Nguyên: Sự việc là có thật. Hôm xảy ra sự việc, sư bận đi chuyện công tác bên ngoài. Khi hay tin là sư chạy về chùa liền.

Thưa sư cô, việc răn dạy trẻ là cần thiết, những đánh cháu bầm mình mẩy như vậy là vi phạm Luật Bảo vệ chăm sóc trẻ em.

Thì chỉ đánh cháu có vài roi thôi, đâu có nhiều! Ni cô Viên An được giao trách nhiệm dạy dỗ cháu Tuyền, cháu lì lợm không nghe lời dạy bảo nên mới bị đánh đòn. Mà ni cô Viên An chỉ dùng roi tre đánh cháu Tuyền thôi. Cháu Tuyền có bị thương tích gì nặng đâu, đâu có đi bệnh viện?

Nhưng trong bản tường trình của mình, ni cô Viên An thừa nhận đánh cháu Tuyền khoảng 15 cây roi. Nếu sư cô Viên An đánh cháu Tuyền gây thương tích đi bệnh viện thì chắc chắn bị xử lý hình sự!

Chuyện này… đâu có gì đâu mà báo chí quan tâm

Thưa ni cô, người dân và Phật tử tố cáo ni cô Viên An đánh vào người cháu Tuyền vì ăn cơm chậm, bắt quỳ phơi nắng ngoài sân, nhốt trong chuồng chó, có hay không?

Trời ơi, làm gì có! Người ta nói vậy thôi, chứ nhà chùa làm gì có… chuồng chó mà nhốt cháu vào. Còn chuyện bắt quỳ phơi nắng là như vầy, khi thấy cháu mải chơi, ăn cơm chậm thì ni cô Viên An có dọa là sẽ cho ra sân quỳ phơi nắng, chỉ hăm dọa cháu thôi chứ đâu có làm thật.

Vì sao cháu Tuyền đến ở trong chùa thưa sư cô?

Cháu Tuyền mới về ở trong chùa vài tháng nay thôi. Hoàn cảnh cháu rất đáng thương, cha mẹ ly dị, mẹ bỏ rơi, cha của cháu mới mang đến chùa gửi thông qua sự giới thiệu của 1 sư cô ở Châu Đốc (An Giang) quen biết với nhà chùa. Sau khi cháu về chùa thì nhà chùa nuôi dạy, cho cháu nhập hộ khẩu và xin cho cháu đi học.

Vậy từ hôm xảy ra vụ việc đến nay nhà chùa có liên hệ với cha mẹ của cháu Tuyền không?

Chùa liên hệ nhiều lần để trả cháu về gia đình nhưng không liên lạc được.

Còn ni cô Viên An ở chùa lâu chưa, thưa sư cô? Hiện nay sư cô Viên An ra sao?

Hoàn cảnh của ni cô Viên An cũng đáng thương lắm, mồ côi từ nhỏ, được nhà chùa nuôi nấng từ nhỏ đến lớn. Sau khi sự việc xảy ra, các ngành đoàn thể, cơ quan hữu trách đến làm việc với chùa, rồi Giáo hội Phật giáo đã quyết định chuyển ni cô Viên An đến chùa khác tu tập vào ngày 29/9 rồi.

Xin cảm ơn ni cô.

An Hòa (Tuổi trẻ & Đời sống) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: chau be bi ni co danh , chuyen chau be quen mo voi nuoc bi ni co danh , be gai lop 1 bi ni co dung roi ran day , ni co danh tre bam minh vi quen mo voi nuoc , tin , bao