Champions League: Real chết hụt, Chelsea ngược dòng kịch tính
Thứ tư, 09/04/2014 05:35

2 cái tên đầu tiên góp mặt tại bán kết Champions League 2014 đã được xác định sau 2 trận đấu vào rạng sáng nay.

Chelsea đã có màn ngược dòng ấn tượng trên sân nhà

Chelsea đã có màn ngược dòng ấn tượng trên sân nhà

Với lợi thế thăng 3-1 ở trận lượt đi, PSG đã chủ động chơi phòng ngự chắc chắn và khoa học trên sân Stamford Bridge. Chính sự thận trọng này của đội khách đã khiến Chelsea cực kỳ bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Thêm vào việc mất Hazard ở ngay đầu hiệp 1 khiến những CĐV lạc quan nhất cũng không dám tin Chelsea có thể lội ngược dòng thành công.

Tuy nhiên, đúng vào lúc hi vọng rời xa Chelsea thì đoàn quân của Mourinho lại có được bàn thắng. Phút 32, từ một tình huống ném biên, bóng đập trúng lưng David Luiz bay vào vị trí của Schuerrle và tiền đạo người Đức đã ra kịp ra chân cực nhanh hạ gục thủ thành Sirigu.

Có được bàn thắng mở tỉ số, Chelsea chơi chủ động hơn trong hiệp 2 và nếu may mắn hơn cả Schuerrle và Oscar đã có được bàn thắng cho The Blues. Như bừng tỉnh sau những gáo nước lạnh, PSG trở lại với hình ảnh chặt chẽ như nửa đầu hiệp 1 và Chelsea tiếp tục bế tắc.

Không còn gì để mất, Mourinho tung cả Torres, Demba Ba và Eto’o để tạo sức ép. Cuối cùng, những nỗ lực của đội chủ nhà cũng đã mang lại hiệu quả. Phút 87, một cầu thủ Chelsea sút bóng đập chân hậu vệ PSG và biến thành đường chuyền để Demba Ba đá bồi ấn định tỉ số trận đấu.

Thắng trận nghẹt thở 2-0, Chelsea đã giành quyền vào bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

dortmund

Real (trắng) đã trải qua 90 phút đầy lo lắng

Cũng giống như PSG, Real đã có được lợi thế lớn sau thắng lợi 3-0 ở trận lượt đi trước Dortmund. Chính bởi vậy, trong chuyến hành quân tới sân của Dortmund, Real đã chủ động nhường thế trận cho đối thủ. Không bỏ lỡ cơ hội này, đương kim Á quân Champions League đã ào lên tấn công mạnh mẽ nhưng cơ hội mười mươi đầu tiên lại thuộc về Real.

Phút thứ 16, Piszczek để bóng chạm tay trong vòng cấm và Real được hưởng một quả phạt đền nhưng đáng tiếc Di Maria đã bỏ lỡ cơ hội này. Không ghi được bàn, Real tiếp tục lui về sân nhà thực hiện ý đồ phòng ngự còn Dortmund vẫn miệt mài tấn công. Trong thế trận như vậy, bàn thắng đến như một điều tất yếu.

Phút 34, Pepe chuyền bóng về bất cẩn đưa bóng đến chân của Marco Reus, và tiền đạo trẻ này đã không bỏ lỡ cơ hội xé toang mảnh lưới Real. Sau bàn mở tỉ số, tinh thần Dortmund lên rất cao và hi vọng tiếp tục bùng lên với đội bóng Đức ở phút 37. Lewandowski sút dội cột dọc, Reus một lần nữa có mặt và sút bồi tung nóc lưới Real đem về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Trong hiệp 2, Dortmund vẫn chơi cực kỳ hưng phấn và Real đã trải qua 45 phút kinh hoàng. Chỉ có may mắn và tài năng của Casillas mới giúp đội bóng TBN không phải nhận bàn thua thứ 3 và run rẩy cầm chiếc vé vào vòng bán kết.

Về phần Dortmund, dù phải chai tay giải đấu nhưng các học trò của HLV Klopp có thể ngẩng cao đầu bởi đã trình diễn một trận cầu mãn nhãn.

Kết quả cụ thể:

Chelsea 2-0 PSG (3-3 sau 2 lượt trận)

Dortmund 2-0 Real (2-3 sau 2 lượt trận)

Hiệp Tạ (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Chelsea - PSG , Dortmund - Real , Real chết hụt , Chelsea ngược dòng , tứ kết champions league , cúp c1 , bong da quoc te , tin , bao