Champions League: Hùm xám giương oai, Barca 'ăn' trái đắng
Thứ năm, 10/04/2014 03:49

Bayern đã có một trận đấu khá dễ dàng trước M.U trong khi Barca đã không thể khuât phục được Atletico.

M.U (áo sẫm) không thể tạo nên kỳ tích trước Bayern

M.U (áo sẫm) không thể tạo nên kỳ tích trước Bayern

M.U đến làm khách trên sân của Bayern với hi vọng vào một phép màu khi đã cầm hòa nhà ĐKVĐ 1-1 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, với một lực lượng vượt trội cùng lối đá khoa học, Bayern đã chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đã có khá nhiều cơ hội ngon ăn được các chân sút chủ nhà tạo ra nhưng tất cả đều lần lượt bị bỏ lỡ.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến M.U đã lựa chọn lối đá phòng ngự phản công và cũng đã có một vài pha bóng khiến CĐV chủ nhà thót tim. Điển hình là tình huống Valencia đưa được bóng vào lưới Bayern ở phút 17 nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra có phần sôi nổi hơn và Bayern vẫn là đội nắm thế chủ động. Thế nhưng, chính M.U mới là đội có được bàn thắng trước ở phút 57 sau cú sút cực căng của Evra. Bị dẫn trước đầy bất ngờ nhưng Bayern đã cho thấy bản lĩnh của nhà ĐKVĐ khi nhanh chóng sốc lại đội hình dồn ép đối phương và gần như ngay lập tức Hùm xám đã có được bàn gỡ. Phút thứ 59, từ một pha tạt bóng của đồng đội bên phía cánh trái, Mandzukic đã băng vào đánh đầu hiểm hóc hạ gục De Gea.

Sau bàn san bằng cách biệt, Bayern chơi càng hưng phấn và điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 68, Robben đưa bóng rất khó chịu vào vòng cấm và Muller đã có mặt kịp thời sút bóng ở cự ly gần đem về bàn thắng thứ 2 cho Hùm xám.

Kể từ thời điểm này, M.U đã gần như không còn tinh thần chiến đấu và chỉ còn biết kháng cự yếu ớt trước những làn sóng tấn công của Hùm xám. Dấu chấm hết đến với Quỷ đỏ ở phút 76 khi Robben đi bóng kỹ thuật rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 3-1. Đây cũng chính là bàn ấn định tỉ số trận đấu.

Thắng trận 3-1, Bayern hùng dũng tiến vào bán kết còn M.U cũng không phải quá hối tiếc bởi đơn giản nhà ĐKVĐ ở một đẳng cấp hơn hẳn.

atletico-barca

Atletico (đỏ) đã vượt qua đội bóng đồng hương để có mặt ở bán kết

Trong khi đó, ở trận đấu còn lại, Barca đã bị Atletico đánh bại với tỉ số 1-0 và chấp nhận dừng chân ở tứ kết. Để Atletico cầm hòa ngay trên sân nhà ở trận lượt đi, Barca không còn cách nào khác là dồn lên tấn công. Tuy nhiên, khi mà những mũi nhọn của Barca chưa kịp khoan thủng hàng thủ của Atletico thì Koke đã khiến đội khách phải ôm hận bằng một pha đệm bóng cận thành làm tung lưới Pinto.

Sau bàn thua này, Barca chơi khá chuệc choạc và liên tiếp để các chân sút bên phía Atletico bắn phá. Ít nhất đã có 2 lần bóng chạm xà ngang và cột dọc khung thành Pinto sau các pha dứt điểm của tiền đạo đội chủ nhà. Barca cũng có được những cơ hội ăn bàn nhưng Messi trong một ngày thi đấu kém duyên đã không thể lập công.

Bước vào hiệp 2, Barca buộc phải dồn toàn lực với hi vọng tìm kiếm bàn gỡ và đây chính là cơ hội để Atletico thi triển lối chơi sở trường. Trong khi những cơ hội vẫn lần lượt trôi qua trước mũi giày của Messi và đồng đội thì bên phần sân nhà, Pinto cũng phải làm việc hết công suất trước những pha phản công sắc như dao của Atletico.

Thế trận giằng co như vậy diễn ra cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu và Atletico đã lập nên một kỳ tích khi đánh bại Barca để có mặt tại vòng bán kết Champions League 2014.

Kết quả cụ thể:

Bayern 3-1 M.U (4-2 sau hai lượt trận)

Atletico 1-0 Barca (2-1 sau hai lượt trận)

Hiệp Tạ (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Bayern 3-1 M.U , Atletico 1-0 Barca , Barcelona , Man Utd , Hùm xám , bong da quoc te , cup c1 , tu ket champions league