Cha nghèo không tiền đi đón con gái bị giết ở Hàn Quốc
Thứ ba, 02/12/2014 11:15

Ngày nhận tin con bị sát hại ở nước ngoài, người cha vay mượn, gom góp được vài trăm ngàn đồng. Chừng đó chỉ đủ làm hộ chiếu, trong khi qua Hàn Quốc cần khoảng 50 triệu.

Ông Nguyễn Ngọc Minh bên di ảnh con gái út

Ông Nguyễn Ngọc Minh bên di ảnh con gái út

Tại căn nhà nhỏ tạm bợ nằm sâu trong hẻm dưới chân cầu Dừa (đường Bến Vân Đồn, phường 2, quận 4, TP.HCM), ông Nguyễn Ngọc Minh (54 tuổi, cha chị Nguyễn Thị Thanh Ngân, 22 tuổi, vừa bị sát hại tại đảo Jeju, Hàn Quốc) không cầm được nước mắt khi kể về thời điểm nhận hung tin. 

Theo ông, khoảng 6h ngày 30/11, cả gia đình đi làm, ông vừa đến quán phở phụ dọn dẹp bàn ghế thì có cuộc điện thoại gọi từ Hàn Quốc về. Tưởng con gái thăm hỏi, nhưng đầu dây bên kia là người khác, giới thiệu là bạn của Ngân và thông báo Ngân vừa bị người ta sát hại, gia đình chuẩn bị tiền qua Hàn Quốc nhận thi thể về.

co-dau-han-quoc-bi-sat-hai-3

Bàn thờ gia đình lập vội cho con gái út.

Sau đó, gia đình ông Minh nhận được một văn bản của Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc gửi đến thông báo vụ việc và đề nghị người nhà sang nước sở tại giải quyết và đưa thi thể chị Ngân về lo hậu sự.

"Tôi như người rơi xuống vực thẳm. Khoảng 15 phút sau mới định thần, rồi gọi điện cho các con, cháu đi làm về nhà để thông báo. Gom góp tiền của 5 thành viên chỉ được 800.000 đồng, đủ làm hộ chiếu sang Hàn Quốc, còn chi phí qua bên đó thì không biết kiếm đâu ra", ông Minh nói.

Ngôi nhà ông Minh rộng hơn 15 m2 nằm cạnh cầu Dừa, nhưng có đến 13 người sinh sống. Ông cùng vợ chồng 2 người con là lao động chính, kiếm tiền trang trải tất cả chi phí gia đình. Những thành viên còn lại là các cháu, đều đang độ tuổi đi học nên luôn trong tình cảnh thiếu trước hụt sau.

"Hôm qua tôi có đi hỏi vé máy bay sang Hàn Quốc, họ nói cả đi lẫn về hơn 1.000 USD, qua đó còn phải bay tiếp đến đảo Jeju. Nhưng giờ cả nhà gom góp chỉ đủ tiền làm hộ chiếu. Chắc tôi phải đem giấy tờ nhà đi cầm cố để đón thi thể con về với gia đình. Hết cách rồi", ông tâm sự.

co-dau-han-quoc-bi-sat-hai-1

"Dù phải cầm cố hay bán nhà, tôi cũng phải đưa xác con gái về Việt Nam", ông Minh nói.

Cha cô gái vừa bị sát hại ở Hàn Quốc kể trước đây cũng có nhà cửa đàng hoàng, các con đều được đi học. Nhưng rồi người vợ bệnh ung thư, tất cả tài sản và căn nhà cũ phải bán để lo chạy chữa bệnh tình. Cả gia đình mua lại miếng đất nhỏ ngay chân cầu Dừa làm nơi sinh sống tạm bợ. "Cuộc sống khó khăn nên các con lần lượt bỏ học đi làm phụ cha nuôi mẹ. Nhưng rồi mẹ nó cũng ra đi vì căn bệnh quái ác", ông nói.

Thương cha mẹ cực khổ, cô con gái út Nguyễn Thị Thanh Ngân bỏ học, đi làm kiếm tiền. Ban ngày cô gái trẻ phụ ở tiệm mì Hàn Quốc gần nhà, ban đêm đi bưng bê quán ăn kiếm thêm thu nhập.

"Đầu năm 2012, nó được người ta giới thiệu cho một người đàn ông Hàn Quốc đang tìm vợ. Tôi can ngăn vì người đó lớn tuổi hơn nhiều, lại sang đây theo con đường môi giới. Nhưng nó âm thầm làm giấy tờ kết hôn với người ta. Gần đến ngày cưới, Ngân mới nói là gia đình khổ quá, thôi thì cho con đi lấy chồng Hàn Quốc để phụ giúp gia đình có cuộc sống tốt hơn", ông Minh kể về người con gái bạc mệnh.

Đám cưới của Ngân được tổ chức ở TP.HCM, phía bên chồng chỉ có chú rể và vài người bạn không biết một câu tiếng Việt. Đến tháng 6/2012, cô theo chồng qua Hàn Quốc sinh sống.

Qua xứ lạ được gần 5 tháng, Ngân đi khám thì bác sĩ nói là không thể có con. Gia đình người chồng lập tức buộc con trai kiếm vợ mới, đuổi cô ra khỏi nhà. Không nhà, không tiền, không giỏi tiếng Hàn, Ngân sống dựa vào cộng đồng người Việt Nam ở đây, ai thuê gì làm đó.

co-dau-han-quoc-bi-sat-hai-2

Căn nhà dưới chân cầu Dừa là nơi 13 thành viên gia đình ông Minh sinh sống.

Ông Minh khóc: "Ngày nó bị chồng đuổi khỏi nhà, phải sống nay đây mai đó nhưng không dám nói cho tôi biết vì sợ cả nhà lo lắng. Lúc trước mới qua thì hay gọi về, nhưng vài tháng sau thì không thấy nữa. Con tôi lấy chồng hơn 2 năm nhưng chưa lần nào được về thăm nhà, cho đến hôm nay thì bị sát hại".

Hiện, hung thủ sát hại chị Ngân là Kim Hee Cheol đã bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ.

Ngày 30/11, một số phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin một người đàn ông Hàn Quốc sát hại một phụ nữ Việt vào hồi 3h cùng ngày tại đảo Jeju, phía nam Hàn Quốc. 

Cảnh sát khu vực phía tây đảo Jeju cho biết người phụ nữ xấu số là chị Nguyễn Thị Thanh Ngân, sinh ngày 24/11/1992, quê phường 2, quận 4, TP.HCM. Chị Ngân kết hôn với một người đàn ông Hàn Quốc ngày 26/4/2012 và nhập cảnh vào Hàn Quốc tháng 6/2012. 

Ngày 30/11, qua giới thiệu của bạn bè, chị Ngân gặp Kim Hee Cheol, một người đàn ông Hàn Quốc sinh năm 1973. Sau đó Kim sát hại chị Ngân bằng cách siết cổ tại một khách sạn trên đảo Jeju. 

Sau khi ra tay, Kim Hee Cheol đã gọi 119 để thông báo cho cảnh sát và yêu cầu họ cấp cứu nhưng chị Ngân đã tắt thở trước đó. Cảnh sát bắt hắn ngay sau đó ngay phía trước cửa khách sạn. Họ đang tiếp tục điều tra động cơ giết người của Kim và sẽ khám nghiệm tử thi để xác định chính xác nguyên nhân tử vong của nạn nhân. 

Một số người Việt sinh sống tại Jeju cho biết chị Ngân đã ly hôn và trốn ra ngoài để lưu trú bất hợp pháp. Gia đình chị Ngân tại Việt Nam nói chị Ngân chưa về Việt Nam lần nào từ khi sang Hàn Quốc và cũng ít liên lạc với gia đình. 

Bộ phận lãnh sự, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết hiện Đại sứ quán đã nhận thông báo từ cảnh sát khu vực phía tây tỉnh Jeju và đang duy trì liên lạc với chính quyền sở tại và gia đình chị Ngân tại Việt Nam để tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ xử lý vụ việc. 

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: co dau lay chong Han Quoc bi sat hai , gia canh ngheo , TP HCM , co dau deo yen vang , co dau an do , phong tuc cuoi o an do , nha thiet ke , cay thong noel , cay thong noel tuyet dep , tin , bao