Cha "hư", nghịch tử đổ xăng thiêu sống 5 người thân
Thứ tư, 26/09/2012 09:02

Vụ án đối tượng Kiều Phước Chiến xách hai can xăng đến nhà cha mẹ châm lửa đốt xảy ra hơn hai tháng trước, nhưng đến nay người ta mới rõ nguyên nhân.

Ngôi nhà là hiện trường vụ án

Ngôi nhà là hiện trường vụ án

Theo đó, sau khi Kiều Phước Chiến (SN 1985, ngụ ấp Tân Mỹ, xã Tân Phú Trung, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) đến xin cha mẹ một chiếc xe máy có sẵn trong nhà mà bị “khó dễ”, trong khi cha mẹ mua cho người chị nguyên căn nhà trị giá đến 5 tỉ đồng, đứa con trai trong phút ấm ức bị thiên vị đã gây án.

Biến người thân thành "đuốc sống"

Hơn 22h ngày 2/7/2012, khi người dân ở vùng quê yên ả này đã thiu thiu vào giấc ngủ, bỗng choàng giật mình bởi tiếng la thất thanh vọng ra từ nhà ông Kiều Phước Thạnh (SN 1959). Mọi người sửng sốt khi chứng kiến cảnh đứa con của nhà này tên Chiến vừa loạng choạng xách hai thùng xăng, vừa luôn miệng lớn tiếng, đập cửa: “Tôi muốn vô nhà nói chuyện với ông. Không chịu mở cửa tôi sẽ đổ xăng đốt cháy cái nhà này. Mở cửa mau”.

Cứ ngỡ tính con mình trước nay vẫn hay càn quấy nhưng chỉ “võ mồm”, nói mà chẳng dám làm, vợ chồng ông Thạnh ở trong nhà, nhất quyết không mở cửa. Mãi đến nửa tiếng sau vẫn chưa thấy cha mình ra, Chiến giận dữ xách thùng xăng, đi vòng vòng tưới khắp sân nhà.

Mở cửa trước không được, nghịch tử liền vòng ra phía sau, vung tay đập nát cửa kiếng rồi thò tay vào mở chốt khóa, leo vô nhà, tiếp tục hất tưới xăng khắp nơi. Lúc này, bà mẹ ở trên lầu nghe mùi xăng nồng nặc liền hốt hoảng chạy xuống nhà van lạy con trai đừng làm chuyện dại dột, bình tĩnh ngồi lại bàn bạc sau. Thế nhưng đứa con đã nhậu xỉn “quắc cần câu”, mặc cho mẹ van xin.

Sợ hãi, bà mẹ quay sang cầu cứu những anh em ở kế bên nhà. Ba người bà con biết tin lao đến, tức tốc nhào vô giữ thật chặt gã say xỉn quậy phá, tìm cách tước hộp quẹt. Quá giận dữ, người cậu của Chiến còn quát lớn: “Con cái ngang ngược vậy mà tụi bây sợ nó hả, để tao bắt trói nó lại”.

Chiến dùng hết sức đẩy mọi người sang một bên rồi nhanh tay bật hộp quẹt ném xuống đất. Dòng xăng bắt lửa, len nhanh qua khắp mọi nơi trong căn nhà. Lửa trùm lên cả những ai đang đứng tại đó. Bà mẹ, 3 người bà con cùng thủ phạm trong phút chốc hóa thành 5 “ngọn đuốc sống”.

Tiếng la của các nạn nhân khi ấy thảm thiết vang trời nhưng không một ai dám liều mạng xông vào vì xăng trong nhà lúc này ngập cả bàn chân... Mọi người chỉ còn biết hợp sức tạt nước dập tắt đám cháy. Đến khi lực lượng chức năng vào cuộc, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn. Mọi người gấp rút đưa 5 nạn nhân đến bệnh viện. Toàn bộ đồ đạc trong nhà đều bị cháy rụi.

Trước vụ đốt nhà kinh hoàng, người dân cả ấp thẫn thờ không hiểu lý do tại sao cậu con trai cưng của ông bà Thạnh lại hành động điên khùng như vậy. Đến khi nghe được lời khai của Chiến trong những ngày điều trị tại bệnh viện, mọi người biết câu chuyện xuất phát từ nỗi ấm ức người cha tỉ phú chia của cho các con thiên vị.

Chiếc xe nghịch tử chở xăng đến “nói chuyện” với cha mẹ

Cha không mẫu mực, con bất trị

Mấy chục năm trước đây, mẹ của Chiến mở vựa làm bột. Là cơ sở kinh doanh bột đầu tiên tại vùng quê hẻo lánh này nên chỉ sau một thời gian ngắn, gia đình đã có nguồn thu nhập rất tốt.

Sau nhiều năm buôn bán, tiếng tăm của cơ sở ngày càng vang xa, vận chuyển bán sỉ cả ở các tỉnh lân cận nên không bao lâu gia đình Chiến đã giàu bậc nhất ở xã. Tuy nhiên, công việc làm ăn ngày càng phát đạt, thì hạnh phúc gia đình ngày càng bị lung lay. Vợ hiền con ngoan, gia đình đầm ấm thì cũng là lúc cha Chiến bắt đầu sinh tật, đi theo tình nhân không lâu sau đó. Dù rất đau khổ nhưng mẹ Chiến vẫn phải gắng gượng làm việc nuôi hai con nhỏ.

Không có cha ở nhà, đứa con trai trở nên bất trị, không lo ăn học, suốt ngày chỉ biết tụ tập bạn bè đi chơi. Với sức học rất tệ nên vừa hết cấp 2, Chiến đã xin mẹ cho nghỉ học, ở nhà phụ giúp buôn bán. Hứa là vậy nhưng rất ít khi đứa con chịu ở nhà giúp mẹ, mà lang thang phá phách là chính.

Gần 10 năm sau khi đi theo "bồ nhí", khi bước qua tuổi tứ tuần, cha của Chiến đột ngột trở về, nhận lỗi và cầu mong sự tha thứ từ gia đình. Mẹ Chiến mủi lòng, đồng ý bỏ qua cho chồng. Sau đó, cha mẹ Chiến sinh thêm một con trai nhỏ. Tuy mẹ có thể tha thứ cho cha nhưng Chiến thì không. Từ ngày cha bỏ đi, đứa con này đã không còn xem trọng người cha. Bất kì lời khuyên dạy nào của cha Chiến cũng không nghe vì cho rằng “Cha không gương mẫu, không xứng đáng dạy dỗ người khác”.

Nghĩ rằng sau khi lập gia đình thì con trai sẽ tu chí làm ăn nên người mẹ sau đó đi hỏi cưới một cô vợ về cho con mình, còn bỏ ra 800 triệu đồng để mua một ngôi nhà cho con trai ở cách nhà mình 500m, đồng thời cho thêm 200 triệu làm vốn, mở cửa hàng bán thức ăn gia súc và tạp hóa. Thời gian đầu quả thực Chiến rất chí thú buôn bán, mối thu mua ngày một nhiều, thu nhập ngày càng khấm khá. Nhưng chỉ ít lâu sau có được chút tiền, Chiến tiếp tục trở về với thú vui trước kia là đá gà, rồi làm ăn thua sút, vốn liếng cạn kiệt.

Thời gian gần đây, cha mẹ Chiến mua một căn nhà khang trang ở ngay thị xã Sa Đéc với giá 110 cây vàng cho chị gái Chiến mở cửa hàng kinh doanh xe gắn máy. Hay tin, đứa con trai ganh tị với chị. Đến cuối tháng 6/2012, Chiến về nhà, xin một trong bốn chiếc xe máy cha mẹ mới sắm.

Người cha suy nghĩ hồi lâu rồi cũng gật đầu đồng ý, không quên kèm theo lời khuyên răn: “Nếu sau này con không chịu chú tâm làm ăn, cha sẽ qua lấy lại xe về”. Cho rằng cha cũng ham thói ăn chơi mà lại “lên mặt dạy đời”, đứa con tự ái ra về.

Thảm án đã được cảnh báo

Những ngày sau đó, biết con có thêm một tật xấu nữa là rất thích đi bia ôm, người mẹ giận dữ đã điện thoại la mắng. Nghĩ rằng chuyện này là do cha mình “mách lẻo” lại với mẹ, cộng với nỗi ấm ức cha mẹ chia của thiên vị, sự bực tức của Chiến ngày một tăng.

Chiều 2/7, sau khi nhậu nhẹt bí tỉ với bạn bè, nghịch tử điện thoại cho cậu mình, thông báo với giọng hăm dọa: “Tối nay tui sẽ mua xăng đốt nhà cho cha tui biết mặt”. Nghĩ thằng cháu mình trước nay bản tính hay “võ mồm”, người cậu đã không báo lại cho vợ chồng anh chị biết. Nào ngờ, tối hôm đó nghịch tử đã “hiện thực hóa” lời đe dọa, mua 40 lít xăng “tắm nhà”.

Sau nhiều tháng điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, sức khỏe của các nạn nhân đã dần hồi phục, vết bỏng cũng dần liền da. Riêng người cậu thứ tư của Chiến bị bỏng đến 80%, ảnh hưởng nặng nề đến đường hô hấp nên không lâu sau, nạn nhân tắt thở.

Mẹ của Chiến đang ở Biên Hòa chữa trị vết bỏng, buồn rầu than thở: “Đến giờ tôi vẫn còn bàng hoàng, sửng sốt vì không thể tin thằng Chiến lại dám làm chuyện dại dột như vậy. Tôi cũng không hề biết nó đã dồn nén uất ức về cha nó nhiều đến thế. Tối hôm đó, ổng ở trên lầu chứ cũng không dám xuống nhà. Cũng may nhờ vậy mà ổng kịp tắt hết cầu dao, chứ để ngọn lửa lớn hơn, chạm điện chắc cái nhà sẽ nổ tung, cháy lan nhà bà con lối xóm nữa”.

Bà mẹ nói thêm về con trai: “Sau khi được bác sĩ điều trị, nó đã qua phòng xin lỗi tôi rất nhiều. Chồng tôi giận lắm, nói sẽ không tha thứ và không thèm nhìn mặt nó luôn nhưng tôi thì không thể, dù gì cũng là con mình. “Con dại cái mang”, mọi chuyện ra nông nỗi này cũng vì vợ chồng tôi đã không biết cách dạy con nên người”.

PLVN
Tag: Nghịch tử , Thiêu sống người thân , Đồng Tháp , Giết người , Xăng , Án mạng , Trọng án , Tòa tuyên án